+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Armenia ném chai nước, 'thượng cẳng chân hạ cẳng tay' ngay giữa quốc hội

    ĐS&PL Trong phiên họp quốc hội, các nghị sĩ đảng đối lập đã ném chai nước vào một thành viên đảng Civil Contract. Vụ việc đã làm bùng lên một cuộc ẩu đả.

    nghi-si-armenia-au-da-giua-quoc-hoi-vi-cuoc-xung-dot-voi-azerbaijan---bao-dan-tri.mp4

    Ngày 25/8, vụ ẩu đả đã xảy ra tại quốc hội Armenia khi các nghị sĩ bất đồng quan điểm xung quanh việc nước này mất quyền kiểm soát khu vực Nagorno-Karabakh vào năm ngoái.

    Theo TASS, cảnh hỗn loạn nổ ra sau khi một nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền mô tả một số bộ trưởng quốc phòng trước đây của Armenia là "những kẻ phản bội".

    Các thành viên phe đối lập đã ném chai nước về phía chủ tịch Đảng "Khế ước dân sự" của Thủ tướng Nikol Pashinyan. Theo sau đó là cảnh các nghị sĩ "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" tại Quốc hội Armenia.

    Một số người đã bị lực lượng an ninh yêu cầu rời khỏi phòng họp, trong khi một chính trị gia khác đã phải nhập viện với vết thương ở mắt.

    Một ngày trước đó, một thành viên phe đối lập đã bị đưa ra khỏi phòng họp Quốc hội sau khi người này gọi đảng của Thủ tướng Pashinyan là “những người ủng hộ của kẻ đầu hàng”. 

    Căng thẳng chính trị trong nước đã dâng cao ở Armenia kể từ sau cuộc chiến giữa nước này và Azerbaijan liên quan đến khu vực Nagorno-Karabakh vào năm ngoái, cướp đi sinh mạng của khoảng 6.500 người. 

    Các bên tại Armenia không thể tìm được tiếng nói chung khi những người ủng hộ ông Pashinyan và phe đối lập đổ lỗi lẫn nhau liên quan tới việc Armenia mất quyền kiểm soát với một phần của Nagorno-Karabakh.

    Tháng 11/2020, với trung gian là Nga, Armenia và Azerbaijan đã ký một thỏa thuận hòa bình chấm dứt xung đột ở vùng Nagorno-Karabakh, lãnh thổ được cộng đồng quốc tế công nhận là của Azerbaijan, nhưng có phần lớn cư dân là người gốc Amernia.

    Phía Azerbaijan gọi đây là thỏa thuận lịch sử, nhưng Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan lại cho đây là thỏa thuận "đau đớn". 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-armenia-nem-chai-nuoc-thuong-cang-chan-ha-cang-tay-ngay-giua-quoc-hoi-a511415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan