+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Cộng hòa thừa nhận nói dối trong lý lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hạ nghị sĩ đắc cử của đảng Cộng hòa George Santos mới đây thừa nhận ông từng nói dối trong chiến dịch vận động tranh cử về trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc.

    Ngày 26/12 (giờ địa phương), trong cuộc phỏng vấn với New York Post, Hạ nghị sĩ đắc cử đảng Cộng hòa George Santos thừa nhận ông đã nói dối một vài vấn đề trong lý lịch của mình.

    Được biết, ông Santos sẽ đại diện cho khu vực Long Island trong Hạ viện Mỹ nhiệm kỳ tới. Ông khẳng định những vấn đề trên sẽ không cản bước ông cống hiến hết mình trong 2 năm nhiệm kỳ sắp tới. 

    Cụ thể, ông Santos chia sẻ: "Tôi không phải tội phạm. Sự tranh cãi này sẽ không ngăn cản tôi có một nhiệm kỳ lập pháp thành công. Tôi sẽ là người có ích. Tôi sẽ làm điều tốt đẹp".

    nghi si dang cong hoa
    Hạ nghị sĩ đắc cử George Santos thừa nhận nói dối trong lý lịch. Ảnh: CNN 

    Thông tin này được đưa ra chỉ vài tuần trước khi ông Santos tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội và bắt đầu nhiệm kỳ Hạ nghị sĩ của mình.

    Hồi tuần trước, hãng tin New York Times cũng đã xuất bản bài viết cho biết họ không thể xác minh thông tin ông Santos từng làm việc trong ngành tài chính tại các công ty Goldman Sachs và Citigroup.

    Trong cuộc phỏng vấn với New York Post ngày 26/12, ông Santos thừa nhận ông chưa từng "trực tiếp làm việc" với Goldman Sachs hay Citigroup. Ông nói rằng ông nên lựa chọn từ ngữ kỹ lưỡng hơn để tránh gây hiểu nhầm. Hạ nghị sĩ đắc cử cho biết ông làm việc với Link Bridge, doanh nghiệp có liên kết với cả Goldman Sachs và Citigroup.

    Nói về vai trò của mình tại Link Bridge, ông Santos thông tin ông từng hỗ trợ khâu "giới thiệu vốn" giữa các nhà đầu tư và khách hàng. 

    Ngoài ra, ông Santos thừa nhận thêm rằng ông chưa từng tốt nghiệp đại học, khác với tuyên bố trước đó về việc nhận bằng tốt nghiệp vào năm 2010 tại Đại học Baruch. Ông nói: "Tôi chưa từng tốt nghiệp bất kỳ trường đại học nào. Tôi cảm thấy xấu hổ và vô cùng xin lỗi vì đã tô điểm lý lịch của mình như vậy".

    Minh Hạnh(Theo Fox News) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-cong-hoa-thua-nhan-noi-doi-trong-ly-lich-a561704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan