+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Đài Loan ẩu đả, ném bóng nước vào nhau ngay tại nghị trường

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh các nghị sĩ Đài Loan (Trung Quốc) lao vào đánh nhau dữ dội và ném bóng nước tại nghị trường hôm 17/7 khiến nhiều người sửng sốt.

    Cảnh các nghị sĩ Đài Loan (Trung Quốc) lao vào đánh nhau dữ dội và ném bóng nước tại nghị trường hôm 17/7 khiến nhiều người sửng sốt.

    [presscloud]16438[/presscloud]

    Video: Nghị sĩ Đài Loan ẩu đả, ném bóng nước vào nhau ngay tại nghị trường. - Nguồn: Euronews

    Ngày 17/7, một vụ hỗn loạn đã xảy ra tại nghị viện Đài Loan vì những bất đồng về vấn đề nhân sự.

    Theo đó, khi lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đề cử Trần Cúc, trợ lý cấp cao 70 tuổi của bà, làm lãnh đạo Giám sát Viện- cơ quan giám sát độc lập của chính quyền, đã có nhiều ý kiến phản đối.

    Những ý kiến này đến từ đảng đối lập là Quốc Dân đảng (KMT). Đảng này cho rằng phụ tá cấp cao mà nhà lãnh đạo Đài Loan đề cử cho cơ quan giám sát Lập pháp viện là người thuộc chủ nghĩa thân hữu, tức có xu hướng bảo vệ lợi ích nhóm thay vì hướng tới sự minh bạch và công bằng.

    Quốc Dân đảng cáo buộc 24/27 người được đề cử làm thành viên của Giám sát Viện có mối liên hệ chặt chẽ với đảng Dân tiến (DPP) của bà Thái.

    Khoảng 100 người ủng hộ đảng đối lập đã ẩu đả với lực lượng cảnh sát bên ngoài tòa nhà của cơ quan lập pháp Đài Loan. Một số người đã vượt vòng kiềm tỏa và kêu gọi đảng Dân Tiến cầm quyền hãy rút lại đề cử nhân sự, đồng thời phá hủy các thùng phiếu bên trong tòa nhà nghị viện để ngăn các nghị sĩ đảng Dân Tiến bỏ phiếu.

    Hôm 14/7 cũng đã có một cuộc ẩu đả của các nghị sĩ Đài Loan. - Ảnh: CNA

    Cuộc bỏ phiếu đã diễn ra bất chấp sự la hét và phản đối từ các nghị sĩ KMT. Những người này đã giương cao biểu ngữ với nội dung “lá phiếu không hợp lệ”.

    Không giữ được sự kiềm chế, các nghị sĩ đã lao vào đấm đá nhau và thậm chí có người còn chuẩn bị sẵn bóng nước để ném vào đối thủ, buộc thành viên đảng Dân Tiến phải mặc áo mưa và che chắn bằng bìa cứng.

    Bất chấp cuộc hỗn chiến vào buổi sáng, việc bỏ phiếu đã diễn ra và đề cử bà Trần Cúc đã được thông qua.

    Ở Đài Loan, các cuộc biểu tình, ẩu đả bên trong tòa nhà nghị viện không phải là hiếm. Trước đó, sáng 14/7 cũng xảy ra ẩu đã giữa nghị sĩ thuộc Quốc Dân đảng và đảng Dân Tiến ngay tại trụ sở cơ quan lập pháp Đài Loan cũng vì vấn đề đề cử nhân sự nêu trên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-dai-loan-au-da-nem-bong-nuoc-vao-nhau-ngay-tai-nghi-truong-a331389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan