+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Nigeria náo loạn tại phiên họp vì rắn bất ngờ xuất hiện

    • DSPL
    ĐS&PL May mắn không ai bị rắn cắn hoặc bị thương nhưng các nhà lập pháp Nigeria buộc phải kết thúc phiên họp trong hỗn loạn.

    May mắn không ai bị rắn cắn hoặc bị thương nhưng các nhà lập pháp Nigeria buộc phải kết thúc phiên họp trong hỗn loạn.

    Vụ việc xảy ra khi những nhà lập pháp Nigeria chuẩn bị bước vào phiên họp tại Akure, bang Ondo, nằm ở phía tây nam của nước này. Con rắn được cho là đã rơi xuống từ mái của tòa nhà lập pháp, theo CNN.

    "Khi chúng tôi chuẩn bị tiến hành cuộc họp vào ngày 25/7 thì con rắn bất ngờ xuất hiện tại khu vực các nghị viên ngồi khiến tất cả mọi người tháo chạy khỏi tòa nhà", người phát ngôn Olugbenga Omole của nghị viện Ondo cho biết.

    Con rắn rơi từ nóc tòa xuống khiến các nghị viên hoảng loạn. Ảnh chụp màn hình CapitalNews

    Cũng theo ông Olugbenga Omole, con rắn có thể rơi từ nóc tòa nhà xuống, nhưng không cắn trúng bất kỳ ai. Một nhân viên của nghị viện đã bắt và giết chết con rắn.

    Ông Omole cho rằng sự xuất hiện của con rắn là do tòa nhà xuống cấp, mất vệ sinh và thiếu ngân sách tu sửa.

    "Đây không còn là nơi an toàn, chính vì thế chúng tôi tuyên bố giải tán nghị viện cho đến khi tòa nhà được sửa chữa, làm vệ sinh sạch sẽ, phun thuốc diệt côn trùng, phòng rắn rết và chuột", người phát ngôn nhấn mạnh.

    Được biết, tòa nhà bị bỏ bê không trùng tu và bảo dưỡng trong nhiều năm qua. Các nhà lập pháp Nigeria vừa nhậm chức hồi tháng 5 đã làm việc với chính phủ nước này, yêu cầu giải quyết những vấn đề về cấu trúc tòa nhà.

    Trước đó, một sự kiện tương tự cũng xảy ra vào năm 2017 khiến truyền thông Nigeria xôn xao. Khi Tổng thống Muhammadu Buhari kết thúc đợt nghỉ bệnh, ông phải bỏ văn phòng ở Phủ tổng thống tại thủ đô Abuja vì nó bị chuột "xâm chiếm".

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-nigeria-nao-loan-tai-phien-hop-vi-ran-bat-ngo-xuat-hien-a286089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan