+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Philippines bị bắn chết khi trao quà tại buổi lễ Giáng sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Khi vừa trao xong quà Giáng sinh ở trung tâm thành phố Daraga, ông Batocabe và một vệ sĩ bị bắn chết bởi tay súng ẩn trong đám đông.

    Khi vừa trao xong quà Giáng sinh ở trung tâm thành phố Daraga, ông Batocabe và một vệ sĩ bị bắn chết bởi tay súng ẩn trong đám đông. 

    Nghị sỹ Rodel Batocabe. Ảnh: news.abs-cbn.com

    Cảnh sát thị trấn Daraga, miền trung Philippines hôm nay cho biết nghị sĩ Rodel Batocabe đã bị bắn chết khi tặng quà cho người dân trong buổi lễ mừng Giáng sinh. Nghi phạm trà trộn trong đám đông và nổ súng vào Batocabe, khiến ông và một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng tại chỗ.

    "Động cơ vụ ám sát chưa được xác định. Chúng tôi đang tìm hiểu liệu nó có liên quan tới xung đột chính trị hay không", Arnel Escobel, quan chức cảnh sát Daraga, phát biểu, nhưng không cho biết thông tin về nghi phạm.

    Đây được xem là vụ mới nhất trong chuỗi các vụ bạo lực mới nhất nhằm vào các chính khách Philippines. Báo Inquirer dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết nhà chức trách nghi ngờ có ít nhất bốn tay súng đã tham gia vụ ám sát.

    Trước đó, ông Batocabe, người được bầu vào Hạ viện năm 2010, đã tuyên bố kế hoạch ứng cử chức thị trưởng thành phố Daraga cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 5 tới.

    Bài đăng cuối cùng của ông Batocabe trên mạng xã hội có nội dung về một sự kiện Giáng sinh khác. "Giáng sinh không chỉ dành cho trẻ em mà còn dành cho người lớn. Xin chia sẻ phước lành của Chúa với những anh em của chúng ta", hạ nghị sĩ viết. 

    Trong những năm gần đây, nhiều nghị sỹ Philippines đã bị tấn công hoặc sát hại mà các đối thủ chính trị của họ bị tình nghi đứng đằng sau. Hồi tháng 11/2007, nghị sỹ Wahab Akbar và hai trợ lý của ông này đã bị sát hại trong vụ nổ bom xảy ra bên ngoài trụ sở Hạ viện. 

    Một năm trước đó, nghị sỹ Luis Bersamin cũng đã bị bắn chết bên ngoài một nhà thờ ở ngoại ô thủ đô Manila.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-philippines-bi-ban-chet-khi-trao-qua-tai-buoi-le-giang-sinh-a256180.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan