+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Ukraine ẩu đả dữ dội ngay trong phiên họp quốc hội

    • DSPL
    ĐS&PL Một cuộc ẩu đả đã nổ ra trong phiên họp Quốc hội Ukraine sau khi thành viên của đảng Mặt trận Nhân dân và đảng Opposition Bloc khẩu chiến lẫn nhau.

    Một cuộc ẩu đả đã nổ ra trong phiên họp Quốc hội Ukraine sau khi thành viên của đảng Mặt trận Nhân dân và đảng Opposition Bloc khẩu chiến lẫn nhau.

    [presscloud]6345[/presscloud]

    Theo báo The Washington Post, một cuộc cãi vã đã nổ ra sau khi nhà lập pháp đối lập Nestor Shufrych gọi ông Viktor Medvedchuk, một chính trị gia Ukraine có quan điểm thân Nga, là “điệp viên của ông Putin”.

    Thế rồi khi bước xuống từ bục phát biểu, ông Shufrych đã xé một tấm áp phích in ảnh khuôn mặt của ông Medvedchuk. Chỉ trong vài giây, các nhà lập pháp đã xông vào nhau đánh đấm túi bụi, khiến nghị trường trở nên hỗn loạn. Toàn bộ vụ ẩu đả đã diễn ra phía trước cây thông Noel và được ghi hình lại

    Được biết, việc các ông nghị xung đột lẫn nhau hoặc xung đột với các quan chức chính phủ đến mức độ lao vào ẩu đả tay đôi hoặc thậm chí loạn đả dẫn đến đổ máu là điều thường xuyên ở chính trường Ukraine, năm nào cũng có tới vài ba vụ, biến các cuộc họp ở nghị trường Ukraine thành một “trò hề” thực sự.

    Mối quan hệ giữa hai nước Nga-Ukraine vẫn đang trong tình trạng vô cùng căng thẳng kể từ sau vụ đụng độ trên biển hôm 25/11 vừa qua. Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) cho biết lực lượng biên phòng Nga đã bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine gồm tàu Berdyansk, Nikopol và Yany Kapu.

    Nga đã bắt giữ 3 tàu hải quân của Ukraine gần Crimea sáng 25/11. Ảnh: RT

    Các tàu này đã không đáp ứng yêu cầu của lực lượng biên phòng Nga dừng ngay việc thâm nhập trái phép mà còn có những hành động nguy hiểm. Do đó, phía Nga đã phải buộc phải sử dụng vũ khí đối với các tàu này. Cả ba tàu của Ukraine đã bị bắt giữ và trong đụng độ có ba quân nhân nước này bị thương và được hỗ trợ y tế.

    Về phần mình, Ukraine khẳng định đã thông báo trước cho Nga về chuyến đi của các tàu Hải quân Ukraine qua Eo biển Kerch và phía Ukraine không làm gì sai. Ngày 26/11, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất của Tổng thống Petro Poroshenko thiết quân luật trong thời gian 30 ngày, bắt đầu từ ngày 28/11, tại các khu vực biên giới của nước này dễ bị tấn công nhất.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-ukraine-au-da-du-doi-ngay-trong-phien-hop-quoc-hoi-a256058.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan