+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Ukraine kêu gọi phương Tây cung cấp tên lửa tầm xa

    • DSPL
    ĐS&PL Nghị sĩ Ukraine kêu gọi phương Tây cung cấp tên lửa tầm xa, nếu không có, đất nước của cô có nguy cơ gặp bế tắc hoặc thất bại trong cuộc chiến chống lại Nga.

    Trong chuyến thăm đến Vương quốc anh, Nghị sĩ Ukraine Kira Rudik cho biết nếu không có sự trợ giúp về quân sự thêm nữa, đất nước của cô sẽ không thể đẩy lùi cuộc tấn công của Nga, The Guardian thông tin ngày 30/5 (giờ địa phương). 

    Nữ nghị sĩ 36 tuổi đã thúc giục phương Tây cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine, đồng thời cảnh báo nếu không có thêm sự trợ giúp quân sự, đất nước của cô có nguy cơ gặp bế tắc hoặc thất bại trong cuộc chiến chống lại Nga.

    Bà Kira Rudik thể hiện sự lo sợ về tương lai của cuộc chiến kéo dài 3 tháng ở Ukraine cũng như việc phương Tây sẽ không cung cấp vũ khí tiêu chuẩn của NATO mà Ukraine cần để đẩy lùi lực lượng Nga.

    "Một kết cục tồi tệ là cuộc chiến sẽ trở nên bế tắc, giống như một cuộc xung đột bị đóng băng lâu dài. Một trong những mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng thế giới không quen với việc xung đột xảy ra ở Ukraine", bà Rudik chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian. 

    nghi si ukraine keu goi phuong tay cung cap ten lua tam xa copy
    Nghị sĩ Ukraine Kira Rudik. Ảnh: The Guardian.

    Nghị sĩ lập luận rằng "nhu cầu đầu tiên và thiết yếu nhất của Ukraine là vũ khí" bởi nếu không thành công trên chiến trường, Kyiv sẽ chịu áp lực từ bỏ lãnh thổ cho Nga.

    Người phụ nữ 36 tuổi cho biết cô tiếp xúc hàng ngày với quân đội tiền tuyến và thừa nhận quân đội Ukraine “không ổn, họ đang phải chịu rất nhiều áp lực khi các lực lượng Nga tiến lên dưới những đợt pháo kích dữ dội ở khu vực phía Đông Donbas".

    Theo lời của nữ nghị sĩ, quân đội Ukraine hiện đang cần các Hệ thống phóng rốc két đa nòng (MLRS) với tầm bắn hàng trăm km.

    Bà Rudik nói: “Chúng tôi cần vũ khí để những người lính của mình ở mặt trận chiến đấu tốt hơn và vì điều đó, chúng tôi cần MLRS, các hệ thống tầm xa hơn. Chúng tôi biết rằng không có thỏa thuận hòa bình nào về cuộc xung đột này. Chúng tôi sẽ cần phải chiến thắng nó về mặt quân sự".

    Với khả năng bắn 12 quả rocket trong vòng 1 phút, Ukraine tin rằng hệ thống M270 MLRS do Mỹ sản xuất có thể xoay chuyển vận may của Kyiv.

    Tuy nhiên, loại pháo tên lửa này đang gây tranh cãi không nhỏ vì nó sẽ giúp Ukraine có khả năng tiếp cận bên trong nước Nga. Điều đó đã khiến Moscow cảnh báo rằng quyết định cung cấp hệ thống của Mỹ sẽ "vượt qua giới hạn".

    Nghị sĩ Rudik ở Vương quốc Anh trong vài ngày, nơi cô gặp các nghị sĩ ở London và Scotland, bao gồm Tobias Ellwood,chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Anh. Cuộc gặp là một phần trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của cô kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga bắt đầu vào ngày 24/2.

    Bích Thảo(The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-ukraine-keu-goi-phuong-tay-cung-cap-ten-lua-tam-xa-a539306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan