+Aa-
    Zalo

    Nghỉ Tết Dương lịch 2020 chỉ được một ngày nên làm gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Do ngày 1/1 Tết Dương lịch năm nay rơi vào thứ 4 nên chúng ta chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất, không được hoán đổi để kéo dài.

    Do ngày 1/1 Tết Dương lịch năm nay rơi vào thứ 4 nên chúng ta chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất, không được hoán đổi để kéo dài.

    Căn cứ Luật Lao động 2012, dịp Tết Dương lịch năm 2020, người lao động được nghỉ 1 ngày hưởng lương 100% vào ngày 1/1/2020.

    Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2020.

    Vì ngày 1/1/2020, rơi vào giữa tuần (thứ Tư) nên người lao động, học sinh, sinh viên không được hoán đổi ngày nghỉ, không có kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày liên tục như các năm trước.

    Đối với một số công ty trong lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, khách sạn... người lao động vẫn phải đi làm thì được trả lương ít nhất 300% chưa kể ngày nghỉ có hưởng lương. Như vậy, họ sẽ được nhận ít nhất là 400% tiền lương, tức gấp 4 lần so với ngày thường, theo điều 97, Bộ luật Lao động.

    Do chỉ có một ngày nghỉ, phương án tốt nhất là bạn có thể lựa chọn những địa điểm vui chơi gần nhà, hoặc là đi công viên, siêu thị để gắn kết mọi người trong gia đình. Nếu không bạn có thể cho phép bản thân tự thả lỏng một ngày, xem các chương trình trên TV để thư giãn là được rồi.

    Nếu muốn xôm tụ hơn, bạn có thể mở tiệc tại nhà và mời bạn bè, người thân đến ăn uống, chung vui đón Tết "tây".

    Những địa điểm gần nhà thích cho kì nghỉ Tết Dương lịch 2020 chỉ có 1 ngày duy nhất.

    Đối với những gia đình nhỏ, các ông bố bà mẹ có thể tranh thủ để cho các bé về thăm ông bà nội, ngoại nếu gần và thuận tiện. Đây cũng là dịp để các bé có thời gian vui chơi sau những giờ học, đồng thời cũng là một việc làm cần thiết để các con cháu thể hiện tình yêu thương, quý trọng ông bà và tình cảm với quê hương mình.

    Nếu muốn đi xa hơn, bạn cần kết hợp thêm ngày phép còn thừa trong năm và nhớ theo dõi thời tiết để chuyến đi được suôn sẻ.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-tet-duong-lich-2020-chi-duoc-mot-ngay-nen-lam-gi-a304108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan