Nghi vấn cầu thủ Trung Quốc phải "dùng tiền" để mua suất ở đội tuyển


Thứ 7, 12/02/2022 | 13:30


Cùng sự kiện

Một bình luận viên bóng đá nổi tiếng của Trung Quốc đã tiết lộ sự thật gây chấn động về đội tuyển quốc gia nước này.

Hiện nay, chủ đề về các cầu thủ và đội tuyển Trung Quốc đều đang là vấn đề nóng được nhiều người quan tâm của thể thao nước này. Thất bại trước đội tuyển Việt Nam đã khiến cho đội tuyển quốc gia nước này hứng chịu chỉ trích dữ dội. Chưa dừng ở đó, sức ép của đội tuyển nam càng tăng lên khi đội tuyển nữ Trung Quốc thành công rực rỡ với chức vô địch giải châu Á.

Bóng đá - Nghi vấn cầu thủ Trung Quốc phải 'dùng tiền' để mua suất ở đội tuyển
Bóng đá Trung Quốc đang xuất hiện nhiều vấn đề thời gian qua.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, trong buổi livestream, bình luận viên Liu Jianhong của đài CCTV đã tiết lộ một sự thật gây chấn động về bóng đá Trung Quốc.

"Muốn vào đội tuyển Trung Quốc đã có khung giá cụ thể rồi. Muốn chơi trận nào phải đóng tiền trận đó, có thể giao dịch bằng thẻ ngân hàng. Một phụ huynh của cầu thủ đã gửi thư cho tôi và nói rằng con trai của ông đã tập bóng đá từ năm 6 tuổi. Kỹ năng và trình độ của cậu ấy rất được lòng các huấn luyện viên, nhưng sau đó họ lại gọi điện để ra giá.

Ông bố đã bỏ cuộc, không phải bởi thiếu tiền, mà bởi biết rằng một khi bỏ tiền ra thì đã mặc nhiên đi vào con đường một chiều. Con ông càng tiến gần với bóng đá chuyên nghiệp, số tiền đút lót cho các thầy sẽ càng nhiều.

Rõ ràng đây là điều mục nát của bóng đá Trung Quốc. Muốn chơi bóng đá chuyên nghiệp cần phải bỏ tiền ra. Những cầu thủ được gia đình đầu tư liệu có đam mê bóng đá và tài năng thật sự hay chỉ muốn kiếm tiền và nổi tiếng? Liệu những cầu thủ này có xứng đáng được thành công?

Đội tuyển Trung Quốc đã lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nhờ những cầu thủ Trung Quốc. Tuy nhiên trong tương lai sẽ như thế nào khi những cầu thủ trẻ dùng tiền để được thi đấu?", BLV Liu Jianhong bày tỏ bức xúc.

Bóng đá - Nghi vấn cầu thủ Trung Quốc phải 'dùng tiền' để mua suất ở đội tuyển (Hình 2).
BLV Liu Jianghong gây sốc khi tiết lộ mặt tối cúa bóng đá Trung Quốc.

Mặc dù ông Liu Jianhong không đề cập tới danh tính cụ thể của những cá nhân trong nghi án tiêu cực, song thông tin này lập tức thu hút sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ bóng đá Trung Quốc. Được biết, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã lập tức bắt tay vào cuộc điều tra khẩn cấp với hy vọng sự thật sẽ được đưa ra ánh sáng.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-cau-thu-trung-quoc-phai-dung-tien-de-mua-suat-o-doi-tuyen-a528166.html