+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn chất lượng sau mác mỹ phẩm cao cấp mang thương hiệu Meiya

    • DSPL
    ĐS&PL Mang thương hiệu của dòng mỹ phẩm đa năng, cao cấp với giá thành khá đắt trên thị trường, tuy nhiên Meiya bị một số người dùng lên tiếng về chất lượng “dởm”.

    Mang thương hiệu của dòng mỹ phẩm đa năng, cao cấp với giá thành khá đắt trên thị trường, tuy nhiên Meiya bị một số người dùng lên tiếng về chất lượng “dởm”.

    Khi mỹ phẩm “xịn” cũng bị… nổi mụn

    Mỹ phẩm “dởm” ngày càng lộng hành và phát triển mạnh trên thị trường. Với muôn hình vạn trạng các chiêu trò ngụy trang, người sử dụng rất khó có thể phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Hiện nay, các loại mỹ phẩm giả này được tạo vỏ bọc rất tinh tế với hình thức lung linh, bắt mắt, giá thành lại rẻ nên dễ dàng đánh lừa được nhiều người.

    Nối tiếp về câu chuyện này, mới đây báo Người Đưa Tin đã nhận được một số thông tin phản ánh về loại mỹ phẩm thuộc hàng cao cấp, giá thành hàng triệu đồng nhưng có chất lượng kém và được đặt nghi vấn không rõ nguồn gốc xuất xứ. Loại mỹ phẩm mà chúng tôi đang muốn đề cập ở đây thuộc dòng sản phẩm mang nhãn hiệu Meiya có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản.

    Theo phản ánh từ bạn đọc H.D., chị được bạn bè giới thiệu một bộ sản phẩm có tác dụng trị nám, dưỡng trắng da hay có tên Meiya tím với nguồn gốc “chính hãng” từ một nhà cung cấp lớn ở Hà Nội. Bộ sản phẩm này có giá 1.950 ngàn đồng/bộ, trong khi trên thị trường chỉ rơi vào khoảng từ 800 – 1.200 ngàn đồng/bộ.

    Bộ sản phẩm Meiya tím cùng gói đắp mặt nạ bị người dùng phản ánh chất lượng.

    Tuần đầu sử dụng, chị D. cho biết, cảm giác rất hiệu quả, da có sự biến chuyển rõ rệt, nám mất dần và da cũng trắng mịn. Tuy nhiên thời gian về sau nám đỡ hơn nhưng da của chị bắt đầu mỏng hơn, ngứa và dễ bị nổi mụn, ửng đỏ nên từ đó chị sinh nghi về chất lượng sản phẩm.

    Bắt đầu tìm hiểu, chị D. mới tá hoả phát hiện, không chỉ riêng chị mà có rất nhiều người khác sử dụng sản phẩm này cũng có biểu hiện tương tự nhưng không biết kêu ai.

    Cũng theo lời chị D., khi mua chị không được tư vấn cách sử dụng cũng như không hề nhắc đến nguồn gốc xuất xứ cũng như các giấy tờ kiểm định chất lượng sản phẩm Meiya tím này. Nhưng vì quá tin tưởng vào lời giới thiệu của bạn bè cũng như quảng cáo và thương hiệu của doanh nghiệp nên chị gật đầu chọn sản phẩm. Sau khi sử dụng, chị D. cho rằng, chất lượng sản phẩm không đảm bảo.

    Xuất xứ Nhật Bản nhưng do nước thứ 3 sản xuất (???)

    Để làm rõ vấn đề, PV báo Người Đưa Tin đã đi tìm câu trả lời thích đáng cho chất lượng của dòng sản phẩm khá nổi tiếng trên thị trường này. Lần theo thông tin và địa chỉ từ một đầu mối lớn cung cấp sản phẩm Meiya giới thiệu, PV đã tìm đến được trụ sở của một công ty được cho là “nhà cung cấp” chính thức cho dòng sản phẩm này.

    An tọa tại tầng 6 (số 20, ngõ 538, đường Láng), biển hiệu chỉ dẫn cho PV biết, công ty cung cấp sản phẩm Meiya có tên gọi là Công ty Sản xuất & Thương mại TYT Đại Thành (Công ty Đại Thành).

    Bước vào công ty, PV choáng ngợp với không gian bên trong khá chuyên nghiệp. Phòng trưng bày nhiều máy móc trị liệu, đặc biệt là nhiều sản phẩm thuộc dòng Meiya và vô số cúp, bằng khen, giấy chứng nhận liên quan tạo lòng tin cho các khách hàng mỗi lần đến đây. PV được sự chăm sóc, tư vấn nhiệt tình của các nhân viên kinh doanh, đặc biệt khi tôi giới thiệu là chủ một cửa hàng mỹ phẩm mới mở.

    Đội ngũ nhân viên kinh doanh ở đây khá hùng hậu và chia theo các khu vực quận huyện trong Hà Nội để theo dõi, chăm sóc khách hàng.

    Qua sự tư vấn và tờ captalo giới thiệu, PV nhận được thông tin, Công ty Đại Thành là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối độc quyền nhãn hàng Meiya tại Việt Nam. Công ty có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc từ kem dưỡng da, sữa rửa mặt đến nước hoa hồng và nhiều sản phẩm bột đắp mặt được giới thiệu.

    Nhiều sản phẩm dòng meiya được trưng bày tại trụ sở công ty.

    Theo như lời tư vấn viên: “Bên công ty mình là công ty trực tiếp sản xuất mặt hàng này, mình mua công nghệ sản xuất của Nhật Bản, sau đó sản xuất mỹ phẩm này tại một nước thứ 3 nhưng vì lý do bảo mật nên mình không thể tiết lộ, sau đó thành phẩm sẽ đưa về Việt Nam tiêu thụ” (???).

    Nhân viên tư vấn này cũng cho biết, tuy là độc quyền nhưng trên thị trường có nhiều sản phẩm làm nhái theo, nên dựa vào tem hình cô gái Meiya người dùng có thể phân biệt được.

    Tuy nhiên, khi PV hỏi về việc công ty có giấy chứng nhận hay giấy tờ gì liên quan đến chất lượng được cơ qua chức năng công nhận để giúp khách hàng có lòng tin, thì được hồi đáp: “Khi chị mua sản phẩm của công ty với 5 sản phẩm trở lên, công ty sẽ chiết khấu 45% với bộ Meiya tím, khi đó công ty sẽ cấp cho chị một giấy chứng nhận đóng khung treo tường để giúp khách hàng tin tưởng. Ngoài ra, trong mỗi sản phẩm đều có hướng dẫn sử dụng”.

    Nhưng kỳ thực giấy chứng nhận ra sao và được cơ quan chức năng nào kiểm định vẫn là một bí ẩn, dù không ít lần PV đưa ra những thắc mắc.

    Tem chống hàng giả mang tên Meiya.

    Qua cuộc trò chuyện, PV cũng được biết, đây chỉ là trụ sở công ty chuyên trưng bày một số hàng mẫu, có cả những loại chưa tung ra thị trường, còn kho hàng của công ty nằm tại một địa chỉ khác trên đường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội).

    Sau khi ngỏ ý muốn mua sản phẩm, PV có để lại địa chỉ và thông tin liên lạc. Rất nhanh chóng, sau khi đặt hàng, ngày hôm sau nhân viên đã giao hàng tận nơi và nhiệt tình hướng dẫn các thông tin về sản phẩm, đồng thời tặng thêm 5 gói đắp mặt nạ cùng nhãn hiệu để quảng cáo thêm về mặt hàng này và mong muốn tiếp tục có những đơn hàng tiếp theo.

    Tuy nhiên khi nhận được sản phẩm, chúng tôi nhận thấy trọn bộ mỹ phẩm Meiya màu tím được đóng trong hộp giấy vuông khá bắt mắt, nhưng bất ngờ là chỉ duy nhất có chiếc tem chống hàng giả gắn tên Meiya.

    Trong khi đó, các gói “bột mặt nạ collagel oải hương” thể hiện dạng bột màu trắng, chỉ vẻn vẹn đóng trong một bao bì nilon lằng ngoằng tiếng Nhật và được dán “mác” với nguồn gốc xuất xứ: Nhật Bản.

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công ty Đại Thành cho biết công ty không cung cấp sản phẩm bán lẻ trên thị trường. Tuy nhiên, khi PV đưa ra tờ hoá đơn xuất hàng 01 bộ sản phẩm của công ty này cho khách hàng, thì vị đại diện này thừa nhận là đúng nhưng lại không đưa ra bình luận cũng như các giấy tờ chứng nhận chất lượng của các cơ quan chức năng (???).

    Hóa đơn bán hàng của công ty khi chúng tôi mua lẻ sản phẩm.

    Với nhãn hiệu được “đóng mác” xuất xứ từ Nhật nhưng lại khá “ẩn số” về sự minh bạch chất lượng thông tin, dòng sản phẩm mang nhãn hiệu Meiya của Công ty Đại Thành đang khiến dư luận hồ nghi về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

    Tiếp tục tìm hiểu sâu, PV báo Người Đưa Tin còn phát hiện những sự thật bất ngờ về dòng sản phẩm này.

    Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-chat-luong-sau-mac-my-pham-cao-cap-mang-thuong-hieu-meiya-a178896.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công ty TNHH Phước Mỹ bị thu hồi mỹ phẩm

    Công ty TNHH Phước Mỹ bị thu hồi mỹ phẩm

    (ĐSPL) - Cục quản lý Dược vừa có công văn và quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi 01 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH quốc tế Phước Mỹ.