+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn cháu bé 2 tuổi tử vong do uống thuốc của thầy lang vườn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vừa uống xong thang đầu tiên, bé P. đã có biểu hiện sốt, đi tiêu chảy. Thấy vậy, chị Cúc. đưa con tới trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trước đó.

    (ĐSPL) - Qua giới thiệu của một người thân tại huyện Chợ Gạo, chị Phạm Thu Cúc mời thầy lang vườn không rõ địa chỉ đến nhà xem mạch cho con trai là Nguyễn Phạm Gia P.. Trong lúc xem mạch, thầy kê thuốc rồi dặn gia đình cứ cho cháu uống hết thì sẽ khỏi. Vừa uống xong thang đầu tiên, bé Phát đã có biểu hiện sốt, đi tiêu chảy. Thấy vậy, chị Cúc đưa con tới trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trước đó.

    Quá tin vào thầy lang

    Ngày 6/12, PV đã tìm đến huyện Gò Công Tây để tìm hiểu thực hư vụ cháu bé Nguyễn Phạm Gia P. (2 tuổi, ngụ ấp Phú Quý, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) được cho là tử vong do uống thuốc của thầy lang.

    Một vài người dân cho biết, họ rất bức xúc về sự tin người mù quáng của bố mẹ cháu bé. Cha của cháu bé tên Nguyễn Tiến Phúc (38 tuổi) làm nghề thợ bạc tại ấp Phú Quý, mẹ là Phạm Thu Cúc (38 tuổi), làm giáo viên. Gia đình vốn khá giả, nhưng do ông bà nội không trông được cháu nên hàng ngày vợ chồng anh Phúc phải gửi con ở trường mầm non Bình Minh (huyện Chợ Gạo). Hết giờ làm, chị Cúc đón con về nhà ông bà ngoại tại ấp Bình Đông, xã Thạnh Nhựt chơi rồi tối mới về nhà.

    Trong thời gian ở nhà ông bà ngoại, bé P. thường xuyên bị cảm, nhức đầu và sốt. Gia đình từng đưa đi một vài nơi khám, rồi lấy thuốc về uống, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Biết chuyện, một người thân của chị Cúc (không biết tên) hiện đang buôn bán ở huyện Chợ Gạo giới thiệu cho anh chị vị thầy lang tên Một (ngụ tỉnh Tiền Giang). Nghe vậy, sáng sớm 2/12, chị Cúc nhờ người thân đến mời ông Một về nhà mình để xem bệnh cho con.

    Tại đây, thầy lang Một bắt mạch rồi nhìn mặt cháu bé và cho biết bệnh của cháu không có gì nghiêm trọng. Sau đó, ông này đưa cho vợ chồng chị Cúc mấy gói thuốc bột (không rõ tên - PV), nói sắc lên uống vài ngày là sẽ hết bệnh. Khi thầy lang vừa về, chị Cúc nghe theo chỉ dẫn, đun thuốc cho bé Phát uống. Uống thuốc xong, cháu bé ngủ được một giấc. Đến 9h40’, P. có những biểu hiện lạ. Thấy con sốt cao, khóc nhiều, đi tiểu ra máu nên gia đình hoảng hốt, vội lấy xe đưa bé Ph. đến trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây để cấp cứu. Nhưng khi vào tới nơi, các bác sỹ phát hiện cháu bé đã tử vong từ trước đó.

    Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, vợ chồng chị Cúc có hai con trai. Ngay sau khi bé P. mất chưa lâu, gia đình lại đón nhận thêm một tin buồn nữa là cháu Ph. (6 tuổi), anh trai của P. cũng mắc phải chứng bệnh tương tự. Sáng 4/12, vợ chồng chị Cúc phải đưa con trai lớn đi khám ở bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

    Chuyện xảy ra ở gia đình chị Cúc khiến nhiều người rất lo lắng, hoang mang, không biết vì nguyên nhân vì sao.

    Công an vào cuộc truy tìm lang băm

    Tại ấp Phú Quý, xã Vĩnh Hựu, PV được ông Nguyễn Văn Lực (ông nội bé P.) cho biết: “Hôm đó là trưa 2/12, tôi ở nhà thì thấy trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây gọi điện thoại về thông báo, cháu P. đã tử vong. Nghe tới đây, hai vợ chồng tôi buồn lắm. Thường ngày chúng tôi cũng biết cháu nó hay ốm vặt nhưng không biết là bị bệnh gì. Đến lúc vợ chồng Cúc về nhà kể là mời thầy lang về cho thuốc uống nên cháu P. mới như vậy. Tôi nhớ trưa hôm 3/12, thằng Phúc, con trai tôi ra vỉa hè đứng, có gọi cho ai đó nói “xem chừng tôi xử ông chết đó, con tôi chết rồi”. Giờ cháu lớn cũng đang nằm tại bệnh viện ở TP.HCM”.

    (bgiay)Nghi vấn cháu bé 2 tuổi tử vong do uống thuốc của thầy lan

    Ông Nguyễn Văn Lực (ông nội nạn nhân) đang kể lại vụ việc với PV. (ảnh Đ.Vượng).

    Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ấp Phú Quý, xã Vĩnh Hựu cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi cũng đã xuống động viên an ủi gia đình. Còn ông thầy lang cũng không ai biết chính xác là nhà ở đâu nên rất khó xử lý. Gói thuốc mà ông thầy lang kê cho cháu bé, gia đình cũng không còn giữ nên rất khó để lần ra tung tích ông thầy này. Giờ chỉ có cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, may ra mới tìm ra nguyên nhân”.

    “Vụ việc này là lời cảnh tỉnh với nhiều người, không nên tin vào những việc chưa được kiểm chứng, nhất là những loại thuốc chữa bệnh. Nếu gia đình có người mắc bệnh thì nên đưa đi bệnh viện để khám chữa. Theo tôi, việc cháu P. chết không chỉ là lỗi của thầy lang, mà đó còn là lỗi của cha mẹ cháu”, ông Lộc nói thêm.

    Ông Nguyễn Ngọc Hiền (Trưởng ấp Bình Đông, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Khi sự việc này xảy ra, nhiều người bàn tán xôn xao, cho rằng do bố mẹ mê tín nên hại chết con. Ngày 5/12, Công an tỉnh Tiền Giang đã xuống ấp Bình Đông để làm rõ nguyên nhân và truy tìm ra ông thầy lang đã cho cháu P. thuốc uống. Chính quyền xã cũng đã xuống động viên, chia sẻ cùng gia đình nạn nhân”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-chau-be-2-tuoi-tu-vong-do-uong-thuoc-cua-thay-lang-vuon-a73430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan