+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Đề nghị chấm thẩm định bài thi Ngữ văn

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc điểm cao bất thường tại Lạng Sơn, Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đang đề nghị được chấm thẩm định bài thi môn Ngữ văn.

    Liên quan đến vụ việc điểm cao bất thường tại Lạng Sơn, Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đang đề nghị được chấm thẩm định bài thi môn Ngữ văn.

    Theo đó, vào khoảng 17h30 ngày hôm nay (20/7), sau khi kết thúc ngày làm việc thứ 2 tại tỉnh Lạng Sơn, trao đổi với báo chí tại trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn, ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ GD-ĐT, cho biết để rà soát những bài thi có điểm cao bất thường, Tổ công tác đang tiếp tục rà soát toàn bộ chi tiết quy trình của quá trình thi, chấm thi.

    "Hiện Tổ công tác đã tiến hành rà soát cơ học. Còn để có cơ sở kết luận chính xác, chúng tôi sẽ đề nghị chấm thẩm định một số bài thi tự luận môn ngữ văn. Việc thực hiện sẽ được tiến hành trong thời gian tới", ông Hồng nói.

    Khi được hỏi về thời gian cụ thể bắt đầu việc này, báo Vietnamnet dẫn lời ông Hồng cho biết: “Chúng tôi còn đề nghị, khi lãnh đạo Bộ duyệt thì sẽ bắt đầu chấm. Chúng tôi sẽ thông tin cụ thể sau”.

    Bên cạnh đó, vì bài thi môn Ngữ văn là thi theo hình thức tự luận nên việc chấm thẩm sẽ phức tạp hơn. Bộ GD-ĐT sẽ phải điều cán bộ chấm thi lên thực hiện công việc này.

    Tổ trưởng Tổ công tác Sái Công Hồng đề nghị được chấm thẩm định bài thi Ngữ Văn. Ảnh: Lao Động

    Như đã đưa tin trước đó, sau vụ việc sửa điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, dư luận tiếp tục hướng sự chú ý về điểm thi cao bất thường của 35 thí sinh tự do tại Lạng Sơn. Theo đó, 35 thí sinh nói trên là thí sinh tự do bố trí thi tại điểm trường THPT Chu Văn An và đều thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, thuộc Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ)

    Ông Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ tư lệnh CSCĐ - K20) xác nhận các chiến sĩ này thuộc đơn vị mình.

    Ông Đỗ Đình Viên, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 khẳng định điểm số của các chiến sĩ không bất thường. Ảnh: VTCNews

    “Điểm số như vậy còn hơi tiếc, môn Toán đã ảnh hưởng đến môn Sử rất nhiều. Riêng môn Văn, lẽ ra điểm phải cao hơn bởi vì môn này đã tổ chức ôn rất kĩ và 2 tác phẩm trong đề thi đã được ôn rất nhiều.

    Điểm như vậy không có gì là cao và có thêm điểm cộng ưu. 112 chiến sĩ thì chỉ có 1 người được 25 điểm. Thậm chí điểm số như vậy còn chưa đạt đúng mục tiêu của cán bộ và các chiến sĩ đề ra”, ông Đỗ Đình Viên trả lời PV báo Lao Động về kết quả thi THPT của các chiến sĩ thuộc đơn vị mình.

    Cũng theo ông Viên, ở Tiểu đoàn có những chiến sĩ học đến nỗi má tóp, mắt tối đi. Ban ngày đi rèn luyện, buổi tối hết giờ hành chính thì lên lớp, đêm về lại cày cuốc. Ngoài ra vẫn còn học online. Hơn nữa điểm thi ở các kì thi thử còn cao hơn nhiều vì đề thi dễ hơn.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-diem-thi-bat-thuong-o-lang-son-de-nghi-cham-tham-dinh-bai-thi-ngu-van-a237149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan