Nghi vấn nữ thực tập sinh bị bác sĩ đánh đập ở Thừa Thiên-Huế: Người bị tố gửi đơn xin nghỉ việc


Thứ 2, 23/09/2019 | 03:31


Cùng sự kiện

Sau khi bị nữ thực tập sinh tố có hành vi gạ tình, đánh đập dã man, bác sĩ L.Q.H.P. đã có đơn xin nghỉ việc.

Sau khi bị nữ thực tập sinh tố có hành vi gạ tình, đánh đập dã man, bác sĩ L.Q.H.P. đã có đơn xin nghỉ việc.

Nữ thực sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: VTC News

Liên quan đến nghi vấn bác sĩ L.Q.H.P. bị tố gạ tình, đánh đập dã man nữ thực tập sinh, chiều 22/9, lãnh đạo bệnh viện nơi bác sĩ này đang công tác cho biết, sau khi nhận được tố cáo, bệnh viện có quyết định đình chỉ công tác với bác sĩ P. Sau đó, bác sĩ này cũng có đơn xin nghỉ việc, báo VTC News cho biết.

Vị lãnh đạo bệnh viện cũng chia sẻ, theo phản ánh ban đầu là có đánh nhau và sự việc xảy ra ngoài bệnh viện. Hiện nạn nhân cũng được đưa đi giám định thương tích.

Nạn nhân trong vụ việc là nữ tập sinh tên D.H.T.Th. (SN 1996, trú thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế). Sau khi sự việc xảy ra, nữ thực tập sinh phải nhập viện điều trị với nhiều vết bầm tím trên mặt, tâm lý đang hoảng loạn, lo sợ.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP.Huế cho biết, vụ việc đang được đơn vị xác minh làm rõ.

Được biết, ngày 22/9, cơ quan công an đã đến gặp nạn nhân lấy lời khai, giám định thương tật, đồng thời triệu tập bác sĩ bị tố giác là ông L.Q.H.P (trú tại TP.Huế). Sau khi vụ việc được làm rõ cơ quan này sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí.

Như đã đưa tin trước đó, những ngày qua dư luận xôn xao trước thông tin bác sĩ tên L.Q.H.P. (đang công tác tại BV Trung ương Huế) bị tố có hành vi gạ tình, đánh đập dã man một nữ thực tập sinh tên D.H.T.Th..

Sau khi bị hành hung, nữ nhân viên này được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Một bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, nạn nhân Th. nhập viện trong tình trạng vùng mặt, tay xuất hiện nhiều vết thương, trong đó có vết bầm tụ máu trong niêm mạc mắt, tay có nhiều vết xước.

Trước đó, năm 2011, bác sĩ P. từng bị Công an lập biên bản vì cầm dao đuổi bệnh nhân tại phòng khám tư nhân sau khi bệnh nhân đòi bồi thường.

Cụ thể, vào tháng 5/2011, chị Nguyễn Thị H. (39 tuổi, ngụ xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) và ông Hồ Đình V. (65 tuổi, ngụ xã Thủy Thanh, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) đến khám và mua thuốc trị vẩy nến tại phòng khám trên về uống.

Sau 1 tuần điều trị, chị H. bị nhức đầu, toàn thân phù nề, sốt cao, bong tróc da ở lòng bàn tay và bàn chân, phải đi cấp cứu tại Khoa Da liễu Bệnh viện Trung ương Huế. Ông V. cũng nhập viện điều trị với các triệu chứng tương tự. Sau đó, chị H. được chuyển sang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm với chuẩn đoán nhiễm trùng huyết trên nên dị ứng thuốc và vảy nến.

Ngày 11/5/2011, người nhà chị H. đến phòng khám yêu cầu bồi thường thì bị bác sĩ P. cầm dao đuổi. Lý giải về hành động này, bác sĩ P. cho biết "do người nhà bệnh nhân đến phòng khám của gia đình gây rối nên có hành động tự vệ".

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-nu-thuc-tap-sinh-bi-bac-si-danh-dap-o-thua-thien-hue-nguoi-bi-to-gui-don-xin-nghi-viec-a294024.html