+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn uống Herbalife, cô gái 24 tuổi tử vong vì suy gan cấp tính?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL)Báo cáo nghiên cứu trường hợp tử vong do suy gan cấp tính công bố trên Tạp chí Gan lâm sàng và Thực nghiệm đặt ra vấn đề: Uống sản phẩm Herbalife có thể bị suy gan

    (ĐS&PL) Báo cáo nghiên cứu trường hợp cô gái 24 tuổi tử vong do suy gan cấp tính, công bố trên Tạp chí Gan lâm sàng và Thực nghiệm, đặt ra vấn đề: Uống sản phẩm Herbalife có thể dẫn đến suy gan cấp tính?

    Ấn bản tháng 3-4/2019 của Tạp chí Gan lâm sàng và Thực nghiệm mới đây đăng tải bài viết “Giảm béo đến chết: Herbalife - Suy gan cấp tính gây tử vong - Kim loại nặng, hợp chất độc hại, chất gây ô nhiễm, vi khuẩn và tác nhân hướng thần trong các sản phẩm được bán ở Ấn Độ”.

    Uống 03 sản phẩm Herbalife liên tục trong 02 tháng và... tử vong?

    Theo báo cáo này, trường hợp bị suy gan cấp tính là cô gái 24 tuổi ở Ấn Độ, đã uống 03 sản phẩm Herbalife trong khoảng thời gian 02 tháng. Cô sử dụng hàng ngày, bao gồm thức uống Herbalife Formula 1 Nutritional Shake Mix; Herbalife Personalized Protein Powder; và Afresh Energy Drink. Cô gái đã uống bộ 03 sản phẩm này theo hướng dẫn 2 lần mỗi ngày.

    2 trong 3 sản phẩm Herbalife cô gái xấu số 24 tuổi đã sử dụng

    Tạp chí Gan lâm sàng và Thực nghiệm cho biết, sau khi uống sản phẩm Herbalife, cô gái giảm dần cảm giác thèm ăn trong một tuần, sau đó là vàng da và biểu hiện ngứa thoáng qua. Cô gái được lấy máu làm xét nghiệm và phân tích tại thời điểm này. 12 ngày sau, vàng da trở nên tồi tệ hơn và cô được đưa đến cấp cứu trong tình trạng não gan (hôn mê gan) độ 3.

    Kết quả sinh thiết gan cho thấy, cô gái bị viêm gan liên sườn, viêm đường mật, bong bóng cấp độ nặng, nhiễm mỡ và ứ mật trong gan. Cô gái nhanh chóng được chuyển đến cấp cứu ở một trung tâm cấy ghép, nhưng tử vong ngay sau đó.

    Sản phẩm Herbalife chứa kim loại nặng, độc tính cao...

    Theo Tạp chí Gan lâm sàng và Thực nghiệm, dù nhân viên y tế không thể lấy mẫu sản phẩm Herbalife mà cô gái xấu số tử vong đã dùng từ gia đình, nhưng đã lấy sản phẩm tương tự từ câu lạc bộ dinh dưỡng, nơi bán các sản phẩm Herbalife, thậm chí các chuyên gia còn lấy 08 mẫu sản phẩm Herbalife được bán trực tuyến trên internet và kết quả phân tích cho thấy, đều chứa kim loại nặng, các hóa chất độc hại và chất hướng thần cũng như bị nhiễm khuẩn.

    Các chuyên gia y tế cũng cho rằng, không chỉ kim loại nặng, mà có thể các thành phần phytochemical đã gây tổn hại gan bệnh nhân.

    Báo cáo của các chuyên gia y tế từ Ấn Độ cũng khẳng định, sản phẩm Herbalife chứa chất độc hại nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời cảnh báo những nước có lượng người sử dụng Herbalife nhiều như Việt Nam và Campuchia cần cẩn trọng khi mua và sử dụng.

    Cụ thể, các thành phần bổ sung dinh dưỡng được cho là từ thảo dược mà phía Herbalife quảng cáo là "tốt cho sức khỏe" thực chất không thể xác định được, vì thế hoàn toàn có thể nghi ngờ là "có hại cho sức khỏe người tiêu dùng".

    kienthuc.net.vn (theo jcehepatology.com, ncbi, BehindMLM)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-uong-herbalife-co-gai-24-tuoi-tu-vong-vi-suy-gan-cap-tinh-a274404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.