+Aa-
    Zalo

    Nghị viện Crimea bãi nhiệm chính phủ, tổ chức trưng cầu dân ý

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nghị viện Cộng hòa tự trị Crimea đã giải thể chính phủ khu vực và bầu lãnh đạo của đảng thân Nga làm thủ tướng mới.
    (ĐSPL) - Nghị viện Cộng hòa tự trị Crimea đã giải thể chính phủ khu vực và bầu lãnh đạo của đảng thân Nga làm thủ tướng mới.
    Tin tức báo chí cho hay Hội đồng tối cao (nghị viện) của nước Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine Nghị viện Crimea cũng đã bỏ phiếu ủng hộ việc tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để quyết định tương lai của nước cộng hòa tự trị vào ngày 25/5/2014.
    Nghị viện Crimea bãi nhiệm chính phủ, tổ chức trưng cầu dân ý

    Nghị viện Crimea bãi nhiệm chính phủ, tổ chức trưng cầu dân ý

    Quyết định giải thể Hội đồng bộ trưởng Crimea đã nhận được sự ủng hộ của  55 trong tổng số 64 nghị sĩ tham gia bỏ phiếu. Nghị viện Crimea có tổng cộng 100 nghị sĩ. Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng Anatoly Mogilyov cũng đã bị sa thải.
    RIA Novosti đưa tin lãnh đạo của Đảng Thống nhất Nga ở Crimea, ông Sergey Aksyonov, đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng mới. Hội đồng bộ trưởng mới sẽ  được thành lập trong ngày hôm nay (28/2).
    Nghị viện Crimea sau đó bỏ phiếu về tổ chức một cuộc trưng cầu về qui chế của nước Cộng hòa tự trị, với 61 trong số 64 nghị sĩ ủng hộ.
    Cuộc trưng cầu ý dân ngày 25/2 sẽ bỏ phiếu "có" hoặc "không" việc "Cộng hòa tự trị Crimea có chủ quyền quốc gia và là một phần của Ukraine".
    Trưng cầu dân ý ở Cộng hòa tự trị Crimea vào ngày 25/5 sẽ trùng với các cuộc bầu cử trước thời hạn các thị trưởng thành phố và tổng thống Ukraine.
    Minh Đức (theo Russia Today)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-vien-crimea-bai-nhiem-chinh-phu-to-chuc-trung-cau-dan-y-a23502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan