+Aa-
    Zalo

    Nghi vợ “đồng tính” ra tay sát hại 2 phụ nữ, kẻ thủ ác không còn cơ hội về với con

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi vợ và bạn của vợ có quan hệ đồng tính, Trần Thành Hổ đã sát hại cả hai người rồi tự tử bất thành.

    Nghi vợ và bạn của vợ có quan hệ đồng tính, Trần Thành Hổ đã sát hại cả hai người rồi tự tử bất thành. Sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên mức án cao nhất, Hổ kháng cáo nhưng không được cấp phúc thẩm chấp nhận.

    Chân dung kẻ giết người trong chòi vịt

    Bị cáo Trần Thành Hổ (SN 1974, ngụ tỉnh Bến Tre) từng có 1 gia đình hạnh phúc, khi công việc ổn định và các con cũng trưởng thành. Hổ và và vợ là bà Đặng Ngọc M. (SN 1974) kết hôn nhiều năm và có với nhau 2 người con chung. Các con của Hổ đều đang học cao đẳng, đại học tại TP.HCM.

    Trước đây, kinh tế gia đình Hổ không mấy khá giả. Hổ mở 1 tiệm sửa xe đạp để kiếm sống và nuôi các con ăn học. Năm 2013, Hổ may mắn trúng 3 tờ vé số giải độc đắc được hơn 4 tỷ đồng. Sau khi có tiền, vợ chồng Hổ mua 1 miếng đất mặt tiền Quốc lộ 60 rồi xây nhà và mở tiệm sửa xe gắn máy.

    Thời gian sau, việc sửa xe máy không thuận lợi nên vợ chồng Hổ chuyển sang bán quần áo nhưng không có nhiều người mua. Cũng trong thời gian này, Hổ có “bồ nhí”. Phát hiện chồng ngoại tình, bà M. xa lánh chồng và giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn.

    Đến lúc Hổ biết “bồ nhí” chỉ lợi dụng mình, Hổ quay về nhà làm lành với vợ và được bà M. tha thứ. Năm 2018, vợ chồng Hổ quyết định mở dịch vụ kinh doanh nhạc sống cho đám cưới và các đám tiệc khác.

    Cũng trong năm này, bà Nguyễn Thị Ngọc D. thường xuyên lui tới nhà Hổ chơi và quen thân với bà M.. Bà D. đang sống ly thân với chồng và có 1 cô con gái đã trưởng thành.

    Tháng 9/2018, bà M. hùn tiền cùng bà Nguyễn Thị Ngọc D. nuôi vịt tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Kể từ khi cùng kinh doanh, bà M. ít khi về nhà mà ở lại chòi vịt với bà D.. Những lần về nhà, bà đều mâu thuẫn với Hổ và đòi ly hôn. Nghi ngờ vợ có quan hệ đồng giới với bà D., Hổ khuyên can vợ nhưng không được. Hổ cũng nhiều lần đe dọa sẽ giết cả hai người nếu không chấm dứt mối quan hệ đó nhưng bà M. không nghe.

    Trưa 30 Tết Kỷ Hợi, sau khi cúng rước ông bà xong, Hổ yêu cầu vợ ở nhà nhưng bà M. không nghe mà đi đến chòi vịt ở cùng bà D.. Bực tức, Hổ quyết định sẽ giết vợ và “bạn tình” của vợ.

    Chiều 8/2/2019 (mùng 4 Tết Kỷ Hợi), Hổ biết vợ và bà D. dự tiệc ở nhà người quen và sẽ về chòi vịt để ngủ qua đêm, bị cáo nảy sinh ý định giết người. Rạng sáng 9/2/2019, Hổ đi xe đạp điện đến gần chòi vịt nơi vợ và bà D. ngủ. Hổ lẻn vào trong dùng dao cắt cổ bà D. và vợ mình khiến cả hai tử vong.

    Sau khi gây án, Hổ chạy ra cầu Hàm Luông, gọi điện cho con gái đến lấy xe, nói với con đã giết người, rồi nhảy xuống sông Hàm Luông tự tử. Tuy nhiên, Hổ không chết đuối mà trôi dạt vào bờ rồi bị bắt.

    Không được giảm án

    Cuối tháng 8/2019, bị cáo Hổ bị TAND tỉnh Bến Tre đưa ra xét xử về tội Giết người. Tại phiên tòa này, Hổ tỏ ra hối hận, nhiều lần bật khóc nức nở. Các con của Hổ có đơn xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho cha mình. Bị cáo Hổ thừa nhận tội, gửi lời xin lỗi đến các con và những người thân của 2 nạn nhân, mong được tha thứ và mong tòa tuyên mức án khoan hồng. Tuy nhiên, lời thỉnh cầu của Hổ không được tòa chấp nhận và tuyên phạt Hổ mức án tử hình. Sau bản án, Hổ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Một ngày giữa tháng Sáu, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa bị cáo Hổ ra xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo. Bị cáo Hổ khai, do nghi ngờ vợ và bà D. có quan hệ tình cảm đồng tính với nhau. Nhiều lần Hổ can ngăn, thậm chí đe dọa nhưng 2 người vẫn không chấm dứt tình cảm. Tuy nhiên, Hổ không chứng minh được việc vợ ngoại tình.

    Theo Hổ, khi hắn đang rình ngoài chòi vịt thì chó sủa và vịt kêu lớn. Lợi dụng lúc bà M. ra xem, Hổ lẻn vào trong chòi vịt dùng dao cắt cổ bà D. rồi ngồi chờ bà M. quay vào. Khi bà M. vào ngủ tiếp, Hổ lao đến, dùng dao cắt cổ vợ. Bị tấn công bất ngờ, bà M. quỳ xuống van xin Hổ tha mạng nhưng Hổ chỉ đáp: “Đã trễ rồi”.

    Gây án xong, Hổ sợ hãi, chạy về nhà cất xe đạp điện, rồi dùng xe máy chạy lên cầu Hàm Luông để nhảy xuống sông tự tử. Tuy nhiên, do vị trí nhảy gần bờ nên Hổ không chết, hắn bám được vào bụi cây rồi được người đánh cá vớt lên bờ.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, Hổ thừa nhận hành vi phạm tội và mong được khoan hồng để có cơ hội được trở về với các con. Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng nêu nhiều tình tiết giảm nhẹ để mong tòa giảm án cho Hổ.

    Tuy nhiên, sau giờ nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Hổ là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Mặc dù, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt nhưng vẫn chưa đủ để giảm án cho Hổ. Sau khi cân nhắc, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Hổ về tội Giết người.

    CÔNG THƯ

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật kỳ 2 số thứ Bảy (24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-vo-dong-tinh-ra-tay-sat-hai-2-phu-nu-ke-thu-ac-khong-con-co-hoi-ve-voi-con-a327712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan