+Aa-
    Zalo

    Nghĩa cử cao đẹp: Thầy giáo 24 lần hiến máu cứu người

    • DSPL
    ĐS&PL Thầy giáo với tấm lòng hảo tâm đã hiến máu tình nguyện tới 24 lần với mong muốn 'giúp đời, giúp người'.

    Thầy giáo với tấm lòng hảo tâm đã hiến máu tình nguyện tới 24 lần với mong muốn 'giúp đời, giúp người'.

    Theo Giáo dục & Thời đại, ở tuổi 53, thầy Nguyễn Viết Linh - Hiệu trưởng Trường THCS 719 (xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) vẫn bền bỉ theo đuổi việc hiến máu cứu người. Tới nay, thầy đã có 24 lần hiến máu tình nguyện.

    Lần đầu tiên tham gia hiến máu là năm 2008, khi đó thầy là giáo viên dạy Toán, kiêm Bí thư đoàn trường. Kể từ đó, thầy Linh đảm nhiệm luôn vai trò trong Chi hội Chữ thập đỏ của trường. Chính vì vậy, mỗi khi có hoạt động về hiến máu, thầy luôn vận động cán bộ, nhân viên cùng tham gia.

    Đến năm 2009, thầy Linh chuyển sang làm Hiệu trưởng Trường THCS Ea Kly. Tại đây, thầy Linh vẫn giữ vững tinh thần tiên phong, làm gương và tiếp lửa cho các cán bộ, giáo viên khác noi theo.

    Thầy giáo 24 lần hiến máu cứu người. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Qua những cống hiến của mình, thầy Linh vinh dự nhận được Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Chữ thập Đỏ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm 2011, Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích hiến máu tình nguyện vào năm 2018.

    Một trường hợp điển hình khác là thầy giáo Trần Mạnh Cường (SN 1985), Giáo viên thể dục trường PTDT Bán trú TH&THCS Lâm Thủy, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Với 16 lần hiến máu tình nguyện, thầy giáo Trần Mạnh Cường là một trong những tấm gương sáng, điển hình trong việc thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

    Với thầy giáo Trần Mạnh Cường, người hiến máu tình nguyện là những "cổ động viên" tiếp thêm niềm tin về lòng nhân ái, tạo sự an tâm cho người bệnh.

    Hội chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Bình đưa tin cho hay, liên tục tham gia hiến máu trong suốt 4 năm đại học, khi ra trường (năm 2009) và được tuyển vào giảng dạy ở trường TH&THCS Lâm Thủy (nay đổi tên thành trường PTDT BT TH&THCS Lâm Thủy), thầy giáo Trần Mạnh Cường vẫn luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào đoàn thanh niên, cứ mỗi năm học, thầy giáo lại gương mẫu đăng ký tham gia phong trào và vận động các thầy cô giáo khác cùng tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm VH huyện.

    Với những thành tích đạt được, thầy giáo Trần Mạnh Cường đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen và kỉ niệm chương vì có thành tích trong 10 năm hiến máu nhân đạo (2005 - 2015); 2 lần được chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy tặng giấy khen vì có thành tích HMNĐ đạt mốc 10, 15 lần hiến máu.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghia-cu-cao-dep-thay-giao-24-lan-hien-mau-cuu-nguoi-a311400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan