+Aa-
    Zalo

    Nghịch tử “Chí Phèo trí thức” tiếp tục đuổi đánh người ngay ở UBND xã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nghịch tử “Chí Phèo trí thức” tiếp tục đuổi đánh bác ruột của mình ngay ở UBND xã Mê Linh mặc dù có xuất hiện của cán bộ chính quyền sở tại.

    (ĐSPL) – Nghịch tử “Chí Phèo trí thức” tiếp tục đuổi đánh bác ruột của mình ngay ở UBND xã Mê Linh mặc dù có xuất hiện của cán bộ chính quyền sở tại.

    Liên quan đến vụ việc gia đình cụ ông gần 90 tuổi bị cháu ruột hành hạ, khủng bố tinh thần suốt 10 năm chúng tôi đã đề cập trong bài "Vợ chồng già neo đơn tố bị cháu "Chí phèo trí thức" hành hạ". Ngày 6/1, theo thông tin nhận được từ UBND xã Mê Linh, đối tượng Nguyễn Hải H. vô cùng táo tợn khi tiếp tục đe dọa đánh người, chửi bới cả lãnh đạo chính quyền xã.

    Theo lãnh đạo công an xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, khoảng 10h ngày 6/1, Nguyễn Hải H. (SN 1975, HKTT tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xông vào trụ sở UBND xã Mê Linh đuổi đánh ông Nguyễn Nghĩa Thục (gần 80 tuổi, trú tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê linh).

    Mặc dù có sự can ngăn của rất nhiều người có mặt tại trụ sở xã, nhưng Hà còn lăng mạ, lãnh đạo UBND xã, xúc phạm người thi hành công vụ. Trước hành vi trên, lực lượng công an xã đã tạm giữ Hà vì hành vi gây rối, sau khi lấy lời khai để củng cố hồ sơ, Hà được cho về nhà.

    Ông Thục cho hay, vào sáng ngày hôm đó (khoảng 9h, ngày 6/1) Nguyễn Hải H. về trước cổng nhà ông Thục vô cớ chửi bới, đe dọa như mọi lần. Phần vì tuổi già sức yếu nên ông Thục chỉ biết ở trong nhà hứng chịu những lời lẽ cay độc của người cháu ruột mình, sau đó đợi H. đi rồi mới lên cơ quan trình báo. Tuy nhiên ông Thục cũng không ngờ H. vẫn tiếp tục có hành động táo tợn.

    H. thường xuyên chửi bới, ném đá từ ngoài cổng vào.

    “Tôi đang ở trong nhà thì H. sang rung lắc cổng, làm cổng đang bị cong kẹt không mở được. Tôi cứ ở trong nhà đợi H. đi rồi mới xuống CA xã báo cáo. Thì bất ngờ không biết H. ở đâu lao vào định đánh tôi, thấy vậy tôi bỏ chạy lên UBND xã, lúc đấy cùng đường tôi phải rút con dao nhíp trong người ra khiến H. dừng lại. May quá đoàn cán bộ ở đấy xông ra can ngăn thì H. chửi cả tôi và chửi cả cán bộ xã.” – Ông Thục kể.

    Sau khi bị nhiều người can ngăn, H. chuyển chửi bới tất cả mọi người trong ủy ban xã, làm náo loạn cả UBND. Ngay lập tức tức, lực lượng công an có mặt khống chế đưa Hà về phòng lấy lời khai, lập biên bản.

    “Tại vì sao tôi mang dao, vì nhiều lần tôi bị H. đánh. Nhiều khi đang đi ngang đường thì bất chợt bị H. tấn công. Tôi tuổi già tôi không còn cách nào khác là phải mang theo để phòng thân. Thú thật là đến bây giờ tôi cùng đường mất rồi. H. hung tợn quá.” – ông Thục nói.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho biết, về vụ việc xảy ra ngày 6/1, H. đã có hành động đe dọa xô xát, hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản “Gây rối trật tự công cộng” và “Xúc phạm người thi hành công vụ”, hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Cũng theo thông tin từ chính quyền xã Mê Linh đối tượng H. đã nhiều lần đi tù, rất nhiều lần chính quyền lập biên bản rồi, bên công an lưu giữ rất nhiều hồ sơ, biên bản về đối tượng này.

    Để có thông tin nhiều chiều, chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với anh H. và thông tin về sự việc này.

    Điều 245 Bộ luật hình sự quy định về tội gây rối trật tự công cộng:

    1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

    b) Có tổ chức;

    c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

    d) Xúi giục người khác gây rối;

    đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

    e) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-chi-pheo-tri-thuc-tiep-tuc-duoi-danh-nguoi-ngay-o-ubnd-xa-a177599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan