+Aa-
    Zalo

    Nghịch tử đốt nhà, định hại mẹ già vì không cho tiền trả nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do chơi bời lêu lổng khiến nợ nần chồng chất, Thủy về nhà cầm dao dọa giết mẹ ruột, nếu không đưa 10 triệu đồng để y trả nợ.

    (ĐSPL) - Do chơi bời lêu lổng khiến nợ nần chồng chất, Thủy về nhà cầm dao dọa giết mẹ ruột, nếu không đưa 10 triệu đồng để y trả nợ. Tuy nhiên, do nhà nghèo, người mẹ khuyên con trai chịu khó đi làm để có tiền trả nợ. Không những không nghe lời khuyên của mẹ mà Thủy còn tuyên bố “không có tiền thì tôi sẽ đốt nhà”. Lo sợ con làm bậy, người mẹ quỳ gối van xin nhưng Thủy vẫn lạnh lùng châm lửa đốt rồi khóa cửa bỏ đi. Do kêu cứu thảm thiết, hàng xóm đã chạy sang phá cửa may mắn cứu được người mẹ.

    Định hại mẹ nhưng bất thành

    Ngày 16/8, trao đổi với PV báo ĐS&PL, một đại diện Công an TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận vừa quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Phan Văn Thủy (18 tuổi, ngụ phường 2, TP.Bảo Lộc) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản công dân. Điều đáng nói, tài sản mà Thủy hủy hoại chính là căn nhà của mẹ ruột là bà Dương Thị M. (ngụ phường 2). Nguyên nhân chính là do bà M. không cho Thủy tiền trả nợ.

    Hiện trường xảy ra vụ cháy.

    Vị đại diện cho biết thêm, vào trưa 14/8, trực ban phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.Bảo Lộc nhận được tin báo ngôi nhà của bà Dương Thị M. tại khu phố 2, TP.Bảo Lộc xảy ra hỏa hoạn. Do lửa cháy lớn nên nhiều vật dụng trong nhà đã bị thiêu gần hết. Ngay khi nhận tin báo, lãnh đạo phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.Bảo Lộc điều ngay 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.

    Theo lời vị đại diện này, khi lực lượng cứu hỏa đến nơi thì ngọn lửa đã bốc lên dữ dội. Phải mất gần 1 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hỏa mới dập được lửa. Tuy nhiên, mọi vật dụng sinh hoạt trong gia đình của bà M. như quần áo, giấy tờ, bàn ghế... đều bị ngọn lửa thiêu cháy. Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Qua nắm bắt thông tin từ quần chúng nhân dân, lực lượng cứu hỏa phát hiện vụ cháy xảy ra là do con trai của bà M. gây ra nên đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

    Ngay khi nhận được thông tin, Công an phường 2 cùng Công an TP.Bảo Lộc đã có mặt tiến hành công tác điều tra. Qua làm việc với bà M., cơ quan công an xác định, vào sáng 14/8, Phan Văn Thủy còn gọi là Cò đi chơi cùng nhóm bạn tại địa phương. Đến trưa cùng ngày, Thủy về nhà. Lúc này, trong nhà chỉ có bà M. đang nghỉ trưa. Không nói không rằng, Thủy khóa trái cửa rồi cầm dao đến đe dọa giết mẹ.

    Thấy con trai có hành vi bất thường, bà M. hỏi: “Tại sao?”. Lúc này, Thủy mới nói: “Tôi đang nợ người ta 10 triệu đồng. Họ bảo sẽ giết tôi nếu không trả nợ. Bà đưa tôi 10 triệu đồng để trả nợ cho người ta, nếu không tôi sẽ giết bà”. Nghe Thủy nói xong, bà M. mếu máo nói: “Nhà mình nghèo nhất cái xóm này. Đến tiền ăn còn không có thì mẹ lấy đâu ra 10 triệu đồng mà cho con trả nợ. Thôi, con chịu khó đi xin việc, làm việc, tích cóp rồi trả nợ cho người ta. Có gì mẹ đi làm, tiết kiệm rồi cho con thêm”.

    Thấy bà M. vẫn chưa chịu “xì” tiền cho mình, Thủy liền tuyên bố: “Không có tiền thì tôi sẽ đốt nhà”. Biết tính khí con trai ngang tàng, nói là làm nên bà M. quỳ gối, khóc lóc van xin Thủy đừng làm bậy, để từ từ bà M. tính. Tuy nhiên, sau đó Thủy vẫn đang tâm tưới xăng khắp nhà rồi châm lửa đốt. Sau đó, Thủy mở thoát ra ngoài, khóa cửa lại rồi bỏ đi, bỏ mặc bà M. kêu cứu ở bên trong. Nghe tiếng kêu cứu thảm thiết của bà M., người dân hàng xóm liền chạy sang phá cửa, cứu bà M. thoát ra ngoài.

    Đứa con nghịch tử

    Theo thông tin từ Công an TP.Bảo Lộc, sau khi thu thập các chứng cứ khẳng định hành vi phạm tội của Thủy, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Thủy để điều tra. Bước đầu tại cơ quan công an, đối tượng Thủy đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

    Thủy khai nhận: “Do tôi quá nóng nên mới lỡ tay. Chứ thật tình là tôi chỉ định dọa mẹ thôi. Giờ đây, tôi rất hối hận về hành vi đốt nhà của mình. Không biết sau chuyện này, mẹ và các anh chị có từ mặt tôi không”.

    Cũng theo lời khai của Thủy thì y nghỉ học từ sớm do không thích chuyện học hành. Tại địa phương, Thủy chơi với vài đối tượng xấu. Vì ăn tiêu phóng túng, Thủy lâm nợ chồng chất. Thời gian qua, do bị chủ nợ đòi nợ quá nhiều nên Thủy mới nghĩ đến chuyện cầm dao dọa giết mẹ ruột để có tiền trả nợ.

    Trao đổi với PV, bà M. nghẹn ngào: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo tại địa phương. Chồng tôi mất sớm, nhà lại không có đất đai gì nên một mình tôi phải làm thuê, làm mướn nuôi 4 người con. Dù làm lụng vất vả nhưng tôi vẫn cố gắng để lo cho các con. Tuy nhiên, trong khi 3 người con đầu thì chịu khó, nhưng thằng Thủy lại đổ đốn”.

    “Không chỉ bỏ học, nó còn chơi bời, quậy phá, thường xuyên tụ tập với bạn xấu. Thời gian qua, nó đã nhiều lần xin tôi tiền để tiêu xài và trả nợ. Nó xin một vài trăm thì tôi có mà cho. Giờ trong nhà chưa có được 500 ngàn đồng chứ huống chi đến 10 triệu mà cho nó”, bà M. đau đớn nói.

    Bà M. cũng bộc bạch: “Giờ nó bị bắt là đúng. Tuy nhiên, nó vẫn là con tôi nên tôi sẽ làm đơn bãi nại cho nó. Tôi mong sau lần này, nó sẽ tu tâm mà làm lại cuộc đời. Cứ ăn chơi, quậy phá thế này thì đời nó sẽ hỏng mất thôi”.

    Cũng theo lời bà M., hiện các con của bà M. và người thân đang sửa chữa lại ngôi nhà để ở. Vụ hỏa hoạn do Thủy gây ra đã thiêu rụi mọi thứ bên trong ngôi nhà. H.

    HẢI NAM 

    [mecloud]MQjhi4U8M4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-dot-nha-dinh-hai-me-gia-vi-khong-cho-tien-tra-no-a144209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan