Nghịch tử đột nhập phòng cha mẹ, phá két sắt trộm tiền


Chủ nhật, 22/04/2018 | 08:33


Để có thể sở hữu một chiếc xe máy cho bằng bạn bằng bè, Thắng đã tạo một vụ trộm ngay trong chính ngôi nhà mình.

Để có thể sở hữu một chiếc xe máy cho bằng bạn bằng bè, Thắng đã tạo một vụ trộm ngay trong chính ngôi nhà mình.

TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hữu Thắng 14 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp với 12 tháng tù của bản án TAND TP Hà Tĩnh vừa mới xử xong là 26 tháng tù.

Theo VnExpress, ngày 25/1, ngủ dậy không thấy ai ở nhà, Thắng nảy sinh ý định phá két sắt của gia đình để trộm tiền. Nghĩ là làm, nam thanh niên này đã dùng dao chặt chấn song cửa phòng ngủ của bố mẹ, chui vào bên trong. Anh ta dùng máy khoan và máy cắt kim loại, phá két sắt lấy gần 16 triệu đồng tiền tiết kiệm của gia đình.

Đối tượng Nguyễn Hữu Thắng cùng chiếc két sắt bị phá của gia đình. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Gây án xong, Thắng xới tung đồ đạc, tạo hiện trường giả giống vụ đột nhập. Theo báo Hà Tĩnh, cùng ngày, chị Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Thắng phát hiện sự việc căn nhà bị kẻ gian đột nhập, phá két sắt lấy trộm số tiền lớn nên đã trình báo công an.

Về phần Thắng, sau khi trộm tiền, “cậu ấm” này gọi taxi tới chở lên TP Hà Tĩnh chơi. Tại đây, do đã thương lượng trước với một người đàn ông trên mạng xã hội, Thắng mua chiếc xe máy Suzuki với giá 13 triệu đồng để sử dụng. Số tiền còn lại, Thắng dùng để tiêu xài cá nhân.

Hành vi của Thắng đã không qua mắt được cơ quan điều tra nên không lâu sau đó đã bị phát hiện và bắt giữ. Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà, biết không thể che giấu được hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Hữu Thắng đã phải khai nhận toàn bộ sự việc.

Được biết vào ngày 19/3/2018, Thắng cũng đã bị TAND TP Hà Tĩnh xử phạt 12 tháng tù giam do trước đó có hành vi trộm cắp tài sản cùng đồng bọn.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-dot-nhap-phong-cha-me-pha-ket-sat-trom-tien-a227234.html