+Aa-
    Zalo

    "Nghịch tử" dùng giường xếp đánh cha ruột 103 tuổi

    ĐS&PL Do mâu thuẫn, người con trai đã dùng giường xếp đánh cha ruột 103 tuổi, gây thương tích với tỷ lệ 3%.

    Báo Dân Việt đưa tin, ngày 23/2, UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, đang nghiên cứu để ra quyết định xử lý đối với trường hợp con đánh cha ruột bị thương.

    Trước đó, khoảng 22h ngày 26/12/2022, tại thôn Lễ Môn, xã Phong Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị,  N.M.H (SN 1981, trú thôn Lễ Môn) đã dùng một giường xếp gây thương tích cho cha ruột là ông N.M.Đ (103 tuổi), với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 3%.

    Hành vi của H đã đủ yếu tố cấu thành tội "Cố ý gây thương tích" quy định tại điểm a, d, khoản 1, Điều 134, Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, ông Đ không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với H. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gio Linh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên và được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gio Linh thống nhất.

    nghich tu dung giuong xep danh cha ruot 103 tuoi
    Hình minh họa.

    Nguồn tin cũng cho hay, H được hưởng các tình tiết giảm nhẹ là đã tự nguyện bồi thường thiệt hại và tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi. Tuy nhiên, H cũng có tình tiết tăng nặng là thực hiện hành vi vi phạm hành chính đối với người già.

    Hành vi của H đã vi phạm vào điểm a, khoản 2, Điều 52, Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình. Cụ thể là: "Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình" sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc, theo tờ Pháp luật TP.HCM, UBND huyện Gio Linh đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị xử phạt theo thẩm quyền đối với NMH (42 tuổi, trú thôn Lễ Môn, xã Phong Bình, huyện Gio Linh) từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-dung-giuong-xep-danh-cha-ruot-103-tuoi-a566818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan