+Aa-
    Zalo

    Nghịch tử sát hại mẹ già ở Bắc Giang: Hé lộ nguyên nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy gia đình bán được đất, Thùy đã nhiều lần đòi mẹ đưa tiền để mình đi chữa bệnh yếu sinh lý nhưng không được đáp ứng nên đã gây ra vụ việc trên.

    (ĐSPL) - Mấy ngày qua, người dân huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang không khỏi bàn tán xôn xao trước thông tin đối tượng Nông Văn Thùy (SN 1982) trú tại thôn Làng Chẽ, xã An Lập xin tiền không được, đã vung chày sát hại mẹ là Nông Thị Q. (SN 1953).

    Điều đáng nói, trước đó một ngày, đối tượng này đã dọa sẽ sát hại bậc sinh thành, nếu không đáp ứng yêu sách của y.

    Nghịch tử vung chày hạ sát mẹ

    Theo đó, vào khoảng 7h mùng 1/2, người dân thôn Làng Chẽ vô cùng bất ngờ nghe tiếng tri hô của ông Nông Văn Đông (ngoài 50 tuổi) phát ra từ phía gia đình ông Nông Văn T. (SN 1948).

    Những người dân gần đó vội chạy tới xem sự thể ra sao. Tới nơi, mọi người được ông Đông cho biết, Nông Văn Thùy vừa đánh mẹ ở trong bếp. Tuy nhiên, cánh cửa gian bếp đã bị khóa từ bên ngoài. Nhìn qua khe cửa, mọi người phát hiện bà Nông Thị Q. (63 tuổi) nằm gục bên vũng máu liền phá cửa xông vào. Lúc đó, bà Q. vẫn còn tỉnh, thều thào được vài câu rồi ngất lịm. Ngay sau đó, bà Q. được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Động, sau đó được chuyển xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

    Ngôi nhà nơi xảy ra bi kịch. 

    Nhận được tin báo, Công an xã An Lập đã có mặt xác minh nguyên nhân. Thông tin ban đầu phía Công an xã cho thấy, đối tượng đánh bà Q. chính là Nông Văn Thùy, con trai bà. Theo đó, sau khi dùng chày đánh liên tiếp vào đầu bà Q. đến khi bà gục xuống, Thùy chốt cửa ngách, ra ngoài khóa cửa rồi bỏ sang khu 4 thị trấn An Châu cách nhà vài km.

    Đến đây, Thùy kể lại với một người bạn tên Hòa rằng mình vừa đánh mẹ trọng thương ở trong bếp. Người bạn này đã nhờ em trai tên Tình về nhà ông T. xác minh thông tin. Khi biết đích xác là Thùy đã đánh bà Q. phải nhập viện, anh Hòa liền đưa Thuỳ đến Công an huyện Sơn Động đầu thú.

    Ngay sau đó, Công an huyện Sơn Động đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, tạm giữ đối tượng gây án.

    Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Thùy đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sáng cùng ngày, Thùy thấy mẹ ở bếp liền ngỏ ý xin tiền để chữa bệnh yếu sinh lý. Tuy nhiên, do không có nên bà Q. từ chối, mẹ con lời qua tiếng lại. Sau đó Thùy vớ được cái chày, đánh liên tiếp vào đầu mẹ rồi bỏ đến nhà bạn.

    Ông Nông Văn Đông, cậu của hung thủ cho biết, do đang nuôi nhờ hơn chục con lợn tại nhà chị gái (bà Q.), nên sáng nào ông cũng đến nhà bà. Sáng 1/2, như thường lệ, ông cũng lên nhà chị gái. Khi đến nơi, ông thấy Thùy vội vàng ra khỏi nhà. "Chỉ đến khi có người chạy đến báo Thùy đánh mẹ trong bếp thì lúc đó tôi mới biết. Phá cửa vào, chị tôi chỉ nói được câu, thằng Thùy nó lấy chày đánh chị... rồi ngất lịm", ông Đông chia sẻ.

    Về phía bà Q., mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, tuy nhiên, do thương tích quá nặng, gia đình đã xin đưa bà Q. về nhà. Chiều 2/2, bà Q. đã tử vong do chấn thương sọ não.

    Vì tiền, đứa con ngoan biến thành kẻ sát nhân

    Sáng 4/2, gia đình đã tổ chức tang lễ cho người xấu số. Trong căn nhà nhỏ nằm giữa xóm Làng Chẽ, không khí tang thương vẫn bao trùm. Chia sẻ thông tin với PV báo Đời sống và Pháp luật, do quá mệt nên ông Nông Văn T. (chồng nạn nhân) không thể tiếp chuyện PV. Chị Nông Thị N. (SN 1984), em gái hung thủ chia sẻ, giờ gia đình cũng chỉ biết chờ pháp luật xử lý.

    Theo tìm hiểu PV được biết, ông bà Q. có 6 người con, trong đó Thùy là con thứ tư. Các anh chị em của Thùy đều đã xây dựng gia đình. Thùy chưa lấy vợ và đang sống cùng ông bà Q.. Cách đây khoảng 6 năm, Thùy bị tai nạn xe máy ở trên Lào Cai, thương tích khá nặng tưởng không qua khỏi. Sau khi hồi phục, Thùy có vấn đề về đầu óc. Khoảng hai năm trở lại đây, Thùy mắc thêm chứng bệnh về thận dẫn đến "bản lĩnh đàn ông" không được như người bình thường. Từ ngày mắc chứng bệnh này, Thùy rất tự ti. Gia đình cũng đã nhiều lần đưa Thùy đi khám, chữa ở nhiều nơi, kết quả không mấy khả quan nên việc khám chữa cũng thưa dần. Nghĩ rằng, bố mẹ không quan tâm đến mình, công việc bị ảnh hưởng sau lần ngã xe nên Thùy tỏ rõ thái độ tức giận với bố mẹ.

    Do hai ông bà đã già yếu, kinh tế phụ thuộc vào nông nghiệp không làm ra nhiều tiền, nên việc đáp ứng những đòi hòi về tiền bạc của Thùy là rất khó. Cách đây chừng một tháng, bà Q. có bán 5 sào đất với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình mới nhận đặt cọc 10 triệu đồng, đợi khi nào bên kia nhận được sổ đỏ mới nhận nốt tiền. Thấy gia đình bán được đất, Thùy đã nhiều lần đòi bà Q. đưa tiền để mình đi chữa bệnh nhưng không được đáp ứng nên Thùy đã gây ra vụ việc trên.

    Một số người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, từ ngày Thùy bị tai nạn xe máy, dù thoát chết nhưng vẫn bị ảnh hưởng đến thần kinh. Người thân trong gia đình cũng đã để ý và nhiều lần khuyên bảo Thùy nhưng cũng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đó. Từ ngày mắc bệnh liên quan đến thận, tính nết Thùy có phần thay đổi nhiều hơn, hay nổi cáu với bố mẹ. "Gia đình cũng đưa Thùy đi viện khám, được thông báo là khó có thể chữa lành được bệnh "yếu sinh lý". Nhưng không biết, Thùy nghe ai mách có thể chữa được nên cứ nằng nặc đòi tiền gia đình để đi chữa. Cũng nhiều lần gia đình chiều theo ý Thùy nhưng kết quả không khả quan...", một người thân nạn nhân chia sẻ thêm.

    Bà Nông Thị Tập, bạn đồng niên của bà Q. cho biết, trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, bà Q. từng tâm sự với mọi người rằng, đã bị Thùy hành hung nhiều lần vì chuyện tiền bạc. Chiều 30/1, Thùy đã dọa sẽ ra tay với bố mẹ nếu không đưa tiền cho mình. Và đến sáng mùng 1/2 thì sự việc đau lòng xảy ra. Đêm hôm trước, bà Q. ngủ ở nhà mẹ đẻ cách đó một đoạn. Sáng ra, bà về và vào chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà thì bị Thùy đánh. Ông T. già cả nên cũng không biết để can ngăn.

    Ông Hoàng Văn Trung, Trưởng thôn Làng Chẽ cho biết, các buổi sáng hàng ngày, Thùy hay đi bộ cùng với một số người cao tuổi trong thôn. Nhìn bề ngoài, Thùy vẫn bình thường, nhưng nhiều lúc có biểu hiện "hâm dở".

    Ông Hoàng Văn Trung, Trưởng thôn Làng Chẽ.

    Tại địa phương, trước khi bị tai nạn, Thùy cũng ngoan ngoãn. Từ ngày bị tai nạn, Thùy không giúp được gì nhiều cho kinh tế gia đình. "Còn về gia đình bà Q. không có điều tiếng gì. Ông T. là bệnh binh, sức khỏe đã giảm sút, chỉ loanh quanh ở nhà. Bà Q. là người nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tại địa phương. Biết chuyện đó, Thùy đã cản mẹ và bắt bà Q. phải dành thời gian đi làm thuê lấy tiền đưa cho y. Nhiều người thôn Làng Chẽ tỏ ra ái ngại cho bi kịch của gia đình này...", ông Trung cho biết thêm.

    Đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người

    Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Chí Sự, Trưởng Công an huyện Sơn Động cho biết, Cơ quan điều tra Công an huyện Sơn Động đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Nông Văn Thùy (SN 1982, trú tại Làng Chẽ, xã An Lập) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-sat-hai-me-gia-o-bac-giang-he-lo-nguyen-nhan-a82827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan