+Aa-
    Zalo

    Nghịch tử trộm hơn 65 triệu đồng của mẹ ruột, dựng hiện trường giả để che giấu

    (ĐS&PL) - Phạm Minh T. khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên đã dựng hiện trường giả giống như có người đột nhập để che giấu hành vi trộm cắp của mình.

    Báo Người Lao Động đưa tin ngày 8/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho hay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Phạm Minh T. (SN 2005, ngụ xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo điều tra ban đầu, ngày 1/1, chị T.T.N ở xã Liên Trường trình báo với Công an huyện Quảng Trạch về việc gia đình chị bị kẻ gian cưa song cửa sổ đột nhập vào phòng ngủ lấy trộm toàn bộ tài sản, với tổng số tiền trên 65 triệu đồng.

    Công an đã vào cuộc điều tra và phát hiện khung cửa sổ phòng ngủ nhà chị N. bị gãy 1 song cửa. Đáng chú ý, xung quanh vườn lại phát hiện lưỡi và cán cưa nghi là công cụ gây án.

    nghich tu trom hon 65 trieu dong cua me ruot dung hien truong gia hong che giau
     Phạm Minh T. lấy trộm tài sản của mẹ ruột rồi dựng hiện trường giả nhằm che giấu hành vi của mình. Ảnh: Người Lao Động

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quảng Trạch đã xác định đây chỉ là hiện trường giả, đối tượng không đột nhập vào nhà qua cửa sổ phòng ngủ để trộm cắp tài sản.

    Theo thông tin trên VTC News, sau khi thu thập chứng cứ, công an xác định nghi can là Phạm Minh T. (con ruột của chị N.). Bước đầu, T. khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã dựng hiện trường giả giống như có người đột nhập để che giấu hành vi trộm cắp của mình.

    Trước đó, một vụ việc tương tự đã xảy ra ở tỉnh Quảng Bình vào 4/7/2021. Cụ thể, Công an thị xã Ba Đồn nhận được tin tố giác tội phạm của chị H.T.L (thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) rằng có kẻ gian mở két sắt lấy trộm 120 triệu đồng tiền mặt và một số vàng, tổng trị giá khoảng 450 triệu đồng.

    Chiều 5/7/2021, lực lượng điều tra phát hiện con gái chị là Hoàng Thị H. có biểu hiện nghi vấn. Sau đó, họ xác định trong phòng ngủ của H. có số tiền, vàng là những tài sản mà chị H.T.L trình báo mất trộm.

    XEM THÊM: Sơn La: Khởi tố giảng viên đại học “nổ” có quen biết với CSGT, lừa tiền nhiều tài xế

    Hoàng Thị H. khai nhận, chiều 4/7/2021, về nhà thấy không có ai, do không có tiền tiêu xài nên H. nảy sinh ý định lấy trộm tài sản. Sau khi rút dây nguồn hệ thống camera trong nhà, cô gái này vào phòng ngủ, lấy chìa khóa mở két sắt lấy trộm tiền, vàng đem cất giấu.

    Sau đó, H. đến nhà chị gái ở cùng thôn chơi, khi về nhà vẫn chưa thấy mẹ về liền gọi điện báo việc két sắt bị mở, theo VTC News.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-trom-hon-65-trieu-dong-cua-me-ruot-dung-hien-truong-gia-de-che-giau-a606488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khách hàng

    Khách hàng "bật ngửa" với chiêu trò lừa bán phần mềm đọc trộm tin nhắn nhằm chiếm đoạt tài sản

    Nguyễn Trung Hiếu đã tạo lập và rao bán các phần mềm đọc trộm tin nhắn Zalo, Facebook, định vị số điện thoại nhưng bản chất các phần mềm lại không thể thực hiện được các tính năng như đối tượng quảng cáo. Khi khách hàng "bật ngửa" với chiêu trò lừa đảo thì đã bị đối tượng chặn mọi liên lạc.