+Aa-
    Zalo

    "Nghịch tử" U60 sát hại mẹ, đánh em gái trọng thương vì tờ di chúc

    ĐS&PL Cách đây 5 năm, ông Bùi Văn Yên (Trà Vinh) đã sát hại mẹ, đánh trọng thương em gái chỉ vì không được chia tài sản.

    Ngày 27/5, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, xét xử bị cáo Bùi Văn Yên (SN 1958, quê Trà Vinh) vì giết người.

    HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án 20 năm tù đối với bị cáo Bùi Văn Yên.

    nghich tu u60 sat hai me danh em gai trong thuong vi to di chuc
    Ông Yên tại phiên phúc thẩm. Ảnh: Dân Trí

    Bản án sơ thẩm xác định, Bùi Văn Yên là con ruột của bà Ngô Thị L. và là anh ruột của chị Bùi Thị H.

    Yên được bà L. cho mảnh đất ruộng gần nhà bà để canh tác và cất chòi để ở nhưng Yên không được đứng tên quyền sử dụng đất. Trong sinh hoạt gia đình, Yên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với các em của mình, nhất là chị H.

    Đặc biệt, sau khi nghe thông tin mẹ lập di chúc để lại mảnh đất cho chị H., thì Yên bực tức, tìm cách lấy được bản di chúc.

    Ngày 14/8/2016, sau khi uống rượu về thì Yên nảy sinh ý định giết chị H. để lấy di chúc. Khoảng 0h ngày 15/8/2016, Yên đến nhà mẹ ruột và viện cớ lấy chiếc xe máy gửi tại đây để đi đón cháu ở cầu Cổ Chiên.

    Chạy xe khỏi nhà bà L. được 200m, bị cáo để xe lại rồi đi bộ ngược vào nhà, nói dối với mẹ là xe đứt bóng đèn, rớt xuống mương nên trở vào tìm dây kéo lên.

    Bà L. bảo chị H. theo giúp Yên kéo xe lên. Khi cả hai đi được khoảng 40m, Yên lấy khúc cây được chuẩn bị sẵn trong bụi chuối đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt chị H. mặc cho chị H. liên tục van xin. Sau khi đánh gục em mình, bị cáo đi ngược vào nhà.

    Từ nhà bà L., Yên thấy ở phía khu đất trống có ánh đèn pin nhấp nháy đi vô nhà, cách Yên chừng 10m nên Yên nghĩ rằng chị H. tỉnh dậy và trở vô nhà. Sau đó, Yên nhặt một đoạn trẻ chạy đến đánh mạnh vào đầu người cầm đèn pin. Đánh xong, Yên mới phát hiện là mẹ của mình. 

    Tuy nhiên, Yên lại bỏ mặc không cứu mẹ. Yên tiếp tục vào nhà cạy tủ thờ để tìm di chúc nhưng do phát hiện trong nhà có người nên Yên bỏ về chòi của mình.

    Con gái của chị H. sau đó phát hiện bà L. nằm úp dưới mương nước nên hô hoàn mọi người. Khi bà L. được đưa nên bờ thì đã tử vong. Chị H. bị thương tật 13%.

    Theo báo VneXpress, năm 2017, TAND tỉnh Trà Vinh xét xử sơ thẩm lần đầu, tuyên phạt Yên 20 năm tù. Cho rằng con trai ông Yên có liên quan đến cái chết của bà L., bà H. và gia đình kháng cáo đề nghị cơ quan tố tụng làm rõ vai trò của anh này. Ông Yên kháng cáo kêu oan tội Giết người. TAND Cấp cao tại TP. HCM sau đó hủy án để làm rõ có đồng phạm hay không.

    Tháng 8/2020, TAND tỉnh Trà Vinh xử lần hai, giữ nguyên phán quyết trước đó. Bị cáo và chị H. lại kháng cáo.

    Tại phiên xét xử phúc thẩm, Yên thừa nhận hành vi phạm tội và thay đổi kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-u60-sat-hai-me-danh-em-gai-trong-thuong-vi-to-di-chuc-a502037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan