+Aa-
    Zalo

    Nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công tác nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới sẽ được tiến hành kỹ lưỡng trong 2 ngày trước khi lắp ráp tại công trường.

    (ĐSPL) - Công tác nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới sẽ được tiến hành kỹ lưỡng trong 2 ngày trước khi lắp ráp tại công trường, nhằm đảm bảo chất lượng các nhịp dầm đúng hợp đồng ký kết.

    Công tác nghiệm thu 3 nhịp cầu Ghềnh mới bắt đầu từ chiều nay (9/6). Ảnh: Giao thông

    Trao  đổi với Báo Giao thông ngày 9/6, ông Nguyễn Vũ Thành, giám đốc Ban QLDA đường sắt khu vực 3 cho biết chiều nay (9/6), chủ đầu tư và các đơn vị chuyên môn bắt đầu nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới.

    Theo ông Thành, việc nghiệm thu sẽ được tiến hành kỹ lưỡng như đo đạc các thông số kỹ thuật, chiều rộng, chiều cao… chất lượng các nhịp dầm phải đảm bảo theo đúng hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và các đơn vị thi công. Dự kiến công tác nghiệm thu các nhịp dầm cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành trong ngày 10/6.

    VOV thông tin thêm, hiện nay, các đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công trình. Hơn 250 công nhân của các đơn vị thi công đang làm  việc 3 ca liên tục trên công trình xây dựng cầu Ghềnh mới. 

    Cả 3 nhịp cầu đang được hoàn thiện, những hạng mục khác như: trụ T1 và T2 đã hoàn thành đổ bê tông bệ trụ. Với 2 mố cầu, các đơn vị thi công mố phía bờ Bắc hiện đã hoàn thành đổ bê tông tường đỉnh và đắp đất sau mố, khối lượng công việc đạt 90\%. 

    Một số hạng mục khác cũng đang được gấp rút thi công như: hoàn thành đá kê gối cầu, dựng đà giáo và giá lao dầm trên mố; lắp đặt tà vẹt, thử tải, lắp đặt ray… Phần đường 2 đầu cầu đang hoàn thành  để chuẩn bị lao dầm.

    Ước tính, khối lượng công trình đã đạt trên 80\%. Theo kế hoạch, từ ngày 14/6, đơn vị thi công sẽ lao dầm và dự kiến hoàn thành cầu trước ngày 25/6./.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]E9SFjv6f7a[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghiem-thu-3-nhip-dam-cau-ghenh-moi-bac-qua-song-dong-nai-a134596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.