+Aa-
    Zalo

    Nghiên cứu mới: Nhóm máu có ảnh hưởng đến “sức mạnh” của đàn ông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học vừa phát hiện ra mối liên hệ giữa nhóm máu và khả năng hoạt động tình dục của đàn ông.

    Các nhà khoa học vừa phát hiện ra mối liên hệ giữa nhóm máu và khả năng hoạt động tình dục của đàn ông.

    [poll3]1609[/poll3]

    Những người đàn ông có nhóm máu A, B hoặc AB có khả năng bị rối loạn chức năng dương cương gấp 4 lần so với đàn ông nhóm máu O.

    Đàn ông nhóm máu A, B và AB có nguy cơ bị rối loạn chức năng dương cương cao gấp 4 lần nhóm máu khác.

    Phát hiện này có ý nghĩa rất lớn bởi theo ước tính thì có tới một nửa đàn ông mang nhóm máu A, B hoặc AB, khoảng 44% đàn ông là nhóm máu O. Trước đó, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhóm máu cũng gây ảnh hưởng tới nguy cơ bị bệnh tim.

    Cứ 10 người đàn ông thì có 1 người bị rối loạn chức năng cương dương vào một độ tuổi nhất định. 1/3 trong số đó là ở độ tuổi trên 40.

    Mặc dù có các loại thuốc như Viagra đã làm một cuộ cách mạng trong việc điều trị chứng bệnh này, nhưng vẫn có khoảng 30% đàn ông dùng thuốc mà không có sự cải thiện nào.

    Cho đến nay, các bác sĩ vẫn cho rằng yếu tố lối sống có liên quan chủ yếu tới chứng bệnh này như hút thuốc lá, béo phì và huyết áp cao. Nhưng giờ đây họ đã phát hiện ra rằng nó có nguyên do từ trong nhóm máu của họ.

    Các nhà nghiên cứu đã tuyển chọn 350 người đàn ông ở độ tuổi 60 và chia họ làm 2 nhóm dựa theo mức độ bệnh mà họ đang phải chịu đựng liên quan đến sự cương cứng.

    Sau khi làm xét nghiệm máu, kết quả cho thấy nhóm đàn ông có nhóm A, B và AB gặp vấn đề trong phòng the gấp 4 lần nhóm máu O.

    Chỉ có 16% đàn ông nhóm O có vấn đề phòng the so với 42% của các nhóm A.

    Hiện các nhà nghiên cứu còn chưa biết nguyên nhân vì sao nhóm máu có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục nhưng lý thuyết về vấn đề này  đã được đề cập đến gần 100 năm trước đây.

    Các nghiên cứu sau đó đã xác định được nhóm máu có liên quan đến nhiều bệnh như bệnh tim, ung thư, vô sinh và loét dạ dày.

    Như bệnh tim chẳng hạn, những nam giới có nhóm máu O sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh hơn các nhóm máu khác. Và nhìn chung theo lý thuyết thì nhóm người máu O thường ít mắc bệnh tật.

    Nghiên cứu cho thấy, những người nhóm máu O có lượng cholesterol trong máu thấp hơn khiến nguy cơ gây hại đến lượng máu dẫn tới tim và bộ phận sinh dục giảm.

    Tiến sĩ David Goldmeier, chuyên gia y học tình dục tại trường Đại học Hoàng Gia London, cho biết người đàn ông có nhóm máu A, B hoặc AB nên cẩn thận về sức khỏe của họ để đảm bảo có trái tim và cuộc sống tình dục khỏe mạnh.

    Ông nói: "Họ cần phải chăm chỉ siêng năng tập thể dục hơn đồng thời với chế độ ăn uống lành mạnh".

    Theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-cuu-moi-nhom-mau-co-anh-huong-den-suc-manh-cua-dan-ong-a183099.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan