+Aa-
    Zalo

    Nghiên cứu sinh Trung Quốc tử vong ở Anh sau 2 tuần mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua (28/2), SCMP dẫn nguồn tin cho biết một nữ nghiên cứu sinh Trung Quốc mất tích ở London từ 2 tuần trước đã được tìm thấy trong tình trạng tử vong.

    Hôm qua (28/2), SCMP dẫn nguồn tin cho biết một nữ nghiên cứu sinh Trung Quốc mất tích ở London từ 2 tuần trước đã được tìm thấy trong tình trạng tử vong.

    Cảnh sát đã phát hiện thi thể của Yan Sihong - một nghiên cứu sinh tại trường Đại học King ở London ở Westminster. Cái chết được cho là “không có gì đáng ngờ” và cảnh sát nói rằng họ đã thông báo cho thân nhân của Yan.

    Yan Shihong, 35 tuổi, người Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh đã theo học tại trường King kể từ tháng 9/2016.

    Cô Yan Shihong được tìm thấy tử vong sau 2 tuần mất tích. Ảnh: SCMP

    Hội sinh viên và học giả Trung Quốc tại King cho biết cô đã hẹn với bạn bè trong dịp Tết Nguyên đán, cụ thể là ngày 16/2 nhưng không xuất hiện hay trả lời tin nhắn. Trong khi đó, trường Đại học King nói rằng tài khoản thư điện tử ở trường của cô đã được đăng nhập vào 2 ngày sau lịch hẹn (tức 18/2), nhưng không có hành động gì khác kể từ đó.

    Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đã ban hành một tuyên bố vào hôm 28/2, chính thức xác nhận cái chết.

    "Đại sứ quán đã được cảnh sát thông báo rằng cô Yan đã tử vong ở nơi cư ngụ của cô. Cuộc điều tra liên quan đang được tiến hành. Đại sứ quán đã thông báo cho gia đình và sẽ hỗ trợ. Gia đình đã yêu cầu tôn trọng sự riêng tư của người quá cố", bản tuyên bố cho hay.

    Hồi đầu tuần này, bố mẹ Yan đã kêu gọi giúp đỡ trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ nói rằng mình không thể liên lạc với con gái và cô cũng không trả lời điện thoại. "Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra và chúng tôi rất lo lắng", cha của người xấu số, ông Yan Keying viết. "Chúng tôi đã có tuổi và không thể nói được tiếng Anh. Chúng tôi chỉ có thể nhờ Đại sứ quán giúp đỡ".

    Theo hội sinh viên Trung Quốc ở Anh, một sinh viên khác cũng đã bị mất tích từ trường Đại học Imperial ở London. Rong Luqi được nhìn thấy lần cuối cùng vào ngày 25/2 vừa qua và để lại tin nhắn cho bạn bè rằng hãy giúp cô ấy gọi cảnh sát vì cô đã bị bắt cóc. Vụ việc hiện vẫn chưa được làm rõ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-cuu-sinh-trung-quoc-tu-vong-o-anh-sau-2-tuan-mat-tich-a221069.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan