Nghiện game, con trẻ sát hại người thân trong gia đình


Thứ 5, 05/06/2014 | 23:15


(ĐSPL) – Do nghiện chơi game, bị cuốn vào thế giới ảo, nhiều bạn trẻ đã biến đổi thành những con người hoàn toàn khác, sẵn sàng tống tiền, sát hại người thân tàn nhẫn.

(ĐSPL) – Do nghiện chơi game, bị cuốn vào thế giới ảo, nhiều bạn trẻ đã biến đổi thành những con người hoàn toàn khác, sẵn sàng tống tiền, sát hại người thân một cách tàn nhẫn.

Nghiện game, con dàn cảnh tống tiền cha ruột

Do nghiện game, cần tiền để chơi nên Tuấn và Giàu đã bàn nhau dựng lên kịch bản bị bắt cóc nhằm tống tiền người cha ruột của mình.

Chiều ngày 14/4, cơ quan CSĐT – Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Đội phòng chống tội phạm có tổ chức, phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM (PC 45) khám phá thành công một vụ dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền người thân trong gia đình.

Cùng lúc, cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng Trần Ngọc Giàu (26 tuổi, quê ở Tây Ninh) và Cao Minh Tuấn (21 tuổi, quê ở Đồng Nai, cùng tạm trú ở quận Bình Tân) để điều tra, xác minh về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hồ sơ vụ án cho biết, vào lúc 22h đêm ngày 9/4, Công an phường Bình Trị Đông B – quận Bình Tân, TP.HCM tiếp nhận thông tin từ ông Cao Văn Hiệp (50 tuổi) báo rằng con trai của ông (Tuấn) bị người lạ bắt cóc, đòi tiền chuộc.

Trước đó, vì là nhân viên bảo vệ nên chiều ngày 8/4, Tuấn dắt xe máy ra khỏi nhà để đi đến vị trí làm việc, rồi mất tích hẳn, gia đình liên hệ bằng điện thoại không được.

Đời sống - Nghiện game, con trẻ sát hại người thân trong gia đình
Hai đối tượng dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền người thân.

Tới tối ngày 9/4, gia đình ông Hiệp nhận được một cuộc gọi từ số máy khuyến mãi, thông báo đang giam giữ Tuấn. Lý do mà người này đưa ra là do trước đó 10 ngày, Tuấn có vay tiền.Tính đến nay, tổng cộng số tiền vay và lời đã lên đến 40 triệu đồng. Nếu không chuẩn bị tiền thì gia đình ông Hiệp sẽ phải đón nhận xác của con trai mình. Trong khi đang làm việc tại cơ quan công an, ông Hiệp tiếp tục nhận được các cuộc gọi nói phải đưa thêm 10 triệu đồng nữa, tổng cộng là 50 triệu đồng.

Trước sự việc ngày càng diễn biến nghiêm trọng, công an quận Bình Tân đã báo cáo với lãnh đạo công an TP.HCM, đề nghị PC 45 TP.HCM cùng vào cuộc, hỗ trợ công tác phá án.

Theo sự hướng dẫn từ trước, ông Hiệp đã hai lần nộp tiền vào tài khoản của Tuấn và người lạ kia là 15 triệu đồng, rồi im lặng chờ diễn biến mới.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, 11h trưa ngày 12/4 vừa qua, các trinh sát đã phát hiện Trần Ngọc Giàu đang rút tiền tại ATM của Ngân hàng ACB tại quận12. Bất ngờ, đi cùng với Giàu còn có Cao Minh Tuấn, người con ruột của ông Hiệp, và cũng là người được cho là đang bị đối tượng gọi điện thoại giữ.

Trước sự xuất hiện của công an, cả hai đối tượng đã thừa nhận toàn bộ mọi hành vi sai trái của mình. Do túng tiền tiêu xài, lại nghiện chơi game nên Tuấn đã bàn với Giàu lên kế hoạch, dàn dựng kịch bản thiếu nợ, bị bắt cóc, nhằm tống tiền gia đình Tuấn 50 triệu đồng.

Chính Giàu là người đã giả giọng, gọi điện thoại nhằm đe dọa, tống tiền ông Hiệp. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Sát thủ 13 tuổi giết bà ngoại theo “kịch bản” game

Vụ án cháu giết bà ngoại xảy ra ở phường Long Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về hậu quả nguy hại khôn lường từ việc trẻ nghiện game.

Cháy túi vì tiền chơi game đã hết, Trần Văn Dấn (SN 2001, học sinh lớp 7 trường THCS Long Phú, thị xã Tân Châu) chạy thẳng về nhà xin tiền bà ngoại để tiếp tục "thỏa mãn cơn nghiện". Do sợ đứa cháu 13 tuổi của mình hư hỏng với các trò ảo trên mạng rồi bê tha việc học hành, bà của Dấn đã la mắng và không cho tiền. Bất ngờ, Dấn rút dao đâm nhiều nhát vào người bà rồi dùng dây nịt siết cổ cho đến chết.

Sau đó Dấn chạy hớt hải thông báo vừa phát hiện ngoại mình là bà Nguyễn Thị N. (67 tuổi, trú tại phường Long Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) đã bị kẻ gian giết chết ngay tại nhà. Cái chết thương tâm và đầy bí ẩn của bà N. đã khiến hàng trăm người dân tại địa phương không khỏi bàng hoàng, xót xa cho số phận bạc mệnh của bà. Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã có mặt bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, cụ N. bị đâm nhiều nhát trên người, các vật dụng trong nhà không hề xáo trộn, tài sản không bị mất cắp ngoại trừ chiếc đèn pin sạc, tiền trong người bà N. vẫn còn nguyên vẹn.

Đời sống - Nghiện game, con trẻ sát hại người thân trong gia đình (Hình 2).
Người thân bàng hoàng vì sự ra đi đột ngột của bà N. do chính đứa cháu ngoại 13 tuổi gây ra.

Tại đây, chị Trần Thị Huyền (con gái bà N.) cũng cung cấp nhiều tình tiết quý giá cho cơ quan chức năng. Chị Huyền cho biết: "Khoảng 20h30, ngày 22/04/2014 tôi đang làm việc tại một quán ăn gần nhà thì cháu tôi (tức Dấn) chạy đến cho hay mẹ tôi bị người ta cắt cổ chết. Ngay sau đó, tôi vội vàng chạy về nhà và phát hiện xác mẹ tôi nằm sõng soài, phần đầu, mắt mẹ tôi có hai vết đâm và đã tắt thở trước đó từ bao giờ. Tôi ôm chặt mẹ vào lòng, nức nở khóc và ngất lịm đi". Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệp tử thi, cũng như sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn tại địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã xác định đối tượng nghi vấn và cho vào tầm ngắm đó chính là Dấn, cháu ruột của nạn nhân. Ngay sau đó, đối tượng Dấn được mời lên trụ sở Công an phường Long Phú để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, tên Dấn một mực phủ nhận mình vô tội, cho rằng không biết gì về cái chết của bà N. và đưa ra hàng loạt chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên, trước những câu hỏi sắc bén, cuối cùng hắn mới chịu cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình trước sự ngỡ ngàng của các điều tra viên, người thân và láng giềng.

Dấn cho biết: "Sau khi nướng sạch tiền ở một quán net, con vội vàng về nhà tìm gặp ngoại để xin tiền nhằm tiếp tục thỏa mãn cơn nghiện game online. Tuy nhiên, khi chỉ mới xin tiền lại bị bà la mắng, quở trách chơi game sẽ hư hỏng và nhất quyết không cho tiền. Bực tức, con chạy tới cầm dao Thái Lan đâm liên tiếp nhiều nhát vào người bà ngoại. Thấy ngoại vẫn còn cử động nên con tiếp tục lấy sợi dây nịt siết cổ bà cho đến chết rồi mới dừng tay lại và buông ra".

Khi được các điều tra viên hỏi, tại sao lại có hành động sát hại người thân điên cuồng như vậy, Dấn lí nhí trả lời với vẻ thơ ngây: "Con giết bà ngoại giống như game mà con từng chơi, theo kiểu bộ phim hành động mà con thường được xem và nghiện".

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra nhận định, có lẽ Dấn quá nghiện game rồi sinh ra ảo giác nên mới có hành ngông cuồng dại dột như thế. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh về tác hại đặc biệt nghiêm trọng của những trò game online đến mức báo động như hiện nay. Các bậc phụ huynh cần theo dõi, bám sát chặt chẽ những biểu hiện khác thường của con em mình, để từ đó có hướng ngăn chặn và giải quyết kịp thời, tránh những hệ lụy khôn lường, đáng tiếc xảy ra.

Nghịch tử nghiện game cầm phích nước sôi đập đầu mẹ vì bị thu máy tính

Theo tin tức trên tờ Soha.vn, cậu ấm tên Phương đã đập đồ trong nhà rồi cầm phích nước sôi "phi" thẳng vào đầu mẹ chỉ vì mẹ cậu tịch thu máy tính. Cậu bé này bị mẹ thu máy tính vì quá mải chơi game, không chịu học bài.

Bác sỹ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng T4, Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bác sĩ vừa tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Văn Phương (tên đã được thay đổi) ở Hà Nội vì có biểu hiện kích động, hoang tưởng.

Theo người nhà bệnh nhân, ngày 24/3, bà Nguyễn Thị Th. mẹ của Phương đi chợ về thấy con không chịu học mà mải mê chơi game cất máy tính vào trong phòng riêng không cho sử dụng.

Bực tức với mẹ, Phương cầm ghế đập phá tất cả những gì có trong nhà. Khi mẹ vào can ngăn và kèm theo vài lời chửi mắng, Phương tiện tay cầm phích nước đập thẳng vào đầu bà Th. Thấy bà Th. bị bỏng và ôm đầu kêu khóc, Phương càng la hét và không làm chủ được hành vi của mình. Hàng xóm thấy vậy kéo đến can ngăn và khống chế cậu đưa vào Viện sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

Đời sống - Nghiện game, con trẻ sát hại người thân trong gia đình (Hình 3).
Hoàng Văn Phương, tại Viện sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo bác sỹ Dũng, tuy bệnh nhân Phương có dáng người nhỏ và gầy nhưng để chuyển được bệnh nhân này đến bệnh viện thì phải 4 người trói chân tay Phương lại mới có thể di chuyển được. Họ phải giữ chặt thì bác sĩ mới tiêm được cho Phương.

Chiều ngày 30/3, bác sỹ Dũng đưa chúng tôi đến buồng bệnh nhân hỏi thăm, Phương vẫn trong nửa say, nửa tỉnh. Bác sỹ Dũng có hỏi: “Vào đây làm gì có biết không, cháu có biết đã đánh mẹ phải nằm viện vì ‘vỡ đầu’ không”, thì Phương chỉ lắc đầu và khuya tay, kéo chăn kín đầu.

Người nhà bệnh nhân cho biết, từ nhiều năm nay Phương thường chơi game, có những lần ngồi vào máy tính 2 ngày liên tục không chịu ăn cơm mà chỉ “gặm” bánh mỳ với nước lọc. Gần đây Phương biểu hiện rõ của một kẻ nghiện game, thường xuyên bỏ học và nhiều lúc một mình trong phòng riêng cũng la hét, dậm chân, đập tay trước màn hình máy tính.

Một người chăm sóc cho bệnh nhân Phương ở bệnh viện kể lại: “Tôi chẳng hiểu gì về ‘gêm’ là làm sao, nhưng lúc nào đến cũng thấy nó có cái máy tính toàn là người đang đánh nhau trong đó".

Một người xưng là "bạn chiến hữu" của Phương đến bệnh viên thăm cũng kể lại: “Mấy ngày trước em nghe Phương kể, thấy xe tăng đầy mặt đất, máy bay trên mái nhà mình mà không làm gì được. Bạn ấy cũng kể gần đây liên tục bị các game thủ khác ăn điểm, khủng bố ngay trong game. Bị cảnh sát (trong game) liên tục bắt rồi lại thả ra".

Bác sỹ Nguyễn Văn Dũng cho biết thêm: “Khi nhập viện thì bệnh nhân Phương có biểu hiện hoang tưởng, ảo giác, kích động do nghiện game, bệnh nhân này nghĩ rằng mình bị mất một thứ gì đó nên đánh người. Sau 6 ngày nhập viện và điều trị, bệnh nhân Phương đã có sức khỏe tốt, tinh thần đã bình phục được 60\% của một đứa trẻ bình thường. Bệnh nhân Phương sẽ phải nằm lại viện để theo dõi điều trị khoảng 20 ngày nữa thì được xuất viện".

Giết mẹ rồi tự sát vì nghiện game

Sự việc đáng tiếc này xảy ra ở quận Daeyeon, tỉnh Busan Hàn Quốc. Cậu thiếu niên 15 tuổi đã treo cổ tự vẫn sau khi giết mẹ vì bị mắng do quá ham mê chơi game.

Thi thể người mẹ được con gái 11 tuổi phát hiện ở phòng ngủ của bà và bà ngoại của em đã vội thông báo cho cảnh sát. Cậu bé học lớp 9 để lại mảnh giấy ghi lời nhắn: “Bà ơi, mẹ mắng con vì đã chơi game. Con đã phạm phải tội ác không thể tha thứ. Con rất xin lỗi”.

Đời sống - Nghiện game, con trẻ sát hại người thân trong gia đình (Hình 4).
Ảnh minh họa.

Theo cảnh sát Hàn Quốc, chồng của người phụ nữ xấu số này đi làm ăn ở Trung Quốc từ năm 2000 và từ đó họ sống ly thân. Bà làm trợ lý tại một phòng ảnh để kiếm tiền nuôi con và thường xuyên về nhà trễ. Do không có sự quan tâm của cha mẹ, cậu con trai đã nghiện game từ lớp 5. Cậu dường như thích các trò chơi đao kiếm, súng ống.

Theo lời kể của em gái, cậu thường chơi game trong phòng riêng tới 2h-3h sáng. Năm 2009, cậu đã ba lần tham gia tư vấn để chữa chứng nghiện game. Khám nghiệm tử thi cho thấy trên thân thể người mẹ có những vết bầm tím do bị đánh đập, trên gương mặt có nhiều vết cào cấu.

Cô con gái khai với cảnh sát cô chỉ nghĩ mẹ và anh trai cãi nhau như bình thường nên đi ngủ, sau đó đến sáng mới phát hiện mẹ và anh đã chết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-game-con-tre-sat-hai-nguoi-than-trong-gia-dinh-a35729.html