+Aa-
    Zalo

    Nghiện games, con dàn cảnh để tống tiền cha ruột

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Do nghiện games, cần tiền để chơi nên Tuấn và Giàu đã bàn nhau, dàn cảnh để dựng lên kịch bản bị bắt cóc, nhằm tống tiền người cha ruột của mình.
    (ĐSPL) – Do nghiện games, cần tiền để chơi nên Tuấn và Giàu đã bàn nhau dựng lên kịch bản bị bắt cóc nhằm tống tiền người cha ruột của mình. 
    Chiều ngày 14/4, cơ quan CSĐT – Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Đội phòng chống tội phạm có tổ chức, phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM (PC 45) khám phá thành công một vụ dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền người thân trong gia đình. 
    Cùng lúc, cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng Trần Ngọc Giàu (26 tuổi, quê ở Tây Ninh) và Cao Minh Tuấn (21 tuổi, quê ở Đồng Nai, cùng tạm trú ở quận Bình Tân) để điều tra, xác minh về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
    Hồ sơ vụ án cho biết, vào lúc 22h đêm ngày 9/4, Công an phường Bình Trị Đông B – quận Bình Tân, TP.HCM tiếp nhận thông tin từ ông Cao Văn Hiệp (50 tuổi) báo rằng con trai của ông (Tuấn) bị người lạ bắt cóc, đòi tiền chuộc.
    Trước đó, vì là nhân viên bảo vệ nên chiều ngày 8/4, Tuấn dắt xe máy ra khỏi nhà để đi đến vị trí làm việc, rồi mất tích hẳn, gia đình liên hệ bằng điện thoại không được.
    Do nghiện games, con dàn cảnh để tống tiền cha ruột
    Hai đối tượng dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền người thân (Ảnh: CTV) 
    Tới tối ngày 9/4, gia đình ông Hiệp nhận được một cuộc gọi từ số máy khuyến mãi, thông báo đang giam giữ Tuấn. Lý do mà người này đưa ra là do trước đó 10 ngày, Tuấn có vay tiền.Tính đến nay, tổng cộng số tiền vay và lời đã lên đến 40 triệu đồng. Nếu không chuẩn bị tiền thì gia đình ông Hiệp sẽ phải đón nhận xác của con trai mình. Trong khi đang làm việc tại cơ quan công an, ông Hiệp tiếp tục nhận được các cuộc gọi nói phải đưa thêm 10 triệu đồng nữa, tổng cộng là 50 triệu đồng.
    Trước sự việc ngày càng diễn biến nghiêm trọng, công an quận Bình Tân đã báo cáo với lãnh đạo công an TP.HCM, đề nghị PC 45 TP.HCM cùng vào cuộc, hỗ trợ công tác phá án.
    Theo sự hướng dẫn từ trước, ông Hiệp đã hai lần nộp tiền vào tài khoản của Tuấn và người lạ kia là 15 triệu đồng, rồi im lặng chờ diễn biến mới. 
    Bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, 11h trưa ngày 12/4 vừa qua, các trinh sát đã phát hiện Trần Ngọc Giàu đang rút tiền tại ATM của Ngân hàng ACB tại quận12. Bất ngờ, đi cùng với Giàu còn có Cao Minh Tuấn, người con ruột của ông Hiệp, và cũng là người được cho là đang bị đối tượng gọi điện thoại giữ. 
    Trước sự xuất hiện của công an, cả hai đối tượng đã thừa nhận toàn bộ mọi hành vi sai trái của mình. Do túng tiền tiêu xài, lại nghiện chơi games nên Tuấn đã bàn với Giàu lên kế hoạch, dàn dựng kịch bản thiếu nợ, bị bắt cóc, nhằm tống tiền gia đình Tuấn 50 triệu đồng. 
    Chính Giàu là người đã giả giọng, gọi điện thoại nhằm đe dọa, tống tiền ông Hiệp. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-games-con-dan-canh-de-tong-tien-cha-ruot-a29259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dàn dựng cảnh

    Dàn dựng cảnh "nóng" để tống tiền

    Để có tiền tiêu xài, ăn chơi, Đảm đã rủ rê bạn gái bắt chuyện, quan hệ tình cảm với 2 người đàn ông. Sau đó, lén lút quay lại cuộc “mây mưa” để uy hiếp tống tiền