"Nghiện" mạng xã hội, một nữ sinh phải nhập viện tâm thần


Chủ nhật, 07/01/2018 | 10:40


Khi bị cắt internet, nữ sinh bắt đầu có phản ứng tiêu cực. Không chỉ đập phá đồ đạc, nữ sinh này còn chống trả lại bố mẹ.

Khi bị cắt internet, nữ sinh bắt đầu có phản ứng tiêu cực. Không chỉ đập phá đồ đạc, nữ sinh này còn chống trả lại bố mẹ.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 vừa tiếp nhận trường hợp một nữ sinh N.T.T.H ( 18 tuổi, ở Hà Nội) điều trị tại khoa Cấp tính nữ. Đây được xác định là ca trầm cảm điền hình do nghiện mạng xã hội. Nguy hiểm hơn, bố mẹ bệnh nhân phải cưỡng chế, dùng thuốc mê để đưa con nhập viện.

Theo bác sĩ Tô Thanh Phương - Phó GĐ bệnh viện Tâm thần TƯ 1, đang áp dụng phác đồ điều trị trầm cảm cho bệnh nhân, tuy nhiên bệnh nhân chưa hợp tác nên ngoài dùng thuốc thì cần sự hỗ trợ, động viên tâm lý rất lớn từ gia đình.

Không khó để nhìn thấy hình ảnh các bạn trẻ tay cầm khư khư điện thoại trong các quán cafe. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Phương cũng cho biết, ngày càng có nhiều trường hợp trầm cảm do nghiện điện thoại, mạng xã hội, game phải nhập viện. Từ tần suất thấp, dần dần người bệnh chỉ thích chơi duy nhất chiếc điện thoại, xa lánh thế giới bên ngoài.

Với trường hợp nữ sinh trên, gia đình chia sẻ rằng khi vào lớp 12, H là học sinh giỏi, được chọn đi thi học sinh giỏi quốc gia và đạt điểm cao. Tuy nhiên, khi bước vào năm học cuối cấp, H bắt đầu có sự thay đổi bất thường; sống khép mình, không giao lưu với bạn bè, học lực giảm sút.

Bố mẹ H cho biết, H thường xuyên cầm điện thoại và thức đêm để vào mạng xã hội. Khi bố mẹ cắt mạng internet, H có phản ứng dữ dội, đập phá đồ đạc. Thậm chí, có hành động chống trả lại bố mẹ.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-mang-xa-hoi-mot-nu-sinh-phai-nhap-vien-tam-than-a215575.html