+Aa-
    Zalo

    Nghiện nước tăng lực, nam giáo viên bị tổn thương nặng ở lưỡi

    • DSPL
    ĐS&PL Một giáo viên người Anh cho hay lưỡi của anh đã bị phồng rộp và bong ra từng mảng do uống quá nhiều nước tăng lực.

    Một giáo viên người Anh cho hay lưỡi của anh đã bị phồng rộp và bong ra từng mảng do uống quá nhiều nước tăng lực.

    Anh Dan Royals đã uống ít nhất 6 ly nước tăng lực mỗi ngày cho đến khi phải trả giá đắt cho những tổng thương trong miệng. Hiện anh đang cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của đồ uống có chứa tới 13 muỗng cà phê đường này.

    Dan Royals cho rằng mình bị tổn thương ở lưỡi là do uống 6 ly nước tăng lực mỗi ngày.

    Nam giáo viên trẻ cho biết bác sĩ đã nói với anh rằng nước tăng lực, bao gồm quá nhiều đường và các hóa chất khác nhau, có khả năng là nguyên nhân khiến lưỡi anh bị ăn mòn như vậy.

    Sau khi biết kết quả, Dan đã viết trên trang Facebook của mình: "Ai cũng đang uống nước tăng lực và nghiện chúng như tôi thì hãy nghĩ lại. Nhìn vào bức ảnh thứ 2 để xem nó sẽ làm gì với lưỡi của bạn. Trước khi xảy ra điều này, tôi đã uống ít nhất 5-6 mỗi ly ngày (để có đủ năng lượng dạy dỗ trẻ em). Dù vẫn đánh răng thường xuyên nhưng khi đi khám thì tôi ngã ngửa khi phát hiện các hóa chất trong thứ đồ uống này gây ra tình trạng trên. Nó thực sự sẽ ăn mòn lưỡi của bạn. Vì vậy, mọi người hãy cảnh giác!"

    Dan cũng hút thuốc, nhưng tin chắc rằng tổn thương lưỡi nguyên nhân không phải do thuốc lá mà do đồ uống.

    Nam giáo viên đưa ra hình ảnh về tổn thương miệng để cảnh báo người khác về sự nguy hiểm của việc lạm dụng nước tăng lực.

    Các nhà nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết: 'Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy chứng sâu răng có thể xuất phát từ độ PH axit và hàm lượng đường cao có trong các sản phẩm như nước tăng lực.

    Một nghiên cứu khác thì lại xác định rằng uống nước tăng lực có thể gây xói mòn và làm mờ lớp men răng, dẫn đến tình trạng răng trở nên mẫn cảm, dễ bị nhức, buốt và ê răng."

    Điều gì xảy ra khi bạn uống nước tăng lực thường xuyên?

    Mạch máu trở nên kém linh hoạt hơn khi các tế bào thành mạch phản ứng với chất béo và đường lưu thông trong máu từ thức ăn và đồ uống hàng ngày. Điều này khiến cholesterol dễ bị tích tụ dẫn đến bệnh tim.

    Nước tăng lực có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe về tim mạch, thần kinh và dạ dày. Ảnh: DPA

    Những phản ứng này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn vài giờ. Nhưng nếu chúng ta liên tục ăn uống các loại thực phẩm không lành mạnh thì sẽ bị bệnh tim mạch và lở mồm miệng chỉ là một phần trong đó.

    Các nhà nghiên cứu nhận định rằng caffeine, taurine, đường và các thành phần thảo dược có trong nước tăng lực gây hại cho lớp nội mạc - lớp lót của mạch máu. Caffeine có thể làm cho thành mạch máu co lại khiến nó bị thu hẹp đi. Nó còn giải phóng các hormone gây căng thẳng như adrenaline chẳng hạn, gây ra sự tăng huyết áp tạm thời.

    Minh Minh(Theo Metro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-nuoc-tang-luc-nam-giao-vien-bi-ton-thuong-nang-o-luoi-a268630.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan