Nghiệt ngã như những bản hợp đồng Hoa hậu


Thứ 5, 22/05/2014 | 04:31


Phía sau ánh hào quang vương miện của các hoa hậu là những bản hợp đồng nghiệt ngã.

Phía sau ánh hào quang vương miện của các hoa hậu là những bản hợp đồng nghiệt ngã.

Triệu Thị Hà tiết lộ phải đi tiếp khách giữa đêm khuya theo yêu cầu của BTC mà không hề biết mục đích của những cuộc tiếp khách đó là gì.

Từ lâu chiếc vương miện hoa hậu hay danh hiệu á hậu tại các cuộc thi nhan sắc luôn là mong ước cháy bỏng của hàng triệu cô gái trên khắp hành tinh. Và khi đã giành chiến thắng, không ít chân dài phải đối diện với những hợp đồng ràng buộc, điều khoản gây sức ép khiến họ đôi khi phải đánh đổi nhiều thứ quý giá của mình.

Những cam kết ràng buộc

Những ngày qua khi thông tin Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại vương miện khiến nhiều khán giả bất ngờ và thắc mắc. Lý do người đẹp xin thôi làm hoa hậu là vì sức khoẻ cũng như không chịu nổi áp lực của một hoa hậu.

"Trước đây, tôi muốn đóng phim, chụp ảnh hay quay quảng cáo thì đều phải thông qua chị Hồng. Chị ấy cho phép thì tôi mới được làm còn không thì phải từ chối mọi lời mời. Từng có một đơn vị mời tôi đóng quảng cáo nhưng chị Hồng không đồng ý nên tôi đành bỏ lỡ cơ hội" - Triệu Thị Hà nói.

Triệu Thị Hà cũng tiết lộ phải đi tiếp khách giữa đêm khuya theo yêu cầu của BTC mà không hề biết mục đích của những cuộc tiếp khách đó là gì. Người đẹp còn khẳng định dù tham gia nhiều hoạt động vất vả nhưng mức thù lao cô nhận được chỉ vài triệu đồng.

Chuyện làng sao - Nghiệt ngã như những bản hợp đồng Hoa hậu

Hoa hậu Triệu Thị Hà.

Trước những thông tin đưa ra từ Triệu Thị Hà, T.S Kim Hồng, đại diện công ty Ciat - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 cho biết khi tham gia cuộc thi các thí sinh trong đó có Triệu Thị Hà phải ký một văn bản cam kết với công ty Ciat.

Theo đó, cô sẽ phải tự nguyện tham gia đầy đủ các chương trình hoạt động xã hội, từ thiện, giao lưu văn hoá do đơn vị tổ chức đặt ra trong thời hạn hai năm. Trường hợp không thực hiện đúng nội dung trên hoặc gây những hậu nghiêm trọng, mất uy tín, danh dự của một hoa hậu sẽ phải bồi thường thiệt hại số tiền 2 tỷ đồng, đồng thời bị tước danh hiệu.

"Triệu Thị Hà đã nhiều lần không thực hiện theo đúng cam kết đã ký. Đơn vị tổ chức nhiều lần nhắc nhở và đã tạo điều kiện cho Hà tiếp tục thực hiện sứ mệnh hoa hậu nhưng cô vẫn không thực hiện những công việc như đã hứa", T.S Hồng nói.

Chuyện làng sao - Nghiệt ngã như những bản hợp đồng Hoa hậu (Hình 2).

Hoa hậu Triệu Thị Hà và T.S Kim Hồng trong đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc VN 2011.

Từng tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 và đoạt á hậu 2, người đẹp Nguyễn Thị Loan xác nhận quả là khi tham gia cuộc thi các thí sinh đều phải ký vào một bản cam kết nếu ai không ký sẽ phải rời khỏi cuộc thi. Tuy nhiên năm cô dự thi và năm Triệu Thị Hà đăng quang là hai năm khác nhau nên quy định văn bản có thể không đồng nhất.

"Mọi việc làm của một hoa hậu hay á hậu đối với một BTC cuộc thi nhan sắc thì đều dựa trên cơ sở là văn bản pháp luật. Với trường hợp của Triệu Thị Hà nếu cảm thấy không đúng thì hoàn toàn có thể từ chối. Với riêng cá nhân tôi trong vai trò á hậu vẫn thu xếp cân bằng với lịch trình cam kết với BTC" - Á hậu Nguyễn Thị Loan nói.

Á hậu Nguyễn Thị Loan cũng bày tỏ rằng rất rõ ràng trách nhiệm của mình với BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam ngay từ đầu. Hơn nữa, cô biết mình có quyền từ chối nên chưa bao giờ gặp những vấn đề phải đi tiếp khách đến đêm khuya.

Chuyện làng sao - Nghiệt ngã như những bản hợp đồng Hoa hậu (Hình 3).

Á hậu Nguyễn Thị Loan.

Không hợp đồng, thí sinh được hỗ trợ tối đa

Nếu như cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam luôn có những văn bản cam kết ràng buộc đối với các người đẹp tham gia cuộc thi hay đoạt giải thì ở cuộc thi nhan sắc lớn và có uy tín nhất trong nước Hoa hậu Việt Nam dường như lại ngược lại.

Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010 cho biết: "Khi tôi đoạt giải, BTC không có một ràng buộc gây sức ép nào. Tất nhiên khi tham gia cuộc thi các thí sinh khác cũng đều phải nhớ những quy định như thực hiện nghĩa vụ sau khi đoạt giải như tích cực tham gia công tác xã hội, giữ hình ảnh đẹp".

Cũng theo hoa hậu Ngọc Hân thời gian đầu sau khi đăng quang cô có nhiều hoạt động và đều phải hỏi ý kiến tư vấn từ hai nhà báo Trung Hiền và cô Hiền - người quản lý thí sinh trong quá trình thi. Và người quyết định cuối cùng là Ngọc Hân chứ BTC chưa bao giờ áp đặt hay gây khó dễ đối với các sự kiện cô tham gia.

Với những hợp đồng quảng cáo hay chương trình biểu diễn, được mời là hình ảnh đại diện, Ngọc Hân cũng toàn quyền quyết định. Không chỉ luôn theo sát và đưa ra những góp ý có lợi cho Ngọc Hân trong các hoạt động xã hội mà người của BTC cũng theo dõi những phát ngôn của cô trên báo chí.

Chuyện làng sao - Nghiệt ngã như những bản hợp đồng Hoa hậu (Hình 4).
Hoa hậu Ngọc Hân.

"Tôi vẫn nhớ khi còn làm Tổng biên tập báo Tiền Phong, chú Đoàn Công Huynh nhiều lần nhắn cho tôi rằng chú vừa đọc bài báo tôi trả lời, chỗ này nói được chỗ kia chưa cần rút kinh nghiệm. Lúc đó tôi có cảm giác mình giống một đứa trẻ được quan tâm và dạy dỗ".

Hoa hậu Ngọc Hân cho biết, dù đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng báo Tiền Phong không ép buộc hay đặt điều kiện cho cô trước các sự kiện. Ngọc Hân nói: "Nếu chương trình phù hợp, đại diện báo sẽ gọi điện hỏi, thu xếp được tôi sẽ tham gia cùng còn vì lý do nào đó không thể góp mặt thì cũng được các anh chị thông cảm.

Mặc dù tôi đã qua nhiệm kỳ của mình nhưng với sự gắn bó thân thiết tôi vẫn luôn muốn được những người trong btc cuộc thi mà mình đăng quang chỉ bảo thêm. Không chỉ đồng hành với các thí sinh trong năm 2012 Thu Thảo đăng quang hoa hậu mà tôi vẫn theo dõi, háo hức mong chờ và nếu có cơ hội theo sát đồng hành các thí sinh ở các cuộc thi sau này".

Theo Vietnamnet

Mời bạn xem thêm clip: Máy bay trinh sát Trung Quốc tiếp cận tàu Việt Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghiet-nga-nhu-nhung-ban-hop-dong-hoa-hau-a33906.html