+Aa-
    Zalo

    Nghìn tép heroin được giấu dưới sàn nhà "nữ quái"

    • DSPL
    ĐS&PL Thấy một số ô gạch dưới sàn nhà "nữ quái" bị bong, lộ hốc trống, cảnh sát nghi ngờ đây là nơi giấu ma túy. Công an dùng gậy gõ lên từng viên để kiểm tra.

    Thấy một số ô gạch dưới sàn nhà "nữ quái" bị bong, lộ hốc trống, cảnh sát nghi ngờ đây là nơi giấu ma túy. Công an dùng gậy gõ lên từng viên để kiểm tra.

    Nghiện ma túy nặng, nhiễm HIV giai đoạn cuối, trước thời điểm bị bắt, Nguyễn Thị Hiền (28 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội), biến nơi ở của mình thành điểm bán lẻ heroin, kiên cố như một boong-ke. Cô ta được biết đến với biệt danh “Hiền Sida”.

    Sinh ra trong một gia đình có bố nghiện, mẹ đi tù về tội ma túy, Hiền không nằm ngoài vòng xoáy của “cái chết trắng”.

    Hơn 1.200 tép heroin được tìm thấy trong nhà "nữ quái".

    Năm 2009, Hiền có tình cảm với một thanh niên cùng huyện, nghiện ma túy. Sau lần bị bạn trai dụ dùng kim tiêm chung, cô ta mắc căn bệnh thế kỷ. Khi người yêu qua đời, người đàn bà 28 tuổi đi xét nghiệm mới hay biết có HIV.

    Trong thời gian mẹ Hiền đi tù, bố cô cặp với một phụ nữ ở gần nhà tên Dương Thị Thanh (45 tuổi). Năm 2010, bố Hiền qua đời và Thanh trở thành trợ thủ đắc lực giúp người người đàn bà nhà ở ngoại thành Hà Nội bán ma túy, tiếp bước cha mẹ.

    Mang HIV, không sử dụng thuốc điều trị nên bệnh của Hiền ngày càng nặng, chân tay lở loét. Lợi dụng tình trạng bệnh tật, được pháp luật khoan hồng, cô ta biến nhà của mình thành một lô cốt để bán ma túy.

    Để làm được việc này, cô ta khoét một ô kính nhỏ trên cửa sổ gần chỗ nằm, đủ để con nghiện từ bên ngoài nhét tiền vào. “Tiền trao cháo múc” - ma túy từ bên trong được đẩy qua lỗ này. Để đối phó với cơ quan công an, nhà Hiền lúc nào cũng khóa 2 lớp cửa. Cô ta hầu như không ra ngoài bao giờ, chỉ có Thanh đi chợ nấu ăn.

    Trước tình trạng có hàng chục con nghiện qua lại nhà Hiền mua bán ma túy mỗi ngày, công an địa phương phải nhờ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an Hà Nội) hỗ trợ triệt xóa.

    Quá trình theo dõi hoạt động của boong-ke ma túy này, trinh sát nhận định trong nhà Hiền nhiều khả năng có nơi giấu ma túy bí mật nên những lần khám xét trước của công an địa phương mới chưa tìm ra heroin.

    Chiều 28/1, chờ Dương Thị Thanh đi chợ về mở cửa, lập tức bị các trinh sát ập vào khống chế. Thấy cảnh sát đọc lệnh bắt, khám xét với Hiền về hành vi Mua bán trái phép ma túy, “nữ quái” tỏ ra rất bình thản.

    Kiểm tra khu vực bếp ăn và nhà vệ sinh, các trinh sát phát hiện một số ô gạch dưới sàn nhà, chân tường và trên tường bị bong ra, để lộ một số hốc trống bí ẩn nhưng bên trong không có gì.

    Nhận định đây chính là nơi giấu ma túy bí mật của Hiền, các trinh sát chia nhau đi kiểm tra, dùng gậy gõ lên từng ô gạch trong nhà.

    Đến gầm cầu thang, công an nghe được âm thanh khác. Cậy gạch lên, lực lượng chức năng thấy một khoảng trống, trong giấu 1.250 gói nhỏ heroin, 2 cục ma túy. Lúc này, Hiền và mẹ kế Dương Thị Thanh mới nhận tội.

    Cậy nền gạch, cảnh sát phát hiện nơi cất giấu ma túy bí mật. 

    Trước đó, trưa 8/7, Công an Hà Nội và Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã triệt xóa một "boong-ke" ma túy, mua bán theo hình thức cố thủ trong nhà khiến nhiều người dân bức xúc.

    Tụ điểm do Lê Thị Thu Hà (32 tuổi, ở huyện Mỹ Đức) cầu đầu. Ngôi nhà của Hà ở trên đồi cao, vùng thưa dân nên giống như lô cốt có thể quan sát xung quanh, dễ phát hiện người lạ ra vào. Địa thế này biến nơi đây thành điểm bán lẻ "hàng trắng" thu hút nhiều người nghiện qua lại.

    Quanh nhà người đàn bà này có tường bao, rào dây thép gai. Ở một góc tường tiếp giáp khu bếp, Hà chôn một đoạn ống nhựa xuyên qua tường, đủ để thò tay qua. Đây chính là điểm giao nhận tiền - hàng.

    Những người nghiện muốn mua ma túy chỉ cần cho tay qua ống nhựa. Động tác trao tiền và trả heroin được khách và chủ thực hiện trong tích tắc.

    Trưa 8/7, cảnh sát ập vào ngôi nhà của Hà. Kiểm tra ban đầu, nhà chức trách chỉ thu được một gói nhỏ heroin và cân điện tử. Sau một thời gian khám xét, cơ quan công an tìm ra 30 gói ma túy được chôn trong vườn trước cửa nhà.

    Theo báo Tri Thức trực tuyến

    [mecloud]QM0fW5wZkj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghin-tep-heroin-duoc-giau-duoi-san-nha-nu-quai-a105584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.