+Aa-
    Zalo

    Ngô Bảo Châu dành khoản tiền thưởng 15.000 USD làm tạp chí toán học

    ĐS&PL (ĐSPL) - GS Ngô Bảo Châu đã dành trọn số tiền thưởng 15.000 USD mà ông nhận được kèm theo huy chương Fields để tài trợ cho Pi, một tạp chí toán dành cho học sinh....

    (ĐSPL) - GS Ngô Bảo Châu đã dành trọn số tiền thưởng 15.000 USD mà ông nhận được kèm theo huy chương Fields để tài trợ cho Pi, một tạp chí toán dành cho học sinh, sinh viên yêu toán.

    Ngày 18/12, tại Hà Nội, Hội toán học Việt Nam sẽ tổ chức lễ giới thiệu tạp chí toán học Pi dành cho học sinh phổ thông được phát hành định kỳ vào ngày 15 hàng tháng và số đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 1/2017.

    GS. Ngô Bảo Châu (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm đọc, khai thác bài báo Toán học tại lễ ra mắt Tạp chí Pi. (Ảnh: Dân trí)

    Tại lễ ra mắt, GS Ngô Bảo Châu cùng ban biên tập tạp chí sẽ thực hiện một cuộc tọa đàm và giao lưu với độc giả.

    GS Ngô Bảo Châu là người khởi xướng việc ra tờ tạp chí Pi. Theo GS Ngô Bảo Châu, đã từ lâu ông có ước nguyện có một tờ báo toán dành cho học sinh và sinh viên yêu toán mà những nội dung được đăng tải trong đó mang tinh thần như của báo Toán học tuổi trẻ (ở Việt Nam) ở giai đoạn cách đây khoảng 40 năm, hoặc như báo Kvant của Liên Xô cũ, tờ Math Monthly của Mỹ. Vì thế, Pi sẽ là tạp chí có sứ mệnh mang tải kỳ vọng này.

    Tổng biên tập Tạp chí Pi - GS Hà Huy Khoái - cho hay, đây là tạp chí hướng đến mọi thành phần học sinh, sinh viên, các giáo viên, giảng viên đại học hay bất cứ ai quan tâm đến Toán học và cả những người tạm thời chưa thích Toán.

    Theo GS Ngô Bảo Châu, cơ chế tài chính của tạp chí Pi là tự chủ chứ không dựa vào ngân sách của cơ quan chủ quản là Hội toán học Việt Nam.

    [poll3]203[/poll3]

    Tạp chí có những chuyên mục chính mới mẻ, thiết thực như: Từ cổ điển đến hiện đại, Cùng bạn giải Toán, Thách thức Toán học, Toán học và đời sống, Quán Toán Violympic, Toán của Bi, Lịch sử Toán học, Đấu trường Toán học, Đối thoại Toán học…

    Được biết, Ban biên tập của Tạp chí Pi bao gồm các nhà Toán học, nhà giáo dục đang làm việc trong và ngoài nước, đã quen thuộc với cộng đồng Toán học Việt Nam như: Ngô Bảo Châu, Trần Văn Nhung, Hà Huy Khoái, Trần Nam Dũng, Nguyễn Tiến Dũng, Phạm Huy Điển, Nguyễn Thị Lê Hương, Nguyễn Thành Nam, Nguyễn Khắc Minh, Nguyễn Duy Thái Sơn, Chu Cẩm Thơ, Vũ Hà Văn, Lê Anh Vinh, Nguyễn Ái Việt…

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-bao-chau-danh-khoan-tien-thuong-15000-usd-lam-tap-chi-toan-hoc-a174668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan