+Aa-
    Zalo

    Ngộ độc bia, ít nhất 56 người thiệt mạng tại Mozambique

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi cùng uống loại bia mang tên Pombe được chưng cất tại địa phương, ít nhất 56 người đã chết, 49 nạn nhân khác đã được đưa vào bệnh viện.

    (ĐSPL) - Sau khi cùng uống loại bia mang tên Pombe được chưng cất tại địa phương, ít nhất 56 người đã chết, 49 nạn nhân khác đã được đưa vào bệnh viện và 146 người khác đến khám bệnh với các triệu chứng ngộ độc.

    Ông Alex Albertini, người đứng đầu ngành Y tế tại quận Songo, tỉnh Tete, Đông Bắc Mozambique cho biết, tất cả nạn nhân bị ngộ độc đều tham gia một tang lễ vào ngày 9/1. Tại đó, họ đã uống Phombe, một loại bia truyền thống được làm từ hạt kê.

    Kết quả điều tra bước đầu, cảnh sát tỉnh này phát hiện mật cá sấu có thể đã bị bỏ vào bia trong buổi trưa tang lễ. Theo nhà chức trách cho biết, những người uống bia vào buổi sáng trong ngày tang lễ không có dấu hiệu của triệu chứng ngộ độc. Trong khi đó, những người uống bia vào buổi chiều lại ngã bệnh.

    Người phụ nữ được cho là chịu trách nhiệm nấu Phombe cùng người thân gia đình của bà cũng nằm trong số nạn nhân thiệt mạng.

    Xem video tham khảo:

    Gần 400 nữ công nhân bị ngộ độc vì uống nước lọc tại Thanh Hóa

    Tất cả mẫu bia độc, máu, nước tiểu và dịch dạ dày đã được đưa đến thủ đô Maputo của Mozambique và Nam Phi để phân tích, Giám đốc y tế cấp tỉnh, ông Carle Mosse cho biết.

    Pombe là tên loại bia truyền thống của người dân Mozambique. Loại thức uống phổ biến này được cho lên men từ hạt kê, hoặc bột ngô, thường thấy nhiều trong các lễ cưới, đám tang.

    Chính quyền Mozambique ngày 11/1 đã ra một sắc lệnh tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ ngộ độc bia này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-doc-bia-it-nhat-56-nguoi-thiet-mang-tai-mozambique-a78878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bia rượu tàn phá con người như thế nào?

    Bia rượu tàn phá con người như thế nào?

    Ai cũng biết lạm dụng bia rượu sẽ gây ra vô vàn tác hại. Nhưng hậu quả ghê gớm của bia rượu, thậm chí dẫn đến tử vong như thế nào thì không phải dân nhậu nào cũng biết!\r\n