+Aa-
    Zalo

    Ngộ độc rượu, người đàn ông 32 tuổi hôn mê sâu, nguy kịch đến tính mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Khoa chống độc bệnh viện Bạch Mai mới đây đã tiếp nhận 3 trường hợp ngộ độc cồn methanol đến từ Bắc Ninh, trong đó, một người đang trong tình trạng hôn mê sâu.

    Khoa chống độc bệnh viện Bạch Mai mới đây đã tiếp nhận 3 trường hợp ngộ độc cồn methanol đến từ Bắc Ninh, trong đó, một người đang trong tình trạng hôn mê sâu, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    Dù vấn đề ngộ độc cồn methanol đã nhiều lần được đưa ra cảnh báo nhưng nhiều người vẫn còn chủ quan. Mới đây, theo thông tin từ Khoa chống độc bệnh viện Bạch Mai, 3 trường hợp ngộ độc cồn methanol đến từ Bắc Ninh đã được chuyển tới bệnh viện điều trị. Được biết, cả 3 người này cùng uống rượu chung trong 1 đám giỗ.

    Cụ thể, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, giám đốc Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai cho biết, trung tâm đã tiếp nhận một trường hợp nam bệnh nhân 32 tuổi được chuyển từ tuyến dưới lên, có biểu hiện ngộ độc cồn methanol nghiêm trọng.

    Bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu do ngộ độc rượu. Ảnh: BVCC

    Bệnh nhân nhập việc trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, glasgrow 7 điểm và huyết áp tụt. Qua xét nghiệm, các bác sĩ ghi nhận nồng độ cồn trong máu bệnh nhân đang ở mức rất cao 141mg/dL, nhiễm toan chuyển hóa nặng. Ngoài ra, kết quả chụp CT cho thấy não bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng. Dù đã được giải độc và cấp cứu theo phác đồ điều trị nhưng tiên lượng còn rất dè dặt bởi bệnh nhân được chuyển vào viện chậm.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, trưa 11/10, bệnh nhân đã tới dự đám giỗ một người thân ở tỉnh Bắc Ninh. Tại đây, bệnh nhân cùng 3 người khác đã mua rượu và uống khoảng 10 chén. Tới ngày hôm sau, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn rất nhiều. Ngày 12/10, bệnh nhân được người nhà đưa đến trung tâm y tế huyện điều trị và đã được chuyển tới bệnh viện Bạch Mai trong đêm do triệu chứng nghiêm trọng.

    Theo BS Nguyên, xét nghiệm mẫu rượu bệnh nhân đã uống cho thấy hàm lượng methanol lên tới 20,21%, trong khi đó hàm lượng ethanol chỉ có 11,42%. Ba người cùng uống với bệnh nhân trên cũng đang có biểu hiện ngộ độc. Hai bệnh nhân đang theo dõi và điều trị tại Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh và còn 1 trường hợp đang vận động đến bệnh viện để kiểm tra.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-doc-ruou-nguoi-dan-ong-32-tuoi-hon-me-sau-nguy-kich-den-tinh-mang-a345641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan