+Aa-
    Zalo

    Ngộ độc rượu tại Ấn Độ, ít nhất 34 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 34 người thiệt mạng và 42 người nhập viện sau khi uống đồ uống không rõ nguồn gốc xuất xứ tại 2 bang miền Bắc Ấn Độ là Uttarakhand và Uttar Pradesh.

    Ít nhất 34 người thiệt mạng và 42 người nhập viện sau khi uống đồ uống không rõ nguồn gốc xuất xứ tại 2 bang miền Bắc Ấn Độ là Uttarakhand và Uttar Pradesh. 

    Các nạn nhân bị ngộ độc rượu điều trị tại bệnh viện ở Kolkata, Ấn Độ. Ảnh: Getty

    Theo India Today, thảm kịch xảy ra khi một nhóm người, tập trung tại làng Balupur (bang Uttarakhand) trong sự kiện hỏa táng vào tối 7/2, và họ đã uống trong phần của nghi lễ địa phương.

    Ngay sau khi uống rượu, mọi người bắt đầu nôn mửa. Họ được đưa đến các bệnh viện gần đó nhưng nhiều người đã không qua khỏi.

    Theo cảnh sát bang Uttarakhand, 16 người chết tại làng Balupur, trong khi đó, 18 người chết ở quận Saharanpu (thuộc bang Uttar Pradesh). Một người đàn ông đã mang số rượu ở làng Balupur đem đến Saharanpur bán.

    Ngay sau đó, chính quyền bang Uttarakhand đã đình chỉ công tác 17 viên chức và cảnh sát, đồng thời ra lệnh tiến hành điều tra. Ở bang Uttar Pradesh, 10 cảnh sát cũng bị đình chỉ hoạt động.

    Chính quyền khu vực Saharanpur cho biết 42 người vẫn đang được điều trị. Cơ quan chức năng cho biết con số tử vong có thể tiếp tục tăng do nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

    Thiệt mạng do uống rượu bất hợp pháp khá phổ biến ở Ấn Độ vì người nghèo không thể mua các loại rượu được cấp phép. Rượu lậu thường rẻ tiền và bị pha các hóa chất như thuốc trừ sâu để tăng nồng độ cồn.

    Rượu bất hợp pháp cũng trở thành một ngành công nghiệp có lợi nhuận cao trên khắp Ấn Độ bởi những kẻ buôn lậu không phải đóng thuế và bán số lượng lớn cho người nghèo với mức giá rẻ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-doc-ruou-tai-an-do-it-nhat-34-nguoi-thiet-mang-a262319.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan