+Aa-
    Zalo

    Ngộ độc vì rượu ngâm rễ cây rừng: 3 người chết, 1 người nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại rượu các nạn nhân uống được ngâm từ rễ một loài cây rừng, 4 người mới uống rượu một lúc thì bị ngộ độc.

    Loại rượu các nạn nhân uống được ngâm từ rễ một loài cây rừng, 4 người mới uống rượu một lúc thì bị ngộ độc.

    Ông Sầm Văn Hải - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) chia sẻ với Tuổi Trẻ vào tối 12/3 cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 4 người trong một gia đình ở bản Chà Lắn, xã Hữu Lập đến Trung tâm cấp cứu trong tình trạng ngộ độc do uống rượu ngâm từ một loại rễ cây rừng.

    Ảnh minh họa.

    Sự việc xảy ra tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vào chiều cùng ngày. Các nạn nhân gồm anh Moong Văn Đi và vợ là Lô Thị Văn cùng sinh năm 1978 và em trai là Moong Văn Mươi (còn gọi là Tuệ sinh năm 1984) đã tử vong. Nạn nhân thứ 4 là Lữ Văn Khăm (24 tuổi) là em rể của anh Đi đang trong tình trạng nguy kịch.

    Được biết, các nạn nhân được người thân chở tới Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, khó thở.

    Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức, cho các nạn nhân thở máy. Tuy nhiên, sau 30 phút, có ba người không qua khỏi.

    Vietnamnet dẫn lời ông Sầm Văn Hải cho biết, tình trạng các bệnh nhân lúc nhập viện là tím tái, vật vã đau đớn. Ông thông tin: ''Hiện gia đình đã đưa 3 người về nhà chuẩn bị làm thủ tục mai táng. Chai rượu ngâm rễ cây cũng được mang ra viện. 4 người mới uống rượu một lúc thì bị ngộ độc''.

    Hiện bình rượu cũng đã được cơ quan chức trách thu giữ để phục vụ điều tra.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-doc-vi-ruou-ngam-re-cay-rung-3-nguoi-chet-1-nguoi-nguy-kich-a222317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan