+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng 3 Mặt trời xuất hiện cùng lúc khiến người xem thích thú

    • DSPL
    ĐS&PL Chúng ta đều biết, theo thiên văn học, Mặt trời chỉ có một. Việc nhìn thấy nhiều Mặt trời xuất hiện cùng lúc trên Trái đất là chuyện lạ khó tin.

    Chúng ta đều biết, theo thiên văn học, Mặt trời chỉ có một. Việc nhìn thấy nhiều Mặt trời xuất hiện cùng lúc trên Trái đất là chuyện lạ khó tin. Nhưng mới đây, nó đã xảy ra tại Nga và khiến mọi người hết sức ngạc nhiên.

     Hiện tượng khiến nhiều người thích thú. (Ảnh: CEN)

    Theo đó, cảnh tượng có "1-0-2" này được một nhiếp ảnh gia ghi tại vùng đất thuộc dãy núi Ural, miền đông nước Nga. Từ những hình ảnh cho thấy, có một Mặt trời ở chính giữa, hai bên có các vầng sáng trông giống Mặt trời nhưng nhỏ hơn và đối xứng nhau.

    Không phải ai cũng may mắn để thấy. (Ảnh: CEN)

    Chỉ có một số ít người chứng kiến cảnh tượng lạ và hiếm gặp này. Tất cả đều khá ngạc nhiên và cho biết đây là lần đầu tiên trong đời họ thấy 3 Mặt trời xuất hiện cùng lúc như vậy. Tuy vậy, nhiều trong số đó vẫn thắc mắc và đưa nó lên mạng xã hội, mong những người am hiểu giải đáp.

    Xuất hiện cả vầng hào quang xung quanh. (Ảnh: CEN)

    Theo các nhà khoa học, đây thực chất chỉ có một Mặt trời và hiện tượng này có tên là “Mặt trời ảo” (phantom suns), hình thành khi ánh sáng mặt trời xuyên qua các tinh thể băng lơ lửng trong không khí và bị khúc xạ.

    [mecloud]IMHST7UZtF[/mecloud]

    Các tinh thể băng lúc này đóng vai trò như một lăng kính, bẻ cong ánh sáng 22 độ trước khi truyền đến mắt người nhìn. Do các tinh thể này chìm trong không khí và được sắp xếp theo đường thẳng đứng, khiến ánh sáng bị khúc xạ theo chiều ngang và tạo ra các mặt trời ảo.

    Hiện tượng chỉ xuất hiện ở các vùng cực hoặc nơi lạnh. (Ảnh: CEN)

    Điều kiện để hình thành “Mặt trời ảo” là khi có nhiều sương và nhiệt độ giảm mạnh (chủ yếu gần về đêm), ở độ cao 9,6 đến 14,4km so với bề mặt Trái đất.

    Bên cạnh tạo Mặt trời ảo, nó cũng sẽ tạo vầng hào quang trước khi biến mất. Cả hai vẫn là hiện tượng cực hiếm gặp.

    Người dân cho rằng sự xuất hiện của nó là không tốt.​ (Ảnh: CEN)

    Tuy vậy, việc xuất hiện của “Mặt trời ảo” không phải là điều tốt. Người dân bản địa cho rằng việc nó có mặt báo hiệu một mùa đông khắc nghiệt sắp đến. Bên cạnh đó, ánh sáng mặt trời gần như gấp 3 lần so với bình thường khiến việc di chuyển của người dân khó khăn hơn.

    Cảnh tượng tại Trung Quốc trước đó. (Ảnh: Internet)

    Trước đó, vào tháng 10/2012, một cảnh tượng tương tự cũng đã xảy ra tại thành phố Thượng Hải, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Không chỉ có 3 Mặt trời, nó còn xuất hiện cầu vồng 7 sắc và vầng hào quang xung quanh.

    Theo SKCĐ

    Video tin tức được xem nhiều:

    Phóng viên Nga bị trúng tên lửa tại Thổ Nhĩ Kỳ

    [mecloud]YzVBdQXlAR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-3-mat-troi-xuat-hien-cung-luc-khien-nguoi-xem-thich-thu-a121265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.