+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng cặp bát sứ trang trí đơn giản bất ngờ tăng giá vùn vụt sau 30 năm

    ĐS&PL Cặp bát sứ Trung Quốc trong một buổi đấu giá mới đây được trả giá cao gấp hàng trăm lần so với giá bán ở thời điểm mua ban đầu.

    Cặp bát sứ Trung Quốc trong một buổi đấu giá mới đây được trả giá cao gấp hàng trăm lần so với giá bán ở thời điểm mua ban đầu.

    Buổi đấu giá giữa các nhà sưu tập được tổ chức vào ngày 18/11 vừa qua tại nhà đấu giá Olimpya Auctions ở phía Tây thủ đô London (Anh). Điểm nhấn đặc biệt trong buổi đầu giá này là một cặp bát sứ Sanduo của Trung Quốc có từ thế kỷ 20. Được biết, chúng nằm trong bộ sưu tập tư nhân ở Châu Âu, được mua lại tại Hồng Kông vào năm 1989.

    Theo mô tả, cặp bát bằng sứ đỏ và xanh có đường kính hơn 6 inch (khoảng 15,5cm). Mỗi chiếc bát đều có phần miệng tròn, phía ngoài trang trí ba hình quả màu đỏ nổi bật trên nền sứ màu xanh lam, trong khi phía trong có màu trắng. Phần đáy của cặp bát có dấu hiệu của triều đại Khang Hy.

    Hình ảnh cặp bát Sandou gây xôn xao cả buối đấu giá.

    Dailymail đưa tin, nhiều nhà sưu tập đều muốn sở hữu chúng, có người thậm chí sẵn sàng chi tới 50.000 bảng Anh (hơn 1,5 tỷ đồng) để mua lại cặp bát. Mức giá này cao gấp 250 lần so với giá bán ban đầu là 200 bảng Anh (khoảng 6 triệu đồng).

    Một phát ngôn viên của bộ phận Tác phẩm Nghệ thuật ở nhà đấu giá Olympia Auctions cho hay: “Cặp bát sứ này thuộc về một bộ sưu tập tư nhân còn trong tình trạng tốt và kết quả đấu giá đã phán ánh sức nổi của thị trường Trung Quốc đầy cạnh tranh”.

    Một cặp bát Doucai cũng được đem ra bán đấu giá.

    Ngoài cặp bát Sanduo, một căp bát Doucai của Trung Quốc xuất hiện trong cùng buổi đấu giá được trả giá tới 28.000 bảng Anh (hơn 860 triệu đồng), cao gấp nhiều lần so với giá bán ban đầu là 300 bảng Anh (hơn 9 triệu đồng).

    Được biết, cặp bát này cũng có từ thế kỷ 20, cả phía ngoài và phía đáy bát bên trong đều được trang trí bằng dây leo hoa trong khi phần miệng bát được viền hai đường màu xanh và để màu trắng.

    Bức thư pháp được mua với giá hơn 1 tỷ đồng.

    Một bức thư pháp của Trung Quốc được đem ra đấu giá cùng hai cặp bát trên. Bức tranh có giá khởi điểm là 500 bảng Anh (hơn 15 triệu đồng) nhưng sau đó đã được mua lại với giá 33.000 bảng Anh (hơn 1 tỷ đồng).

    Buổi đấu giá này diễn ra chỉ và ngày sau khi một người Trung Quốc giấu tên mua một con chim bồ câu với giá hơn 1,4 triệu bảng Anh (khoảng 42 tỷ đồng).

    Đinh Kim (Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-cap-bat-su-trang-tri-don-gian-bat-ngo-tang-gia-vun-vut-sau-30-nam-a347055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan