+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng những quy tắc dạy con nghiêm ngặt của vợ chồng tỷ phú giàu nhất châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL Những tưởng “ngậm thìa vàng” từ khi mới sinh ra, con cái của tỷ phú Mukesh Ambani sẽ có cuộc sống đúng chuẩn “rich kid” nhưng không, họ được cha mẹ quản giáo rất nghiêm.

    Những tưởng “ngậm thìa vàng” từ khi mới sinh ra, con cái của tỷ phú Mukesh Ambani sẽ có cuộc sống đúng chuẩn “rich kid” nhưng không, họ được cha mẹ quản giáo rất nghiêm.

    Gia đình ông Mukhesh Ambani và bà Nita Ambani được biết đến là gia tộc giàu nhất châu Á và giàu thứ 4 trên thế giới. Vợ chồng ông có với nhau 3 người con là Isha Ambani, Akash Ambani và Anant Ambani.

    Có thể nhiều người cho rằng sinh ra trong gia đình giàu có như vậy, ba người con của vị tỷ phú Ấn Độ sẽ dược hưởng đặc quyền của giới siêu giàu, nhưng trên thực tế, vợ chồng ông Mukhesh luôn nghiêm khắc dạy con ngay từ khi còn bé. Bà Nita, vợ tỷ phú Mukhesh là người đóng vai trò rất lớn trong việc dạy dỗ các con, đặt ra cho họ những quy tắc rất nghiêm ngặt.

    Tiền tiêu vặt

    Bà Nita, vợ tỷ phú Mukesh Ambani cho hay khi các con còn đi học, bà chỉ cho mỗi người đúng 5 rupee (gần 2000 đồng) để chi tiêu tại căng tin của trường. Trong khi đó, một số bạn bè của họ được cha mẹ cho gấp đôi số đó.

    Ba người con của tỷ phú Ấn Độ từng chỉ được mẹ cho 5 rupee (gần 2000 đồng) mỗi ngày để chi tiêu ở căng tin trường.

    Theo bà Nita, việc dạy một đứa trẻ biết quý trọng đồng tiền mình làm ra là việc vô cùng quan trọng. Do đó, dù gia đình rất dư dả, bà cũng không cho các con quá nhiều tiền tiêu vặt mỗi ngày.

    "Quan trọng là lũ trẻ nhận thức được tài sản một người thực sự có bao nhiêu, thay vì mặc định nghĩ được phép tiêu xài tiền của cha", bà Nita nói.

    Làm bài tập về nhà

    Tỷ phú Mukesh thường dành ngày Chủ Nhật hàng tuần để giúp các con làm bài tập về nhà. Chia sẻ về việc này, bà Nita cho biết: “Tôi nói với chồng rằng anh có thể bận rộn với công việc nhưng trên tất cả tôi muốn chồng có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới con cái”.

    Không được phép bỏ học

    Trả lời phỏng vấn của The Tribune India, Isha – con gái tỷ phú Mukhesh tiết lộ đã có lúc cô và những người anh em của mình có ý định nghỉ học để đi nghỉ mát hay tận hưởng các cuộc vui của gia đình. Tuy nhiên, bà Nita chưa bao giờ cho phép anh em cô làm vậy. Thay vào đó, bà luôn đảm bảo các con học hành chăm chỉ, ăn uống đầy đủ và đi ngủ đúng giờ.

    Đang ở đâu cũng phải báo cáo

    Trong một cuộc phỏng vấn với Entertainment Times, bà Nita cho biết bà luôn nắm rõ lịch trình của các con, luôn biết họ đang ở đâu ngay cả khi họ đã trưởng thành. Với việc tất cả các thành viên trong gia đình đều rất bận rộn, bà Nita cho rằng điều tối quan trong là phải biết được các con đang làm gì, ở đâu. Bà khẳng định ba người con của mình luôn thông báo về các hoạt động của mình cho mẹ. Bà thậm chí còn biết những đứa con của mình đang dùng bữa ở nhà hàng nào.

    Không chỉ đặt ra giờ giới nghiêm, bà Nita Ambani còn nắm rõ lịch trình và hoạt động của các con.

    Chăm chỉ tập thể thao

    Khi Anant giảm cân, anh nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ đắc lực từ mẹ. Bà Nita luôn đảm bảo con trai tập luyện và giảm cân đúng cách, không bỏ cuộc giữa chừng, đồng thời tự mình tìm hiểu và áp dụng chế độ ăn uống cũng như bài tập thể dục vào thói quen thường ngày.

    Giờ giới nghiêm

    Dù còn nhỏ hay đã trưởng thành, các “cậu ấm cô chiêu” nhà tỷ phú Mukhesh phải có mặt ở nhà đúng giờ quy định. Isha cho biết mẹ cô chính là người đã đưa ra quy định nghiêm khắc này và yêu cầu các con phải tuân thủ. Thói quen này vẫn được duy trì cho tới khi Isha, Akash và Anant bước sang tuổi 20.

    Đi bằng phương tiện công cộng

    Theo chia sẻ của bà Nita, thời hẹn hò, ông Mukhesh thường đưa đón bà bằng chiếc xe Mercedes sang trọng. Một ngày nọ, bà đề nghị đi bằng phương tiện công cộng để ông có thể hiểu rõ hơn về cách bà di chuyển trong thị trấn. Tới khi ba người con vào đại học, bà cũng để họ sử dụng phương tiện giao thông công cộng mỗi ngày để tới trường thay vì có xe riêng đưa đón.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-nhung-quy-tac-day-con-nghiem-ngat-cua-vo-chong-ty-phu-giau-nhat-chau-a-a348080.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan