+Aa -
    Zalo

    Ngỡ ngàng trước con sông có màu nước hồng rực bí hiểm ở Peru

    ĐS&PL Nước sông Hồng ở Peru trông đỏ rực như máu, tuy nhiên màu nước này thường chỉ xuất hiện vào mùa mưa.

    Sông Hồng tuyệt đẹp nằm cách thành phố Cusco của Peru khoảng 3 tiếng lái xe về phía Đông Nam. Nguồn của con sông nằm ở thung lũng Núi Cầu vồng Palcoyo gần đó, cùng với các ngọn núi khác trong vùng tạo nên chuỗi Cordillera Vilcanota.

    Tên gọi địa phương của sông Hồng là Palquella Pucamayu, kết hợp của 2 từ Quechua palquella (nhánh nhỏ) và pucamayu (sông đỏ). Đoạn sông có màu đỏ rực như máu kéo dài khoảng 5km, trước khi kết hợp với một số dòng suối và sông nhỏ từ các khu vực khác đổ về.

    Màu nước lúc này trở nên nhạt hơn và dần mất đi màu sắc độc đáo. Cuối cùng, nhiều nhanh song nhỏ cuối cùng đổ vào sông Vilcamayo chảy qua Thung lũng thiêng của Cusco và băng qua thành cổ Machu Picchu. Xa về phía hạ lưu, con sông này được gọi là sông Urubamba trước khi đi qua hẻm núi Pongo de Mainique, rồi đổ vào sông Amazon hùng vĩ.

    kinh-ngac-con-song-co-mau-nuoc-hong-ruc-o-peru---bao-dan-tri.mp4

    Được biết, màu đỏ rực như máu của con sông này là kết quả của đá sa thạch màu đỏ chứa đầy oxit sắt. Đá trầm tích giàu khoáng chất nà bị rửa trôi xuống các sườn núi khi trời mưa, khiến nước có màu đỏ hoặc hồng đặc biệt (tông màu chính xác phụ thuộc vào lượng mưa).

    Vì là kết quả của mưa nên con sông màu đỏ hoặc hồng này thường chỉ xuất hiện trong những tháng mùa mưa ở Peru. Trong thời gian còn lại của năm, mực nước sông thấp hơn nhiều và thường có màu nâu đục đặc trưng.

    Nước sông có màu đẹp nhất trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4, khi mưa dần ít hơn nhưng nước sông vẫn còn cao. Màu nước của sông Hồng càng nổi bật khi chảy qua những ngọn đồi xanh mướt và đồng cỏ bao la, tạo nên sự tương phản đẹp khó tả. Dòng nước màu như hoa anh đào mang đến cảm giác siêu thực.

    Cách tốt nhất để ngắm vẻ đẹp của sông Hồng là dừng chân trong chuyến tham quan đến Núi Cầu vồng Palcoyo gần đó. Khu vực này chưa thực sự nổi tiếng với các du khách đến Peru nên cảnh quan còn hoang sơ và bình yên.

    Các du khách đến đây nên mặc quần áo ấm và đội mũ, đừng quên mang theo khăn quàng cổ và găng tay. Tuy con đường đường mòn qua Palcoyo không khó như con đường dẫn đến Núi Cầu vòng Vinicunca nhưng vẫn có khả năng bị lầy lội, vì thế du khách cũng nên mang ủng đi bộ đường dài.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-truoc-con-song-co-mau-nuoc-hong-ruc-bi-hiem-o-peru-a537779.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan