+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng trước những phong tục đón Valentine độc lạ trên thế giới

    ĐS&PL Mỗi nước trên thế giới lại có những phong tục đặc biệt riêng để kỷ niệm ngày lễ tình nhân – Valentine.

    Valentine ở Vương quốc Anh

    Anh là một trong những quốc gia đầu tiên tổ chức ngày Lễ Tình nhân Valentine. Vào ngày này, các cặp tình nhân thường tặng nhau bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa và ổ khóa, tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho một nửa còn lại.

    Bên cạnh đó, các cô gái thường viết tên "người trong mộng" lên giấy rồi đặt những tờ giấy lên quả bóng đất sét và thả xuống nước, quả nào nổi lên trước thì tên người được viết sẽ là vị hôn phu xứng đáng của mình.

    Trong dịp lễ này, người Anh cũng thường nhờ những đứa trẻ đáng yêu hát để chúc phúc rồi cho chúng hoa quả, bánh kẹo.

    ngo ngang truoc cac phong tuc don valentine doc la tren the gioi

    Riêng tại xứ Wales, Valnetine diễn ra vào ngày 25/1 và được gọi là "ngày của San Dwynwen". Những người yêu nhau sẽ trai đổi thìa gỗ được làm thủ công độc đáo và đẹp mắt cho nhau. Được biết, phong tục độc đáo này kéo dài hơn 400 năm qua, bắt đầu từ thế kỷ 16.

    Tại Scotland, vào ngày lễ tình yêu, người độc thân sẽ viết tên của một người nào đó vào mẩu giấy rồi vứt chúng vào hai chiếc mũ. Một chiếc để tên của những chàng trai, chiếc kia để tên của các cô gái. Các cô gái sẽ lần lượt bốc một mẩu giấy, cái tên mà họ bắt được sẽ là người cùng đi chơi Valentine.

    Valentine ở Argentina

    Người Argentina không kỷ niệm ngày lễ tình nhân vào tháng 2 như nhiều nước khác, mà có “Tuần lễ ngọt ngào” vào tháng 7 hàng năm. Khi này, những người yêu nhau sẽ trao nhau nụ hôn, nhận sôcôla và các loại đồ ngọt khác.

    Ban đầu, dịp lễ này bắt đầu như một phát minh thương mại nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng các loại đồ ngọt như sôcôla. Tuy nhiên, nó được mọi người yêu thích, dần trở thành ngày để bày tỏ tình yêu truyền thống của người dân tại quốc gia Nam Mỹ.

    Valentine ở Pháp

    Tấm thiệp cho ngày lễ tình nhân đầu tiên được cho là có nguồn gốc từ Pháp, khi Công tước xứ Orleans Charles gửi những bức thư tình cho vợ từ nhà tù vào năm 1415. Với người Pháp, gửi tặng thiệp vào ngày lễ tình nhân là một cách để bày tỏ tình yêu của mình.

    Ngoài ra, những tấm thiệp còn được họ dùng để trang trí nhà cửa trong ngày Valentine. Khi đến ngôi làng mang tên Valentine ở Pháp, mọi người có thể thấy tường rào, cây cối và những ngôi nhà xinh đẹp được trang trí bằng những tấm thiệp tình yêu và hoa hồng. Đây là một trong những phong tục đón ngày lễ tình nhân đẹp nhất trên thế giới.

    Valentine ở Philippines

    Vào ngày lễ tình nhân hàng năm, chính phủ Philippines sẽ tài trợ tổ chức đám cưới cho rất nhiều cặp đôi như một hình thức dịch vụ công cộng. Nằm trong số những sự kiện kỷ niệm ngày lễ tình nhân tuyệt vời nhất trên khắp thế giới, ngày 14/2 ở quốc gia này được ghi dấu bằng những buổi dạ tiệc tràn ngập tình yêu.

    Valentine ở Bulgaria

    Bulgaria sẽ tổ chức lễ hội San Trifon Zartan (ngày của các nhà sản xuất rượu) vào 14/2 hàng năm để các cặp đôi ăn mừng, tôn vinh tình yêu của họ. Các cặp đôi ở mọi lứa tuổi sẽ có ngày Valentine đáng nhớ với những ly rượu địa phương tuyệt vời.

    Valentine ở Hàn Quốc

    Tại xứ sở kim chi, vào ngày 14/2 (Valnetine Đỏ), các cô gái sẽ tặng sôcôla cho người mình yêu. Tới ngày 14/3 (Valentine Trắng), các chàng trai sẽ đáp lễ bằng cách tặng kẹo cho người yêu.

    Nếu người nào không nhận được sôcôla hay kẹp trong 2 ngày trên, họ sẽ mặc đồ màu đen, ăn mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen) vào ngày 14/4 (Valentine Đen).

    Valentine ở Nhật Bản

    Valentine 14/2 là dịp các cô gái Nhật tỏ tình hoặc thể hiện sự quan tâm đến những người đàn ông quan trọng trong đời mình. Sôcôla là món quà được ưa chuộng nhất vào ngày này, mỗi loại sôcôla lại tượng trưng cho một kiểu tình cảm.

    Giri-choko thể hiện lòng kính trọng và sự quý mến nhã nhặn đối với những người đàn ông đáng kính nhưng không có bất cứ mối quan hệ yêu đương nào như sếp, đồng nghiệp, bạn thân, anh,em trai hoặc bố.

    ngo ngang truoc cac phong tuc don valentine doc la tren the gioi1

    Chõ-giri choko rẻ hơn và được coi là loại socola “cấp thấp” của giri-choko. Loại socola này được các cô gái Nhật chọn tặng những người khác phái mà cô ít khi quan tâm đến nhưng vẫn muốn tặng quà nhân ngày Valentine vì không muốn thấy họ lạc lõng.

    Honmei-choko lại mang ý nghĩa “tình yêu đích thực”, là món quà đặc biệt dành cho người yêu hoặc chồng. Gần đây, ở Nhật còn xuất hiện loại socola tomo-choko, các cô gái thường mang tặng cho những người bạn gái thân thiết của mình.

    Đến ngày Valentine Trắng 14/3, các chàng trai Nhật Bản sẽ tặng quà, đáp lại tình cảm của chị em.

    Valentine ở Mỹ

    Vào ngày lễ tình nhân tại Mỹ, mọi người tặng nhau bất cứ thứ gì từ sôcôla, hoa hồng tới những món đồ được mua trực tuyến hay qua thẻ quà tặng. Các cặp đôi thường tổ chức lễ tình nhân ở nhà riêng hoặc tới các buổi khiêu vũ. Các trường học cũng tổ chức Valentine cho học sinh.

    Valentine ở Brazil

    Lễ tình nhân tại Brazil diễn ra vào ngày 12/6, được gọi là ngày Dia dos Namorados, hay ngày lễ dành cho bạn trai, bạn gái. Được biết, người Brazil "dịch chuyển" lễ này sang 12/6 vì ngày hội hóa trang Carnival thường được tổ chức vào tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm.

    Ngoài việc tặng sôcôla, hoa và thiệp, những buổi trình diễn âm nhạc được tổ chức khắp nơi. Mọi người tặng quà và cùng nhau ăn tối. Hôm sau, các cô gái độc thân sẽ thực hiện một nghi lễ để mong sớm gặp người chồng tương lai của mình.

    Valentine ở Trung Quốc

    Ngày lễ tình nhân ở Trung Quốc rơi vào ngày 7/7 âm lịch (còn gọi ngày Thất tịch). Truyền thuyết kể rằng đây là ngày Ngưu Lang – Chức Nữ gặp nhau trên cầu Ô Thước.

    Vào ngày này, các cặp tình nhân tặng nhau những bông hồng đỏ thắng, số lượng tùy thuộc vào việc mối quan hệ của cả hai đã tiến triển đến giai đoạn nào. Cụ thể, tặng 1 bông hoa hồng nghĩa là đang yêu, tặng 99 bông là mãi mãi yêu. Nếu được trao 108 bông hoa hồng thì nghĩa là cô gái đang nhận được lời cầu hôn của chàng trai.

    Các cô gái chưa chồng thường cúng dưa và trái cây khác để hy vọng sớm tìm được người chồng tốt. Trong khi đó, các đôi vợ chồng cùng đến chùa để cầu nguyện cho gia đình êm ấm, hạnh phúc. Đêm đến, mọi người thường hướng lên bầu trời ngắm nhìn hai ngôi sao Altai và Vega (tương ứng với Ngưu Lang và Chức Nữ), hy vọng họ có thể gặp nhau.

    Valentine ở Italy

    Các chàng trai sẽ chuẩn bị cỗ xe đẹp nhất để cùng người yêu dạo phố vào ngày lễ tình nhân 14/2. Người Italy tặng nhau loại sôcôla đặc biệt có tên Baci Perugii – sôcôla hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc in những câu thơ tình nổi tiếng, lời tỏ tình hay các thông điệp tình yêu.

    Ngoài sôcôla và hoa, các chàng trai tặng những món quà rất đắt giá khác cho người phụ nữ của mình như như nước hoa, trang sức kim cương. Ngày Valentine ở Italy còn được gọi là Lễ hội chó sói.

    Valentine ở Slovenia

    Ngày lễ tình nhân ở Slovenia không có hoa hồng hay sôcôla, thay vào đó, những cặp đôi sẽ nắm tay nhau cùng đi qua cánh đồng đầy tuyết bằng đôi chân trần.

    Valentine ở Đan Mạch

    Người Đan Mạch đón ngày lễ tình nhân từ năm 1990. Vào ngày này, các cặp đôi trao cho nhau những bông hoa xuyên tuyết ép khô (còn gọi là bông hoa snowdrops) thay vì hoa hồng.

    Bên cạnh đó, họ còn nhận được tấm thiệp có in hình người yêu. Nam giới thường tặng những bài thơ hài hước ẩn danh cho phụ nữ. Phong tục này gọi là gekkebrev.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-truoc-nhung-phong-tuc-don-valentine-doc-la-tren-the-gioi-a565347.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan