Ngỡ ngàng trước profile cực khủng của “ông chú” nổi tiếng năm nào với meme sầu đời


Thứ 4, 11/08/2021 | 07:45


Cùng sự kiện

Người đàn ông từng khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” không ngờ lại sở hữu sự nghiệp đáng ngưỡng mộ như vậy.

Muhammad Sarim Akhtar có thể là một cái tên xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, chỉ cần tìm kiếm tên của người đàn ông này trên mạng, bạn chắc chắn sẽ nhận ra ngay đó là ai. Muhammad được coi là một trong những niềm cảm hứng của ảnh chế meme.

Mọi chuyện bắt đầu từ một bức hình được chụp vào ngày 12/6/2019 của người đàn ông này. Đó là ngày diễn ra trận đấu cricket giữa đội tuyển Pakistan và đội tuyển Australia trong khuôn khổ giải Cricket World Cup 2019.

Cộng đồng mạng - Ngỡ ngàng trước profile cực khủng của “ông chú” nổi tiếng năm nào với meme sầu đời
Muhammad Sarim Akhtar với biểu cảm "gây sốt" mạng xã hội.

Do thi đấu không suôn sẻ, đội tuyển Pakistan đã nhận thua trước đội tuyển Australia. Là một người hâm mộ đội tuyển Pakistan, Muhammad không khỏi cảm thấy thất vọng trước kết quả đó. Người đàn ông này đứng chống hai tay vào eo, khuôn mặt hiện rõ sự chán chường.

Biểu cảm đó đã vô tình lọt vào ống kính và lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, trở thành niềm cảm hứng cho những người sáng tạo meme. Bức ảnh “huyền thoại” đó được gọi với cái tên "Muhammad Sarim Akhtar thất vọng" hay "Disappointed Cricket Fan" (tạm dịch: “Người đàn ông thất vọng”).

Đa số mọi người đều cảm thấy hài hước khi ngắm nhìn bức ảnh cùng meme “huyện thoại” của Muhammad. Tuy nhiên, ít ai biết người đàn ông này lại sở hữu một profile đầy ấn tượng.

Cộng đồng mạng - Ngỡ ngàng trước profile cực khủng của “ông chú” nổi tiếng năm nào với meme sầu đời (Hình 2).
Bản lý lịch nghề nghiệp của Muhammad Sarim Akhtar trên Linkedin.

Theo sơ yếu lý lịch trên Linkedin, Muhammad hiện đang là một trong những nhà lãnh đạo của công ty PwC (PricewaterhouseCoopers) của Anh. Được biết, đây là một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, bên cạnh Deloitte, Ernst & Young và KPMG.

“Tôi là chuyên gia đảm bảo rủi ro toàn diện với các vai trò quản lý trong các lĩnh vực Quản lý rủi ro, Kiểm toán nội bộ, Điều tra gian lận và Quản lý dự án. Tôi nỗ lực giảm thiểu rủi ro trong toàn công ty, đồng thời thúc đẩy năng suất nội bộ bằng cách làm việc chặt chẽ với các nhóm chuyên gia điều hành. Tôi luôn đánh giá các giai đoạn của dự án bằng cách tối đa hóa việc tuân thủ các cam kết và thời gian biểu”, Muhammad cho biết trên Linkedin.

Người đàn ông này cho biết thêm: “Nhờ vào việc theo dõi quy trình liên tục, tôi đã giảm thiểu rủi ro thiếu tài khoản. Cá nhân tôi quản lý hoạt động kiểm toán CNTT và quy trình điều tra gian lận. Chuyên môn của tôi đã được chứng minh trong nhiều lĩnh vực gồm bảo hiểm, quảng cáo, bán lẻ, ô tô và F&B”.

Cộng đồng mạng - Ngỡ ngàng trước profile cực khủng của “ông chú” nổi tiếng năm nào với meme sầu đời (Hình 3).
Bức ảnh "huyền thoại" của Muhammad Sarim Akhtar được treo trong Bảo tàng meme của Hong Kong (Trung Quốc).

Vào đầu tháng 2/2021, bức ảnh “huyển thoại” của Muhammad đã được treo trong Bảo tàng meme của Hong Kong (Trung Quốc). Nhiều người cho rằng bức ảnh này xứng đáng là biểu tượng chế meme nổi tiếng nhất thế kỷ 21.

Đinh Kim (Theo Newsbeezer.com, India Today)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-truoc-profile-cuc-khung-cua-ong-chu-noi-tieng-nam-nao-voi-meme-sau-doi-a509745.html