+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ ảo của cánh đồng muối lớn nhất thế giới tại Bolivia

    (ĐS&PL) - Salar de Uyuni là một điểm đến du lịch độc đáo và hấp dẫn ở Bolivia. Nơi đây không chỉ được biết đến là nơi sản xuất muối mà còn là điểm khám phá đầy lý tưởng.

    Cánh đồng muối Salar de Uyuni là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất mỗi khi đến với đất nước Bolivia xinh đẹp. Nơi đã được UNESCO công nhận là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

    ngo ngang truoc ve dep ky ao cua canh dong muoi lon nhat the gioi tai bolivia 1
    Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, trải dài hơn 10.500 km2 thuộc cao nguyên Altiplano, phía tây nam Bolivia. Nằm ở độ cao 3.650 m so với mực nước biển, địa hình của khu vực hoàn toàn bằng phẳng và được tô điểm bởi những “hòn đảo” nhỏ như Isla Incahuasi.

    Khoảng 30 đến 42 nghìn năm trước, Salar nằm hoàn toàn dưới nước như một phần của hồ nước lớn bao quanh bởi các ngọn núi. Hàng ngàn năm sau đó, hồ nước dần cạn kiệt và tách thành những hồ nước nhỏ, một trong số đó đã hình thành nên cánh đồng muối nổi tiếng nhất thế giới Salar de Uyuni.

    ngo ngang truoc ve dep ky ao cua canh dong muoi lon nhat the gioi tai bolivia 3
    Có rất nhiều vựa muối nằm rải rác tại Salar de Uyuni như những “hòn đảo” nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là Incahuasi. Các “hòn đảo” được bao phủ bởi những rạn san hô cùng các cây xương rồng đồ sộ.

    Khi những ngày mưa đến cũng là lúc mùa hè sang, cánh đồng lại luôn ngập nước, vô tình biến nơi đây trở thành một tấm gương soi khổng lồ. Nhưng điều này sẽ là một trở ngại lớn trong việc đi lại khi mực nước quá cao để lái xe.

    ngo ngang truoc ve dep ky ao cua canh dong muoi lon nhat the gioi tai bolivia 4
    Nền trời xanh, mây trắng và khung cảnh thiên nhiên được phản chiếu xuống tấm gương tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo mà lại chân thực, sống động đến từng chi tiết.

    Nếu ai đã từng đến với nơi đây đều bị choáng ngợp trước vẻ đẹp mê hồn của Salar de Uyuni. Vào mùa khô, việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, tuy nhiên bạn sẽ không thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp vô thực của cánh đồng muối ở Bolivia.

    ngo ngang truoc ve dep ky ao cua canh dong muoi lon nhat the gioi tai bolivia 2
    Ngược lại, vào mùa khô, việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, tuy nhiên bạn sẽ không thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp vô thực của cánh đồng muối ở Bolivia.

    Người Aymaran sinh sống ở Bolivia có một truyền thuyết để giải thích về sự hình thành của Salar de Uyuni. Trước đây ba ngọn núi bao quanh cánh đồng muối, Kusina, Kusku và Tunupa là những người khổng lồ. Vì Kusina, người chồng Kusku đã phản bội vợ - Tunupa khiến nước mắt nàng rơi xuống và tạo thành hồ muối khổng lồ Salar de Uyuni.

    ngo ngang truoc ve dep ky ao cua canh dong muoi lon nhat the gioi tai bolivia 5
    Các sinh vật tự nhiên có thể thích nghi và sinh sống ở Salar de Uyuni bao gồm chim hồng hạc và xương rồng cao tới 12 m. Cùng với cánh đồng muối bất tận và cảnh quan núi lửa độc đáo của dãy Andes, Salar de Uyuni sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-truoc-ve-dep-ky-ao-cua-canh-dong-muoi-lon-nhat-the-gioi-tai-bolivia-a583012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan