+Aa-
    Zalo

    Ngô Thanh Vân bị chỉ trích vì đăng dòng trạng thái gây hoang mang về virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Ngô Thanh Vân hiện đã gỡ dòng trạng thái đưa thông tin sai lệch về virus corona giữa lúc tình hình bệch dịch vẫn đang có những diễn biến phức tạp.

    Ngô Thanh Vân hiện đã gỡ dòng trạng thái đưa thông tin sai lệch về virus corona giữa lúc tình hình bệch dịch vẫn đang có những diễn biến phức tạp.

    Sáng 31/1, trên trang fanpage chính thức của mình, Ngô Thanh Vân cập nhật dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc về thông tin hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona.

    Nữ diễn viên viết: "Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?".

    Tuy nhiên, đây là thông tin không đúng sự thật. Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thời ngừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và ngừng tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch đến Việt Nam.

    Ngô Thanh Vân bị phản ứng vì chia sẻ gây hoang mang về virus corona.

    Chính vì vậy, chia sẻ của Ngô Thanh Vân gặp phải phản ứng lớn từ cư dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng nữ đạo diễn nổi tiếng đang góp phần gây hoang mang dư luận bởi những thông tin chưa được kiểm chứng như thế này.

    Một cư dân mạng viết: "Bình tĩnh chị ơi, đừng gây kích động dân chúng. Chứ chả cần Việt Nam cấm, Vũ Hán cũng cấm xuất rồi. Đi tỉnh khác còn không được nữa là". Nhiều người khác cũng lên tiếng: "Chị nên xem tivi, đọc các thông tin chính thống , hạn chế hỏi lung tung gây hoang mang thêm không đáng có", "Lại nghe bạn nói. Tìm hiểu rõ rằng rồi post bài nha chị"...

    Sau khoảng 30 phút, bài đăng trên đã được Ngô Thanh Vân xóa khỏi fanpage của mình. Thay vào đó, cô chia sẻ thông tin về Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona mới (nCoV) bên ngoài Trung Quốc.

    Tổng giám đốc WHO cho biết trong vài tuần qua, thế giới đã chứng kiến sự xuất hiện của một mầm bệnh không rõ nguồn gốc và sau đó leo thang thành một "sự bùng phát chưa từng thấy". Đến nay, hiện có 9.692 ca nhiễm bệnh được xác nhận trên thế giới. Tổng số ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc lên tới 98 ca ở 18 nước.

    Cũng trong sáng 31/1, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cập nhật số liệu cho biết, tổng số người nhiễm bệnh được ghi nhận ở Trung Quốc tới cuối ngày 30/1 là 9.692 người, trong đó có 213 người tử vong.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-thanh-van-bi-chi-trich-vi-dang-dong-trang-thai-gay-hoang-mang-ve-virus-corona-a309842.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan