Ngoài 30 tuổi đã thoái hóa khớp: vì đâu nên nỗi


Chủ nhật, 12/04/2020 | 01:24


(ĐS&PL) “Đến giờ tôi vẫn không thể tin rằng mới ngoài 30 mình đã bị thoái hóa khớp”, anh Nguyễn Văn Bình (32 tuổi, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) ngậm ngùi chia sẻ.

(ĐS&PL) “Đến giờ tôi vẫn không thể tin rằng mới ngoài 30 mình đã bị thoái hóa khớp”, anh Nguyễn Văn Bình (32 tuổi, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) ngậm ngùi chia sẻ.

Thoái hóa khớp - Căn bệnh tưởng như chỉ của người già

Anh Bình là nhân viên văn phòng trong 1 công ty tư vấn bất động sản. Nhìn vóc dáng anh cao to, khỏe mạnh, chúng tôi khó có thể biết được anh đang bị căn bệnh thoái hóa khớp đeo đuổi khi mới chỉ ngoài 30. 

Anh kể: “Vì tính chất công việc, tôi thường xuyên phải làm đến tối muộn mới về. Trước đây có nhiều khi bị nhức mỏi cổ tay, vai gáy, nhưng chỉ nghĩ do mình làm việc quá sức, cứ kệ là khỏi thôi. Nhưng càng ngày càng đau quá ra, đến lúc không chịu được tôi mới đi chụp x-quang và được bác sĩ chẩn đoán bị thoái hóa khớp”. 

“Tôi sững sờ không tin nổi vì trước giờ cứ nghĩ đó chỉ là căn bệnh của người già, người lao động quá sức. Thậm chí còn hỏi đi hỏi lại liệu kết quả có nhầm lẫn gì không vì làm việc văn phòng chỉ ngồi 1 chỗ thôi, chẳng có lý do gì mà bị thoái hóa khớp cả” - anh Bình hồi tưởng lại cảm giác bất ngờ khi nhận kết quả từ bác sĩ. 

Bộn bề lo toan khi trụ cột chính của gia đình phải đối mặt với nguy cơ thay khớp

Vẫn giữ nét mặt đầy bối rối, anh Bình tiếp nối câu chuyện: “Bác sĩ nói tình trạng thoái hóa khớp của tôi đã chuyển sang giai đoạn muộn, rất nghiêm trọng và khó kiểm soát. Nếu cứ tiếp tục thế này mà không có gì tiến triển, tôi sẽ phải làm phẫu thuật thay khớp cổ tay.”

Anh chia sẻ với chúng tôi, đó là quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời anh. Thời điểm ấy vợ anh vừa sinh đứa con đầu lòng, tài chính không ổn định, gánh nặng kinh tế đổ cả lên vai anh. Đã nhiều đêm anh thức trắng không chỉ vì đau mà còn vì những lo toan bộn bề nếu trụ cột của gia đình phải phẫu thuật thay khớp. “Không thể đỡ đần vợ con, không biết lấy tiền đâu mà phẫu thuật, rồi nghỉ đến cả tháng trời”, anh Bình trăn trở. 

Xã hội - Ngoài 30 tuổi đã thoái hóa khớp: vì đâu nên nỗi

Đau đớn vì căn bệnh thoái hóa khớp

Những áp lực ấy làm anh trì hoãn việc phẫu thuật thay khớp và chuyển sang tìm một loại thuốc phù hợp. Bạn bè, làng xóm chỉ cho thuốc hay mẹo gì anh đều dùng thử nhưng tình trạng bệnh vẫn không khả quan. “Có bữa tôi ra hiệu thuốc được người ta cho ít thuốc giảm đau, về dùng thấy đỡ hẳn. Nhưng cứ ngưng là lại đâu vào đấy, thậm chí đau hơn lúc đầu”, anh Bình chia sẻ. 

Anh nói, cuộc hành trình chữa trị của anh hồi đó gần như đã đi vào bế tắc. Sau bao ngày vật lộn với những cơn đau cùng tâm trạng mệt mỏi, chán nản, anh nghĩ đến việc buông xuôi và sống chung với các loại thuốc giảm đau đến hết đời dù biết chúng có rất nhiều tác dụng phụ. 

Thoái hóa khớp không còn là nỗi lo khi đã có phát minh mới này

Sự chán chường, u uất của anh Bình cũng là tâm lý chung của những bệnh nhân mắc phải căn bệnh thoái hóa khớp. Đây là căn bệnh mạn tính, do đó việc sử dụng các loại thuốc giảm đau không phải 1 sự lựa chọn tối ưu do chúng tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ như loét dạ dày, loãng xương và nhiều biến chứng tim mạch. Các chuyên gia cho rằng để đẩy lùi bệnh khớp, chúng ta cần phải tìm ra 1 con đường trị bệnh an toàn và hiệu quả.

Với sự trăn trở và nỗ lực không ngừng nghỉ trong nhiều năm, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công và cho ra đời hoạt chất XK3 với 3 thành phần quý giá: Chiết xuất Nhũ hương, Cao ngựa bạch và Acid Hyaluronic. Thành phần được chú ý nhiều nhất trong công thức này là chiết xuất Nhũ hương với lịch sử 5000 năm điều trị bệnh xương khớp. Các nhà nghiên cứu chỉ ra trong nhựa Nhũ hương có chứa thành phần Acid boswellic giúp ức chế sự hình thành leukotriens trong cơ thể - được biết đến là thủ phạm gây nên quá trình viêm. Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Tübingen - Đức cho rằng thành phần này có hiệu quả kháng viêm tương đương với các thuốc kháng viêm không steroid, nhưng lại có thế mạnh là vô cùng lành tính, không gây ra tác dụng phụ. 

Xã hội - Ngoài 30 tuổi đã thoái hóa khớp: vì đâu nên nỗi (Hình 2).

Nhựa nhũ hương

Bên cạnh chiết xuất Nhũ hương, Cao ngựa bạch cũng là một thành phần được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc Đông y với công dụng tăng cường sức mạnh xương khớp. Cao ngựa bạch chứa một lượng lớn acid amin, calci và keratin, giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ phục hồi các tổn thương ở sụn khớp. 

Đông Y lành tính nhưng cần nhiều thời gian mới có thể nhận thấy hiệu quả. Để khắc phục nhược điểm đó, các nhà khoa học đã bổ sung vào công thức XK3 thành phần cuối cùng là Acid Hyaluronic, với khả năng bôi trơn sụn khớp, giảm đau khi vận động và bảo vệ các khớp khỏi tổn thương. Sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa y học cổ truyền và y học hiện đại đã làm nên công dụng tối ưu cho hoạt chất XK3, giúp rút ngắn liệu trình điều trị thoái hóa khớp nhanh hơn bao giờ hết. 

Nói về sự kết hợp hoàn hảo này, TS Hoàng Khánh Toàn – Trưởng khoa Đông Y BV 108 đã nhận định: “Khi 2 thành phần của y học cổ truyền là cao ngựa bạch, chiết xuất nhũ hương kết hợp với những thành phần y học hiện đại quen thuộc là Acid Hyaluronic sẽ mang đến hiệu quả cộng hưởng tác dụng cho XK3. Đông y lành tính nhưng cần nhiều thời gian. Khi kết hợp với y học hiện đại, các hoạt chất của dược liệu sẽ được cô đọng, tăng cường hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị”.

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 đã ra đời, kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.

Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.

Xã hội - Ngoài 30 tuổi đã thoái hóa khớp: vì đâu nên nỗi (Hình 3).

JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn miễn phí.

Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC

Đơn vị sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn

Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Đơn vị chịu trách nhiệm tiếp thị & phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức

Địa chỉ: Lô B10/D6, KĐT Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://xuongkhopxk3.com

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H. Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-30-tuoi-da-thoai-hoa-khop-vi-dau-nen-noi-a319282.html