+Aa-
    Zalo

    Ngoại hạng Anh: Mount toả sáng, Chelsea đánh bại Watford, giữ ngôi đầu bảng

    • DSPL
    ĐS&PL Chelsea đã có một trận đấu khó khăn trước chủ nhà Watford nhưng đã giành chiến thắng chung cuôc 2-1 ở vòng 14 Premier League.

    Chấn thương của N'Golo Kante, Mateo Kovacic cùng lịch thi đấu dày đặc buộc HLV Thomas Tuchel phải thực hiện xoay tua nhân sự ở tuyến giữa trong trận đối cầu với Watford vòng 14 Premier League. Theo đó, trong lần hiếm hoi được trao cơ hội, cặp tiền vệ Saul Niguez và Ruben Loftus Cheek đã gây thất vọng với màn trình diễn lép vế trước chủ nhà.

    Trong trận đấu này, Chelsea đã không thể làm chủ khu vực giữa sân, thậm chí còn bị Watford dồn ép. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tuchel vẫn có bàn mở tỉ số khá bất ngờ sau một pha phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ ở hàng phòng ngự.

    Cụ thể, vào phút thứ 29, Kai Havertz đã nhẹ nhàng chuyền bóng, tạo điều kiện thuận lợi để Mason Mount tung cú sút một chạm, không cho Daniel Bachmann bất kỳ cơ hội nào để cản phá. 

    chelsea watford
    Chelsea đã có trận đấu khó khăn với Watford ở vòng 14 Premier League. 

    Sau đó, tới phút 43, Watford có bàn gỡ hòa khi Dennis thoát xuống nhận đường chuyền của Moussa Sissoko rồi tiến thẳng vào vòng cấm Chelsea và tung cú dứt điểm. Quả bóng đã chạm vào chân của Antonio Rudiger rồi nảy sang hướng khác, khiến Edouard Mendy không kịp phản ứng. 

    Sang hiệp hai, tỷ lệ kiểm soát bóng của Chelsea tăng lên (50 lên 54%) nhưng đội khách vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Watford. Khó khăn chồng chất khó khăn khi trung vệ Trevoh Chalobah bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

    Tuy nhiên, chính sự điều chỉnh bất đắt dĩ của HLV Tuchel lại giúp đội khách tạo ra bước ngoặt. Ở phút 73, đương kim vô địch Champions League có lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Khi ấy, Mount thực hiện đường chuyền ngang vừa tầm để Hakim Ziyech đệm bóng cháy lưới Bachmann.

    Theo đó, Pha lập công của Ziyech cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. Cuộc đối đầu giữa Watford và Chelsea khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách. 3 điểm tại Vicarage Road giúp thầy trò HLV Tuchel giữ ngôi đầu với 33 điểm. Họ lần lượt hơn Man City và Liverpool 1 và 2 điểm.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-hang-anh-mount-toa-sang-chelsea-danh-bai-watford-giu-ngoi-dau-bang-a521004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan