Ngoại hình xinh đẹp của nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ, từng có bằng lái năm 16 tuổi


Thứ 7, 12/09/2020 | 02:15


Aziz may mắn sinh ra trong một gia đình trí thức và may mắn có một người bố mang tư tưởng tiến bộ nên ước mơ của cô đã trở thành hiện thực.

Aziz may mắn sinh ra trong một gia đình trí thức và may mắn có một người bố mang tư tưởng tiến bộ nên ước mơ của cô đã trở thành hiện thực.

Cô có tên đầy đủ là Ayesha Aziz, sinh năm 1995 tại Kashmir và sau đó chuyển đến thành phố Mumbai, bang Maharashtra, Ấn Độ. Ayesha Aziz từ nhỏ đã luôn mơ ước được lái máy bay đi đến khắp các nơi trên thế giới, và mơ ước của cô đã trở thành hiện thực.

Cô được cấp bằng lái máy bay kể từ khi cô mới 16 tuổi và tự hào trở thành nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ vào năm 20 tuổi.

Tin thế giới - Ngoại hình xinh đẹp của nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ, từng có bằng lái năm 16 tuổi

Ayesha Aziz, nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ. Ảnh: IndiaTV. 

Aziz chia sẻ rằng cô luôn muốn làm những công việc độc đáo và đầy thử thách. Cô cho biết: "Không chỉ tự hào khi trở thành nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ mà tôi còn rất vui khi đã thực hiện được mơ ước từ thời thơ ấu của mình", theo The New Indian Express.

Tin thế giới - Ngoại hình xinh đẹp của nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ, từng có bằng lái năm 16 tuổi (Hình 2).

Aziz bắt đầu học bay từ khi 16 tuổi. Ảnh: Gulf News. 

Ngay từ lúc còn bé, Aziz đã có mơ ước được trở thành phi công khi trưởng thành: “Tôi thích khám phá, du lịch và gặp gỡ mọi người. Tôi muốn trở thành người đặc biệt, và phi công thực sự là một nghề rất đặc biệt”. Tình yêu của Aziz đối với ngành hàng không lớn dần, đặc biệt sau những chuyến bay hằng năm đến thăm họ hàng tại khu Kashmir (tây bắc Ấn Độ, cách Mumbai 2536 km).

Tin thế giới - Ngoại hình xinh đẹp của nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ, từng có bằng lái năm 16 tuổi (Hình 3).

Aziz được chọn đến thăm trụ sở NASA năm 2012. Ảnh: IndiaTV. 

Năm 2011, Aziz bắt đầu tham gia huấn luyện tại câu lạc bộ Bombay Flying Club vào những dịp cuối tuần, rồi sau đó lấy bằng phi công tập sự tháng 11.2013, khi mới 16 tuổi. Cô gái trẻ từng được tham quan trụ sở NASA, đồng thời gặp gỡ nhà du hành vũ trụ nổi tiếng Jon McBride vào năm 2012. Tuy nhiên, Aziz cho biết bản thân thần tượng nữ phi hành gia Sunita Williams.

Tin thế giới - Ngoại hình xinh đẹp của nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ, từng có bằng lái năm 16 tuổi (Hình 4).

Từ khi có được bằng phi công học sinh, Aziz luôn cố gắng đạt được 200 giờ bay cần thiết để lấy bằng phi công thương mại. Ảnh: The New Indian Express. 

Chia sẻ với The New Indian Express, Aziz cho biết cha mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất thúc đẩy cô theo đuổi giấc mơ thuở thơ ấu dù họ không phải phi công, đặc biệt trong bối cảnh nhiều bậc phụ huynh tại Ấn Độ thường ép buộc con gái phải học những công việc nữ công gia chánh và lấy chồng sớm.

Cô cho rằng đam mê chính là nội lực lớn nhất thúc đẩy phụ nữ theo đuổi sự nghiệp gần như được mặc định cho đàn ông này. Bên cạnh đó, cô nói rằng bản thân cũng cần có sự tự tin, nhẫn nại, chăm chỉ: "Hãy ngẩng cao đầu, đừng để người khác khiến bạn thất vọng".

Bích Thảo (Theo India Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-hinh-xinh-dep-cua-nu-phi-cong-tre-nhat-an-do-tung-co-bang-lai-nam-16-tuoi-a338540.html