+Aa-
    Zalo

    Ngoài là "vua thép", Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long còn là "tay buôn" thịt bò số 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ ngành thép chiếm thị phần lớn ở cả trong nước và xuất khẩu, Hòa Phát còn là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp khi mà nguồn thịt bò Úc chiếm vị trí số 1 với thị phần 50%.

    Trong tháng đầu tiên năm 2022, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG) của tỷ phú Trần Đình Long ghi nhận sản lượng thép xây dựng bán tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ lên trên 380.000 tấn. Thép xuất khẩu chiếm 50% toàn ngành.

    hoa phat rot them 3300 ty dong von gop vao cong ty bat dong san dspl
    Nguồn thịt bò Úc của Hòa Phát chiếm vị trí số 1 với thị phần 50%. Ảnh minh họa

    Hòa Phát cũng đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư Dự án Hòa Phát Dung Quất 2, với tổng mức đầu tư 85.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối 2024.

    Hiện, Hòa Phát thuộc top 50 những doanh nghiệp thép lớn nhất trên thế giới.

    Không chỉ ngành thép chiếm thị phần lớn ở cả trong nước và xuất khẩu, Hòa Phát còn là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp khi mà nguồn thịt bò Úc chiếm vị trí số 1 với thị phần 50%.

    Mặc dù mới gia nhập nông nghiệp từ năm 2016, nhưng Hòa Phát đã có được vị thế hàng đầu trong ngành.

    Nguồn thịt bò Úc của Hòa Phát đang chiếm vị trí số 1 với thị phần 50%, trứng gà sạch dẫn đầu sản lượng ở khu vực phía Bắc.

    Mục tiêu của Hòa Phát đến năm 2025 sẽ đạt sản lượng 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi/năm; 750.000 đầu heo thương phẩm/năm; 200.000 bò thịt và 300 triệu trứng gà sạch mỗi năm.

    Trong một diễn biến liên quan, mới đây, HPG còn đầu tư mạnh vào mảng bất động sản. HPG vừa góp thêm 3.300 tỷ đồng vào CTCP Phát triển Bất động sản Hoà Phát, tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng.

    Trong đó, vốn góp của HPG là 5.998 tỉ đồng, tương ứng với tỉ lệ sở hữu 99,967% vốn điều lệ. Ông Nguyễn Việt Thắng – Tổng giám đốc HPG, được giao quản lý phần vốn tăng thêm này.

    Bên cạnh CTCP Phát triển Bất động sản Hòa Phát, HPG còn có một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản khác là CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị Hoà Phát (Đô thị Hòa Phát). Công ty này chủ yếu đầu tư và quản lý các khu công nghiệp như Phố Nối A, Yên Mỹ II, Hoà Mạc...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-la-vua-thep-hoa-phat-cua-ty-phu-tran-dinh-long-con-la-tay-buon-thit-bo-so-1-a529520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan